Ngày 3/5, ông Bùi Xuân Ân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngọc Sơn cho biết trên Dân trí, sáng cùng ngày, 5 học sinh còn lại của điểm trường lẻ Thanh Nam đã đến trường chính để học tập.
Như vậy đến thời điểm này, toàn bộ 152 học sinh điểm trường lẻ Thanh Nam đến trường học theo chủ trương sáp nhập trường lớp của địa phương.
Theo Tuổi trẻ, những ngày qua, các đoàn thể từ huyện Thanh Chương tới xã Ngọc Sơn cử cán bộ tới từng gia đình học sinh để tuyên truyền, vận động phụ huynh về chủ trương sáp nhập trường.
Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, chủ trương sáp nhập điểm trường Thanh Nam về trường chính Trường tiểu học Ngọc Sơn đã được triển khai đúng quy trình, thực hiện theo lộ trình, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
Trường tiểu học Ngọc Sơn hiện đang là một trong số ít trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Chương chưa đạt chuẩn quốc gia.
Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất, kêu gọi xã hội hóa giáo dục để nâng chuẩn Trường tiểu học Ngọc Sơn.
Được biết, thời gian qua huyện Thanh Chương và xã Ngọc Sơn đã xây dựng, mua sắm tổng trị giá hơn 8,8 tỷ đồng, đáp ứng các điều kiện để chuyển học sinh từ điểm lẻ Thanh Nam về điểm chính học tập.
Sau khi sáp nhập, một phần diện tích điểm trường Thanh Nam sẽ dành để mở rộng trụ sở UBND xã Ngọc Sơn.
Trước đó, theo Lao động, từ ngày 10/4, khi Trường tiểu học Ngọc Sơn bắt đầu chuyển học sinh điểm trường lẻ Thanh Nam vốn đã bị xuống cấp, hư hỏng đến trường chính để học tập, nhiều phụ huynh học sinh đã phản đối.
Một số phụ huynh cho con nghỉ học để gây áp lực cho nhà trường và chính quyền địa phương. Thậm chí, một số phụ huynh đưa theo con nhỏ, vượt hơn 40km xuống trụ sở tiếp dân của tỉnh Nghệ An để đề đạt nguyện vọng giữ lại điểm trường Thanh Nam.
Các phụ huynh cho rằng, khi chuyển các cháu đến điểm chính, đường đến trường xa hơn, phụ huynh mất thời gian đưa đón hoặc không đảm bảo an toàn khi học sinh tự đi học.
Tuy nhiên trên thực tế, lý do phụ huynh đưa ra không thuyết phục vì trung bình quãng đường di chuyển từ nơi ở đến trường của số học sinh này chỉ trên dưới 2km. Trong khi đó, điểm trường lẻ đã xuống cấp, hư hỏng, mất an toàn, không đảm bảo cho việc dạy và học.