Xe cứu thương bị bảo vệ chung cư khóa bánh khi đến đón người cấp cứu, BQL khu đô thị nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 09:11
Hình ảnh bệnh nhân nằm trên cáng, chưa được đưa đi cấp cứu do xe cứu thương bị khóa bánh khiến dân mạng bức xúc.

Dân mạng đang truyền tay nhau bức ảnh một chiếc xe cứu thương đỗ trước sảnh chung cư bị khóa bánh gây tranh cãi dữ dội. Bánh trước xe cứu thương bị xích bằng xích xe đạp vào rào chắn giao thông. Phía sau đuôi xe, nam nhân viên y tế đẩy cáng có bệnh nhân nằm trên đang nhìn quanh, có vẻ như chờ đợi người đến giải quyết.

Hình ảnh trên gây tranh cãi dữ dội, nhiều người lo lắng cho sức khỏe bệnh nhân cũng như bức xúc về việc bảo vệ lạm quyền, vô cảm. Hình ảnh trên được cho là chụp vào chiều 29/4, tại sảnh tòa nhà S1.10, khu đô thị Oceanpark, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.

Hình ảnh gây bức xúc: Xe cứu thương bị khóa bánh khi đến chung cư đón người đi cấp cứu (Ảnh: OFFB)

Hình ảnh gây bức xúc: Xe cứu thương bị khóa bánh khi đến chung cư đón người đi cấp cứu (Ảnh: OFFB)

Sau khi vụ việc gây ồn ào trên mạng xã hội, ban quản lý khu đô thị nói trên cũng lên tiếng thông tin cho báo chí. Theo đó, họ xác nhận sự việc và giải thích, chiều 29/4, chiếc xe cứu thương đỗ tại khu vực cấm (phạm vi dành riêng cho phòng cháy chữa cháy) trong một thời gian dài tại sân nội khu tòa nhà S1.10. Cư dân đã báo với lực lượng an ninh và bảo vệ ra khóa bánh xe.

Đại diện ban quản lý giải thích, khi nhân viên bảo vệ đến kiểm tra, xe cứu thương tắt máy, không hú còi và không có lái xe bên trong. Do đó, bảo vệ không biết đây là xe đang làm nhiệm vụ. 

Ban quản lý khu đô thị giải thích, có thể khi bức ảnh trên mạng xã hội chụp đúng lúc người bị thương được đưa xuống, mà xe cứu thương chưa được mở khóa nên gây bức xúc cho mọi người. 

Tuy nhiên, sau khi khóa bánh xe cứu thương, bảo vệ cũng đứng trực giám sát cạnh xe. Khi bệnh nhân được nhân viên y tế đưa xuống, bảo vệ đã mở khóa ngay để kịp thời đưa người bệnh đi cấp cứu, không làm chậm trễ quá trình.

Chủ trương khóa bánh xe đỗ sai vị trí tại khu đô thị được ban quản trị (do cư dân bầu) thống nhất với ban quản lý để đảm bảo lưu thông hành lang phòng cháy chữa cháy. Việc khóa bánh xe vi phạm không sai với chủ trương, nhưng ban quản lý hứa sẽ làm rõ vụ việc, xử lý nhân viên bảo vệ. 

Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng về việc xử lý có phần cứng nhắc, phía ban quản lý  Oceanpark cũng đã họp rút kinh nghiệm, trao đổi về nghiệp vụ của bảo vệ để linh hoạt hơn trong các trường hợp đặc biệt. 

Bích Chi

Cùng chuyên mục

Nữ founder đi gọi vốn: Làm việc 16 tiếng/ngày liên tục trong vòng 3-4 năm vẫn bị coi là do “may mắn”?

