Vụ nghi vấn hổ xuất hiện ở Quảng Bình: Người đầu tiên nhìn thấy hổ nói gì?

Thứ 3, 18/06/2024 12:22
Theo lời của chị Hồ Thị Vinh, khi đang tìm dây mây trong rừng thì chị phát hiện một con hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách khoảng 30m.

Mới đây, báo Tiền phong dẫn thông tin cho hay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đoàn khảo sát liên ngành gồm: Tổ chức bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI), Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Làng Mô, Công an huyện Quảng Ninh và chị Hồ Thi Vinh (người nhìn thấy hổ) dẫn đường.

Đoàn khảo sát theo tuyến, các đường mòn tại khu vực rừng Đìu Đo (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) nơi nghi hổ xuất hiện, chụp hình và thu thập dấu vết, mẫu vật có liên quan.

Tại hiện trường, chị Hồ Thị Vinh kể lại rằng, ngày 3/6 chị cùng 3 phụ nữ khác vào rừng lấy mây. Khi chị đang tìm dây mây để khai thác thì phát hiện một con hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách chị chừng 30m.

Chị Hồ Thị Vinh kể lại việc giáp mặt với cá thể hổ cho cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền phong

Chị Hồ Thị Vinh kể lại việc giáp mặt với cá thể hổ cho cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền phong 

Do quá hoảng sợ, chị chạy về lán báo với mọi người thì không ai tin. Tuy nhiên, sau đó, khi đi hái lá cây về xào ăn thì chị Tha trong đoàn đã giáp mặt với con hổ cách mình khoảng 20m.

Từ lời kể của chị Vinh, đoàn khảo sát đã chốt tọa độ GPS phục vụ công tác chuyên môn, đánh dấu gốc cây khu vực người dân thấy hổ để nghiên cứu.

Liên quan đến sự việc, báo Công Thương cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân nhìn thấy hổ, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã cử cán bộ xuống địa bàn xác minh thông tin và khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác để đảm bảo an tính mạng cho mình và cộng đồng xung quanh. Cho đến nay sau nhiều ngày mật phục, sử dụng các camera, bẫy ảnh nhưng vẫn chưa xuất hiện dấu vết để lại của cá thể hổ này.

Chị Hồ Thị Vinh và Hồ Thị Tha là 2 người phụ nữ đã giáp mặt một cá thể hổ.

Theo người dân ở bản Trung Sơn xã Trường Sơn một số người cũng đã nghe thấy tiếng hổ gầm khi vào rừng hái mây, hái măng thời gian gần. Song cho đến nay, bằng các biện pháp kỹ thuật hiện đại, vẫn chưa thể tìm thấy dấu vết hổ còn trong tự nhiên Việt Nam theo phản ánh.

Bức ảnh chụp năm 1998 cho đến nay là duy nhất ghi nhận còn loài hổ sống ngoài tự nhiên ở Việt Nam. Ảnh: Báo Công Thương

Bức ảnh chụp năm 1998 cho đến nay là duy nhất ghi nhận còn loài hổ sống ngoài tự nhiên ở Việt Nam. Ảnh: Báo Công Thương

Đây không phải là lần đầu tiên người dân phản ánh nhìn thấy hổ trong tự nhiên.

Lần gần đây nhất, ngày 9/6/2023, trong lúc đi làm nương, người dân ở xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bất ngờ nhìn thấy hai con hổ xuất hiện ở gần nương rau.

Tuy nhiên sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì không thấy dấu hiệu nào của hổ.

Trước đó, vào tháng 8/2022, cơ quan chức năng cũng đã đặt bẫy ảnh tại khu vực rừng Km24 đường 20 Quyết Thắng - nơi được người dân trình báo thấy hổ tự nhiên xuất hiện ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng song không cho kết quả.

Cùng chuyên mục

Loại nước uống "thần kỳ" sánh ngang nhân sâm, giúp bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Thứ 4, 26/06/2024 11:33
Đậu đen nói chung hay nước đỗ đen rang đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà đậu đen mang lại.

"Cậu ấm" nhà Hà Hồ - Cường Đô la càng lớn càng điển trai, thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Subeo - cậu con trai duy nhất của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô la càng lớn càng trổ mã, gương mặt ngày càng thanh tú và nam tính như tài tử.

Vụ vỏ lãi va chạm sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong: Gặp nạn trong ngày sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trên đường về nhà nội, sau khi được bà ngoại tổ chức sinh nhật, bé gái 5 tuổi ở Cà Mau gặp tai nạn, tử vong.

Nhận định, soi kèo trận Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 27/6: Mèo Cass tiên tri đúng?

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trong trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, chú mèo tiên tri nghiêng về đội mạnh hơn.

Giết người chỉ vì món nợ 300 ngàn đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Xuất phát mâu thuẫn từ món nợ 300 ngàn đồng, Vũ bị một nhóm người đến phòng trọ tại Đắk Lắk vây đánh. Trong cơn nóng giận, Vũ dùng dao đâm một người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người trên không gian mạng

Thứ 4, 26/06/2024 06:29
Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, tình hình tội phạm mua bán người đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp.

Kinh nghiệm hay kiến thức quan trọng hơn khi lựa chọn ứng viên?

Thứ 4, 26/06/2024 08:00
Trong việc lựa chọn giữa kinh nghiệm và kiến thức khi tuyển dụng, không có câu trả lời duy nhất và tuyệt đối. Quyết định này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

TP.HCM có xu hướng tái xuất hiện người nghi bán dâm

Thứ 4, 26/06/2024 09:24
UBND TP.HCM vừa có báo cáo kết quả phòng phòng, chống mại dâm sáu tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Vợ và bạn gái cầu thủ tuyển Anh “nướng tiền” tại EURO 2024

Thứ 4, 26/06/2024 10:06
Các cầu thủ tuyển Anh nhận bão chỉ trích với màn trình diễn tệ hại tại EURO 2024. Tuy nhiên dàn bạn gái và vợ của họ thì lại đang tận cuộc sống xa hoa trên nước Đức.

Nước sấu có thực sự giúp giải rượu hiệu quả?

Thứ 4, 26/06/2024 10:45
Mùa hè, quả sấu được các gia đình yêu thích, mua về tích trữ ăn dần. Loại quả này không chỉ giúp món ăn ngon hơn mà còn có tác dụng với sức khỏe.
xe.nguoiduatin.vn