Vụ sinh viên Đại học Bách Khoa phải ăn cơm canh thừa: Dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn

Thứ 3, 08/10/2024 09:28
Hiện tại, Đại học Bách khoa Hà Nội đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh.

Tối 7/10, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, chiều cùng ngày, lãnh đạo nhà trường đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại khoa Giáo dục Quốc phòng - An ninh, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan, để làm rõ thông tin phản ánh việc sinh viên học Giáo dục Quốc phòng - An ninh phải ăn cơm canh thừa, trong cơm có dị vật.

Kết quả kiểm tra cho thấy,  đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thực. Theo đó, đơn vị cung cấp suất ăn có đưa ra các giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục, như chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm, cũng như chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm y tế Bách khoa, nhân viên mới không nắm được quy định...

"Ngay sau khi nắm tình hình, ban lãnh đạo đại học đã có chỉ đạo để xử lý kịp thời. Tinh thần của Đại học Bách khoa Hà Nội là trực tiếp trách nhiệm, công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học", đại diện nhà trường cho biết.

Hiện tại, Đại học Bách khoa Hà Nội đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh; chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn, đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để.

Các sinh viên được yêu cầu thu gom cơm thừa, nhiều lần phát hiện dị vật trong đồ ăn. Ảnh cắt từ clip/ VTV24.

Các sinh viên được yêu cầu thu gom cơm thừa, nhiều lần phát hiện dị vật trong đồ ăn. Ảnh cắt từ clip/ VTV24.

Trước đó, VTV đã chiếu bản tin với nội dung là phản ánh của một số tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội về chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học Giáo dục Quốc phòng An ninh của trường không đảm bảo.

Cụ thể, cơm thừa trong bát của từng bàn trong bữa ăn trước, được thu gom trộn đều, đổ vào khay. Sau đó, nhân viên của nhà ăn đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau.

Không chỉ cơm thừa bữa trước được tái sử dụng cho bữa sau, những bát canh ăn dở của mỗi bàn cũng được thu gom lại, đổ vào nồi. Sau đó, nhà bếp yêu cầu các sinh viên của tiểu đội phục vụ dồn hết số canh thừa này vào một nồi canh chung để chia cho các bạn ăn sau.

Đặc biệt, một số sinh viên phản ánh, thấy nhiều dị vật trong các bữa ăn khiến nhiều bạn sợ hãi phải mua bánh mì ăn tạm.

Khánh – một sinh viên năm nhất ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội - không thấy bất ngờ khi theo dõi thông tin phản ánh trên bởi trước đó, em nghe nhiều bạn học phàn nàn về chất lượng bữa cơm trong thời gian học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

"Trường chia thành nhiều đợt học Quốc phòng an ninh và theo kế hoạch, tháng 11, em mới đi học. Em đã nghe nhiều bạn kể về những bữa ăn như vậy và khá lo lắng đến lượt mình đi học" - nam sinh nói và bày tỏ hy vọng sau vụ việc, trường sẽ có sự điều chỉnh để suất ăn của sinh viên được đảm bảo, theo báo Lao Động.

Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội đã yêu cầu tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trung bình 1 ngày, nhà ăn của Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh phục vụ khoảng gần 2000 suất ăn cho sinh viên học giáo dục quốc phòng với mức giá 85.000 đồng/ngày cho 3 bữa, VTV cho biết.

Cùng chuyên mục

Báo Anh loan tin: Man Utd "chốt" tương lai của HLV Ten Hag vào hôm nay

Thứ 3, 08/10/2024 11:31
Theo báo giới Anh, thượng tầng Man Utd sẽ có cuộc họp ngày hôm nay (8/10) để chốt tương lai của HLV Erik Ten Hag.

Dùng nha đam có giảm cháy nắng không?

Thứ 3, 08/10/2024 11:30
Cây nha đam (lô hội) còn được gọi là “cây chữa bỏng” nhờ khả năng giảm cháy nắng, làm dịu da một cách thần kỳ.

Nam Định: Liên danh Giao Thủy-Gia Minh-Nam Đô trúng gói 137 tỷ, tiết kiệm 1,05%

Thứ 3, 08/10/2024 11:19
Liên danh Giao Thủy-Gia Minh-Nam Đô trúng gói thầu hơn 137 tỷ đồng do Sở NN&PTNT Nam Định làm chủ đầu tư, tiết kiệm ngân sách 1,05%.

Độc Đạo tập 17 Preview: Khương “liều” thích thú khiêu khích con trai Hưng "khẹc"

Thứ 3, 08/10/2024 11:18
Trong Độc Đạo tập 17, anh em Hồng (Doãn Quốc Đam) chạm mặt Tân “thái tử” – con trai trùm Hưng “khẹc” tại một quán bar.

Clip: Thợ săn bão Mỹ lao thẳng vào mắt siêu bão Milton, phát hiện sức mạnh "hủy diệt"

Thứ 3, 08/10/2024 11:17
Siêu bão Milton được dự báo là cơn bão mạnh nhất năm 2024, với sức mạnh "đáng sợ", có thể gây sóng thần.
     
Nổi bật trong ngày

Rau mồng tơi - "thần dược" bình dân trị bách bệnh, lại còn tráng dương nhưng ai không nên ăn?

Thứ 2, 07/10/2024 07:05
Rau mồng tơi, loại rau dân dã quen thuộc trong bữa cơm của người Việt, không chỉ là món ăn ngon miệng còn là "thần dược" với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Cháy 5.000 m2 nhà xưởng công ty giày da ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ 2, 07/10/2024 08:59
Vụ cháy xảy ra trên diện tích khoảng 5.000 m2 ở một công ty sản xuất giày da lớn tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

“Sát thủ điểm huyệt” Nga nện “cú đấm thép”, xóa sổ tàu chở đạn dược của Ukraine

Thứ 2, 07/10/2024 10:31
Cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M diễn ra vào thời điểm tàu vận tải chở đạn dược của Ukraine đang dỡ hàng.

Mỹ muốn "bù đắp" cho Israel để tránh tấn công trả đũa một số mục tiêu Iran?

Thứ 2, 07/10/2024 11:47
Mỹ được cho là đã đề nghị cấp cho Israel một “gói bù đắp” để Tel Aviv không tập kích một số mục tiêu Iran khi đáp trả vụ tấn công tên lửa của Tehran hôm 1/10.

Clip: Những pha “thách thức tay lái” khiến tài xế ô tô “lạnh toát sống lưng”

Thứ 2, 07/10/2024 02:31
Camera hành trình ghi lại một số tình huống xe máy xuất hiện bất ngờ, “thách thức tay lái” của các tài xế ô tô.
xe.nguoiduatin.vn