Vứt ngay 1 thứ tưởng chừng vô hại trong gia đình này nếu không muốn con càng ngày càng thất bại

Vứt ngay 1 thứ tưởng chừng vô hại trong gia đình này nếu không muốn con càng ngày càng thất bại

Thứ 2, 30/09/2024 19:42
Cha mẹ cần có biện pháp bảo vệ con hợp lý trước thứ này.

Các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy chơi game đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với trẻ em. 

Ở một khía cạnh, các thiết bị điện tử mang lại nhiều lợi ích như là cổng thông tin giúp tiếp cận tri thức không giới hạn, phương tiện giải trí và công cụ học tập hiệu quả. Trẻ em có thể sử dụng các thiết bị này để truy cập vào một lượng lớn thông tin và kiến thức, bao gồm cả việc học các môn học trực tuyến, nâng cao kỹ năng và thậm chí học ngôn ngữ mới. 

Ngoài ra, các ứng dụng giáo dục và trò chơi có tính năng học tập có thể giúp trẻ phát triển tư duy phản biện và sáng tạo. Ngoài ra, thiết bị điện tử cũng giúp trẻ kết nối với bạn bè và gia đình thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, qua đó hỗ trợ phát triển kỹ năng xã hội.

20160919170417 choi game
Các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy chơi game đang ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, việc sử dụng không kiểm soát các thiết bị này cũng đem lại nhiều tác hại. Sự phụ thuộc quá mức vào thiết bị điện tử có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như béo phì, rối loạn giấc ngủ, và tổn thương thị lực. Thêm vào đó, thời gian tiếp xúc màn hình quá lâu cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của các kỹ năng vận động và xã hội. 

Khả năng tương tác trực tiếp của trẻ với mọi người sẽ suy giảm. Điều này ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ. Nghiện thiết bị điện tử cũng có thể dẫn đến sự sa sút trong học tập khi trẻ dành nhiều thời gian cho trò chơi điện tử hơn là việc học. Hơn nữa, việc tiếp xúc với nội dung không phù hợp hoặc nguy hiểm trên internet cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy và hành vi của trẻ.

Làm sao để giúp trẻ sử dụng các thiết bị điện tử với tần suất hợp lý?

Nói gì thì nói, việc trẻ em tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời buổi hiện nay là điều không thể tránh khỏi. Song, việc sử dụng chúng với tần suất hợp lý là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của trẻ. Để giúp trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử một cách có quản lý, các bậc phụ huynh cần thiết lập các quy tắc rõ ràng và làm gương cho con cái.

Đầu tiên, phụ huynh cần xác định lịch trình sử dụng thiết bị hợp lý cho trẻ dựa trên độ tuổi và nhu cầu cá nhân. Ví dụ, có thể giới hạn thời gian sử dụng mỗi ngày và đặc biệt chú trọng vào việc không sử dụng thiết bị trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Bên cạnh đó, việc phân chia thời gian giữa việc học và giải trí cũng là cần thiết, như thời gian chơi game hay xem video giải trí không nên chiếm quá nửa thời gian trẻ tiếp xúc với thiết bị.

me ngu trua be 9 tuoi len lut nap gan 100 trieu vao game va van nan tre chim vao the gioi ao 01
Việc sử dụng chúng với tần suất hợp lý là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Kế tiếp, việc lựa chọn nội dung lành mạnh và bổ ích cũng quan trọng không kém. Phụ huynh nên cùng trẻ khám phá các ứng dụng giáo dục, trò chơi phát triển kỹ năng và các chương trình học tập. Đồng thời, giám sát nội dung mà trẻ tiếp xúc để đảm bảo an toàn và phù hợp với lứa tuổi.

Thêm vào đó, việc khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và tương tác trực tiếp với bạn bè cũng giúp cân bằng thời gian sử dụng các thiết bị điện tử. Các hoạt động như thể thao, nghệ thuật, đọc sách hay tham gia các câu lạc bộ không chỉ hỗ trợ phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ, mà còn giảm bớt sự phụ thuộc vào màn hình điện tử.

