Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng

Thứ 5, 09/05/2024 09:14
Giới chức Mỹ cho biết đã tìm thấy thi thể của nạn nhân cuối cùng trong số sáu công nhân xây dựng thiệt mạng sau vụ sập cầu Francis Scott Key.

Theo các quan chức, ngay sau khi xác định được vị trí mất tích của nạn nhân cuối cùng, lực lượng cứu hộ đã thông báo cho Sở Cảnh sát bang Maryland.

Các nhân viên cảnh sát điều tra của bang này cùng với Cơ quan Cảnh sát Giao thông Maryland và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã đến hiện trường và đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Công nhân này được xác định là José Mynor López, 37 tuổi, sinh sống tại Baltimore.

Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ bị sập vì một tàu chở hàng đâm phải - Ảnh: Bloomberg.

Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ bị sập vì một tàu chở hàng đâm phải - Ảnh: Bloomberg.

Người đứng đầu Sở Cảnh sát bang Maryland, đại tá Roland L. Butler, Jr. nêu rõ: "Ngày hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong những nỗ lực của chúng tôi tìm kiếm những người mất tích và làm vơi đi nỗi buồn của gia đình các nạn nhân trong sự kiện bi thảm này."

Tàu container Dali chết máy và đâm vào cầu Francis Scott Key lúc 1h28 ngày 26/3, làm sập các nhịp cầu và khiến 8 người cùng một số phương tiện rơi xuống sông. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức Baltimore cứu được hai người, trong đó một người đã được xuất viện.

Cầu Francis Scott Key được xây dựng từ năm 1977 và có vai trò huyết mạch với giao thông trong khu vực. Việc cây cầu sập chắn ngang sông Patapsco làm tê liệt hoạt động lưu thông hàng hải của tàu thuyền từ cảng Baltimore, một trong những cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ.

Các quan chức cho biết, việc phá hủy có kiểm soát, dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới, sẽ cho phép tàu Dali nổi trở lại và được đưa trở lại Cảng Baltimore. Sau khi con tàu được dỡ bỏ, giao thông hàng hải có thể bắt đầu trở lại bình thường.

Các kỹ sư đã làm việc trong nhiều tuần để xác định cách tốt nhất để loại bỏ phần cuối cùng của cây cầu bị sập. Chất nổ sẽ khiến nó rơi xuống nước. Sau đó, một máy gắp thủy lực lớn sẽ nâng các phần thép thu được lên sà lan.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và FBI đang tiến hành điều tra vụ sập cầu.

M.M (T/h)

Cùng chuyên mục

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.

Khánh Vy sau 8 năm "bắn" 7 thứ tiếng: Nhan sắc thăng hạng, học vấn đỉnh cao

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ở độ tuổi 25, Khánh Vy ngày càng xinh đẹp và trưởng thành hơn, cô nàng cũng ấn tượng với sự nghiệp MC đầy thành công.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình sức khỏe mới nhất của nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House

Chủ nhật, 19/05/2024 07:02
Nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House dự kiến có thể ra viện trong 5-7 ngày tới và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng lấy lại đà tăng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:13
Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Quốc hội quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền tại Kỳ họp thứ 7

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền, đồng thời, xem xét và quyết định vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Video: Màn săn mồi chớp nhoáng của cá mập vây đen hung dữ

Chủ nhật, 19/05/2024 02:06
Đoạn video ghi lại màn săn cá đuối của cá mập vây đen hung dữ. Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.
xe.nguoiduatin.vn