Vụ trẻ mầm non bị đánh bầm tím người: Trường học có động thái bất ngờ

Thứ 4, 09/10/2024 09:20
Sau khi họp bàn với các đơn vị liên quan, trường học đã rút lại việc tạm đình chỉ với cô giáo được phân công trông giữ trẻ nhưng để xảy ra tình trạng trẻ bị đánh.

Vụ việc nhiều trẻ mầm non bị đánh bầm tím người được xác định xảy ra tại lớp 5 tuổi A2, Trường Mầm non Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Báo Dân trí đưa tin, trong ngày 8/10, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã yêu cầu phía nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với cô Đ.T.S., người được phân công trông giữ các cháu lớp 5 tuổi A2 của nhà trường.

Sáng 9/10, bà Phạm Thị Kiên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi họp bàn với các đơn vị liên quan, nhà trường đã rút lại việc tạm đình chỉ công tác trông trẻ đối với cô giáo S. để làm rõ thêm.

"Đối với 2 cháu bị bạn đánh phải nhập viện đã ổn định trở lại, ăn uống bình thường, sức khỏe tốt. Riêng cháu bé đánh bạn, sáng nay (9/10), nhà trường phối hợp với gia đình đưa trẻ đi khám xem có biểu hiện gì khác thường hay không", bà Kiên nói.

Hình ảnh trẻ mầm non bị đánh bầm tím người. Ảnh: VietNamnet

Hình ảnh trẻ mầm non bị đánh bầm tím người. Ảnh: VietNamnet

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vụ việc trẻ mầm non bị đánh bầm tím cơ thể tại Trường Mầm non Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn chỉ đạo Trường Mầm non Nghĩa Lộc thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe, thăm hỏi động viên các cháu bị đánh ở lớp mẫu giáo 5 tuổi A2 để trẻ đi học trở lại trường bình thường trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, thông tin trên VietNamnet, Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn đã có báo cáo về hình học sinh bị bạn cùng lớp đánh tại Trường Mầm non Nghĩa Lộc.

Nội dung báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn cho hay, lớp 5 tuổi A2 có 43 trẻ, do 2 giáo viên chủ nhiệm gồm cô Trần Quỳnh Mai và Lê Thị Ly.

Chiều 7/10, trường phân công cô Mai cập nhật thông tin nhà trường lên cơ sở dự liệu tại phòng y tế và cô Ly đến phòng khác chuẩn bị nội dung bài soạn, đồ dùng để tham gia hội thảo chuyên môn trường, cụm trường theo kế hoạch của phòng GD&ĐT.

Sau đó, nhà trường bố trí cô S. sang quản lý lớp trong thời gian 2 cô giáo trên đi làm nhiệm vụ khác. Trong quá trình quản lý lớp bắt đầu từ 14h30 đã xảy sự việc 1 trẻ có thể đã đánh 6 bạn gây thương tích (bầm tím) nhiều mức độ trên cơ thể, đến cuối buổi khi trả trẻ, cô Mai mới phát hiện. Nhà trường, giáo viên và phụ huynh đã đưa trẻ đi khám.

Những vết thương sau lưng trẻ. Ảnh: Dân trí

Những vết thương sau lưng trẻ. Ảnh: Dân trí 

Ngay trong tối cùng ngày, nhà trường đã đến từng gia đình để trao đổi, xin nhận lỗi với phụ huynh trong công tác quản lý, giáo dục chăm sóc trẻ.

Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn đã yêu cầu Trường Mầm non Nghĩa Lộc báo cáo cụ thể tình hình của nhà trường, công tác quản lý, phân công, phân nhiệm, tình hình dạy học, chăm sóc trẻ, việc phát hiện trẻ bị đánh, trách nhiệm của giáo viên.

Phòng GD&ĐT yêu cầu Trường Mầm non Nghĩa Lộc báo cáo cụ thể, chính xác thông tin về vụ việc. Có hay không việc giáo viên, nhân viên hoặc để người lớn tác động hành vi lên trẻ. Phòng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách lớp và tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên viết tường trình, cam kết với chính quyền, ngành và cơ quan an ninh về các nội dung liên quan đến nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT kiến nghị UBND huyện Nghĩa Đàn chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghĩa Lộc tạm đình chỉ giáo viên quản lý lớp thời điểm xảy ra vụ việc; đồng thời chỉ đạo cơ quan công an kịp thời điểu tra, báo cáo để có biện pháp xử lý trên tinh thần sai đến đâu, chịu trách nhiệm đến đó.

Cùng chuyên mục

Vụ giải cứu nhân viên massage bị "giam" ở nhà nghỉ Hoa Kiều: Lộ căn phòng bí mật

Thứ 4, 09/10/2024 11:31
Nhiều nữ nhân viên massage của nhà nghỉ Hoa Kiều bị “giam lỏng” tại phòng nghỉ trên khu vực gác lửng. Bên ngoài phòng có cửa sắt bị khóa.

Học ngành robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì?

Thứ 4, 09/10/2024 11:31
Ngành robot và trí tuệ nhân tạo đang mang lại một cuộc cách mạng về công nghệ, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề và cuộc sống của con người.

Clip: Quy mô khủng khiếp của "siêu bão thế kỷ" Milton nhìn từ vũ trụ

Thứ 4, 09/10/2024 11:19
"Siêu bão thế kỷ" Milton đã đạt đến ngưỡng sức mạnh tối đa được biết đến vào đêm 7/10, với sức gió giật lên tới 322 km/h.

Hải Dương: Tai nạn xe máy trong đêm khiến 4 người bị thương nặng

Thứ 4, 09/10/2024 11:18
Vụ tai nạn xảy sau khi va chạm giao thông trên đường Nguyễn Lương Bằng vào đêm 8/10 khiến 4 người bị thương nặng.

Độc Đạo tập 18 Preview: Đàn em Quân "già" dùng chiêu cũ để thúc ép Hồng

Thứ 4, 09/10/2024 11:18
Trong phim Độc Đạo tập 18, Dũng “kính” (Việt Cường) - đàn em của Quân "già" (Vĩnh Xương) sử dụng lại chiêu cũ do không yên tâm về lời hứa của Hồng (Doãn Quốc Đam).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (8/10): Bắt đầu giảm nhẹ

Thứ 3, 08/10/2024 06:30
Giá vàng ngày 8/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 8/10: Banfield 1-2 Estudiantes

Thứ 3, 08/10/2024 07:31
Kết quả bóng đá hôm nay 8/10/2024. Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra đêm và rạng sáng 8/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác định danh tính nam công nhân nằm trên nền gạch, tử vong bất thường ở TP.HCM

Thứ 3, 08/10/2024 09:09
Nam công nhân được phát hiện tử vong bất thường tại một cơ sở may ở hẻm 221 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị xâm hại, mang thai đôi ở Thanh Hóa: Công an vào cuộc

Thứ 3, 08/10/2024 09:39
Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đang giải quyết nguồn tin báo về tội phạm liên quan tới vụ nữ sinh lớp 8 bị xâm hại tình dục, mang thai đôi.

Loại "nước thần" giúp sạch thận, đẹp da bán đầy ở chợ Việt mà ít người biết

Thứ 3, 08/10/2024 10:25
Đây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Loại rau này cũng biết đến chứa lượng nước cao.
xe.nguoiduatin.vn