Cuối cùng, việc thiết lập một môi trường gia đình mà công nghệ không chiếm ưu thế là vô cùng quan trọng. Bữa ăn gia đình, cuộc trò chuyện và thời gian chất lượng cùng nhau nên được ưu tiên hơn việc mỗi người đều chăm chú vào màn hình riêng. Phụ huynh cũng cần đặt ra quy định về việc không sử dụng thiết bị trong các sự kiện quan trọng gia đình để tăng cường gắn kết.

Thông qua việc áp dụng một lối sống điều độ với thiết bị điện tử, trẻ em sẽ học được cách tự quản lý thời gian của mình một cách thông minh và phát triển các kỹ năng cần thiết cho một tương lai hạnh phúc và thành công.

Tổng hợp

Đông

 

Cùng chuyên mục

Xoài Non bị chỉ trích thiếu trách nhiệm, lên tiếng kể khổ nhưng netizen không chấp nhận

Thứ 3, 01/10/2024 16:14
Đây không phải là lần đầu tiên Xoài Non vướng vào những câu chuyện như thế này.

Công an Hà Nội ra quyết định truy tìm Phạm Thế Đạt

Thứ 3, 01/10/2024 15:29
Phạm Thế Đạt bị cáo buộc liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, công an đang truy tìm đối tượng để phục vụ điều tra.

Chào tháng 10, tháng đẹp nhất của mùa thu Hà Nội!

Thứ 3, 01/10/2024 15:08
Tháng 10 Hà Nội, tháng của nắng vàng gió nhẹ, tháng rực rỡ cờ hoa của ngày hội giải phóng.

Xu hướng mới trong đào tạo nhân sự: Từ e-learning đến AI Mentor

Thứ 3, 01/10/2024 14:00
Xu hướng mới trong đào tạo doanh nghiệp đang dịch chuyển từ các nền tảng e-learning truyền thống sang các giải pháp đào tạo thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ AI.

WEAN LE: "Hồi nhỏ tôi là thằng mập đến nỗi không có cái cổ, nhưng điều đó không thể ngăn tôi điệu!"

Thứ 3, 01/10/2024 11:55
Lớn lên với nhiều bình luận tiêu cực nhưng WEAN LE cho biết những điều đó là may mắn vì có như vậy mới khiến nam rapper cứng cáp hơn. Để có phiên bản WEAN Le như hiện tại, nam rapper cảm ơn bản thân vì đã không bao giờ bỏ cuộc.
     
Nổi bật trong ngày

Nga rúng động tin Đại tá cấp cao bị ám sát tại Moscow: Kiev tuyên bố "đã ra tay", Kremlin hành động khẩn?

Thứ 2, 30/09/2024 06:45
Tình báo Ukraine tuyên bố đã tiến hành chiến dịch hạ sát Đại tá Nga Kolomeitsev. Các chi tiết về vụ việc vừa được hé lộ và đang khiến giới quan chức Nga "dậy sóng".

Hà Nội: Bé trai 5 tuổi nghi rơi từ tầng cao của tòa chung cư xuống đất tử vong

Thứ 2, 30/09/2024 20:49
Sau khi nghe thấy tiếng động mạnh, nhiều người lại gần thì phát hiện một bé trai năm bất động dưới đất

Black Myth: Wukong - ngỡ ngàng với Tứ Muội và Thiết Phiến bản thực, fan bị thu hút bởi "tâm hồn"

Thứ 2, 30/09/2024 10:10
Các game thủ Black Myth: Wukong dành rất nhiều lời ngợi khen cho các màn cosplay này.

"Chị sui" nhảy cực sung trong đám cưới khiến nhiều người cứ ngỡ là cô dâu: Danh tính gây bất ngờ!

Thứ 2, 30/09/2024 20:59
Đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ nhảy sôi động trong đám cưới con gái, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Hậu giải nghệ MC Esports, Remind có động thái "chơi lớn" cùng Mina Young

Thứ 2, 30/09/2024 10:11
Cựu MC VCS - Remind liên tiếp ra mắt sản phẩm âm nhạc đáng chú ý.
xe.nguoiduatin.vn