Thứ 4, 22/05/2024 08:29
“Trước đây tôi có tham gia cuộc thi pitching để gọi vốn, sau đó lọt vào top 10 nhưng bản thân tôi biết đó chỉ là ‘vé vớt’. Sau đó, tôi cảm thấy bản thân mình không còn được hỗ trợ nên nhường lại phần thi cho Giám đốc công nghệ trong công ty. Anh rất kiệm lời, và chỉ nhận tài liệu cũng như nghe qua loa dặn dò từ tôi gần sát ngày thi. Chung cuộc, anh đạt giải nhì ” – Câu chuyện của nữ founder Annie Vũ, Đồng sáng lập và là CEO nền tảng Tubudd khiến cả khán phòng ồ lên ngạc nhiên, song đó chỉ là một phần nhỏ trong những trở ngại cô phải đối mặt khi mới khởi nghiệp.

Nhóm hơn 10 bảo vệ cty bất động sản ở Hà Nội đánh người

Thứ 4, 22/05/2024 08:02
Anh T cùng 3 người bạn đến trụ sở Công ty bất động sản THT để đối chiếu công nợ thì xuất hiện hơn 10 người, là nhân viên bảo vệ công ty THT, xông vào đánh nhóm anh T.

Tuyển Indonesia gặp mối lo lớn, tuyển Việt Nam tăng cơ hội “phục thù” đối thủ ở AFF Cup

Thứ 4, 22/05/2024 07:53
Tuyển Việt Nam có thể sẽ nắm một lợi thế quan trọng trước khi chạm trán Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2024.

Nhanh tay chiếm lại quyền điều khiển từ 'hệ thống tự lái', chủ xe Tesla thoát chết trong gang tấc

Thứ 4, 22/05/2024 07:23
Một chủ xe Tesla Model 3 đã có bài học đắt giá về khả năng của hệ thống 'tự lái' trên xe Tesla.

Smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới ra mắt, nhưng lại không phải của Samsung

Thứ 4, 22/05/2024 07:13
Hóa ra công ty Trung Quốc này mới là hãng đầu tiên trên thế giới giới thiệu một thiết bị màn hình gập 3 hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Không chỉ làm đồng hồ thông minh, Garmin còn có cả sản phẩm giúp máy bay tự hạ cánh mà không cần phi công

Thứ 3, 21/05/2024 08:23
Autoland là hệ thống nhằm nâng cao an toàn trong chuyến bay nếu trường hợp kịch bản xấu nhất xảy ra.

Hội nghị tim mạch Châu Âu công bố kết quả nghiên cứu mới nhất: Mở ra hi vọng lớn cho bệnh nhân tim mạch

Thứ 3, 21/05/2024 07:45
Nghiên cứu cho thấy các tỷ lệ biến chứng sau can thiệp của giá đỡ điều hợp sinh học DynamX Bioadaptor thấp hơn so với một loại stent phủ thuốc (DES). Đáng chú ý, tỷ lệ Thất bại tổn thương đích (TLF) chỉ có 1.9% sau hai năm.

Hiệp hội Môi giới BĐS chỉ điểm nghịch lý ở Việt Nam: Hàng chục nghìn căn hộ “để không”, trong khi nhiều người dân không có nhà ở

Thứ 3, 21/05/2024 10:13
Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở không ngừng gia tăng, vượt quá nguồn cung thì hàng chục nghìn căn hộ phục vụ tái định cư đã hoàn thiện lại bị bỏ hoang, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm. Theo đó, Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, việc hàng chục nghìn căn hộ “để không” trong khi nhiều người dân không có nhà ở là hiện tượng bất hợp lý.

Chơi lớn như Samsung: Tặng luôn TV 50 inch cho người mua laptop Snapdragon X Elite mới

Thứ 3, 21/05/2024 11:39
Galaxy Book 4 Edge là dòng laptop đầu tiên được trang bị thế hệ chip Snapdragon mới.

Họp lớp cấp 3, tôi vô tình để lộ mức lương 70 triệu đồng/tháng: Về nhà, phát hiện bạn thân đã hủy kết bạn

Thứ 3, 21/05/2024 13:29
Ngay trong bữa tiệc hôm đó, tôi thấy người bạn này đã có phản ứng lạ. Anh ta cố tình lảng tránh và không muốn bắt chuyện với tôi.
xe.nguoiduatin.vn