Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt

Chủ nhật, 07/07/2024 11:00
Cảnh sát Phoenix (Mỹ) vừa qua đã chặn một chiếc xe tự lái của Waymo vì vi phạm luật giao thông. Sự việc một lần nữa dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe tự hành, trong bối cảnh công nghệ này đang được thử nghiệm và ứng dụng ngày càng phổ biến.

Vào ngày 19/6, một cảnh sát giao thông ở Phoenix (Mỹ) đã yêu cầu một chiếc xe tự lái của Waymo dừng lại sau khi chứng kiến chiếc xe chạy vào làn đường ngược chiều. Theo lời kể của viên cảnh sát với một người chứng kiến, chiếc xe đã vượt đèn đỏ và "hoảng loạn" trước khi dừng hẳn ở một bãi đậu xe để viên cảnh sát nói chuyện với nhân viên hỗ trợ của Waymo.

Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt- Ảnh 1.

Đoạn video từ camera gắn trên người viên cảnh sát, được AZCentral đăng tải, cho thấy ông nói với nhân viên Waymo rằng chiếc xe đã đi vào làn đường ngược chiều trong khu vực thi công, đồng thời cho biết thêm: "điều đó thật sự nguy hiểm". Đơn ghi nhận từ trung tâm điều phối cũng cho biết chiếc xe đã vượt đèn đỏ và "hoảng loạn" trước khi dừng lại. Phía Waymo giải thích rằng chiếc xe đã đi vào làn đường ngược chiều do "biển báo thi công không nhất quán", khiến nó "không thể điều hướng trở lại làn đường chính xác". Công ty cho biết thêm chiếc xe đã cố gắng "di chuyển khỏi giao lộ" trước khi dừng hẳn ở bãi đậu xe. Toàn bộ sự việc diễn ra trong "khoảng một phút".

"KHÔNG THỂ LẬP BIÊN BẢN XỬ PHẠT MÁY TÍNH", AZCentral dẫn lời ghi chép từ trung tâm điều phối. Luật pháp Arizona cho phép cảnh sát xử phạt các phương tiện tự lái khi chúng vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một phát ngôn viên cảnh sát Phoenix với Repairer Driven News hồi đầu năm nay, việc này là "không khả thi" vì cảnh sát phải gửi giấy phạt cho công ty sở hữu phương tiện. Waymo hiện chưa phản hồi về yêu cầu bình luận của The Verge.

Trước đó, công ty từng tuyên bố xe tự lái của họ "ít có khả năng gặp tai nạn được cảnh sát ghi nhận hơn 2,3 lần" so với người lái xe. Trong một phát ngôn với Fox 10 Phoenix, Waymo khẳng định xe của họ "ít có khả năng gặp tai nạn hơn con người 3,5 lần". Mặc dù vậy, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia (NHTSA) đang điều tra gần 20 vụ việc liên quan đến xe tự lái của công ty con thuộc Alphabet. Trong những tháng gần đây, đã xuất hiện nhiều đoạn video ghi lại cảnh xe tự lái của Waymo và Cruise gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Cả hai công ty cũng từng bị chỉ trích vì cản trở hoạt động của lực lượng phản ứng khẩn cấp. Tháng trước, Waymo thậm chí phải thu hồi xe sau một vụ va chạm với cột điện thoại.

Ánh Viên

Cùng chuyên mục

Lý do Quỳnh Lương nhận lời đóng phim của Phạm Thoại

Thứ 7, 05/10/2024 22:22
Quỳnh Lương bày tỏ khi PhạmThoại ngỏ lời mời đóng phim, cô liền nhận lời ngay.

Mỹ nhân giàu nhất “Sex and the City” tiết lộ bí quyết để sở hữu khối tài sản 200 triệu USD: Chỉ 2 yếu tố đơn giản nhưng ít người làm được  

Thứ 7, 05/10/2024 22:00
Là người giàu nhất trong dàn mỹ nhân của bộ phim ăn khách, nữ diễn viên này thành công từ trên màn ảnh nhỏ cho đến công việc kinh doanh. 

Cụ bà U65 nhưng trẻ như phụ nữ ngoài 40 tuổi: Bí quyết nhờ 5 bước đơn giản, ai áp dụng được khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần 

Thứ 7, 05/10/2024 21:18
Cụ bà này đảo ngược quá trình lão hoá đến 16 năm nhờ những cách khó ai ngờ đến. 

Nam thần showbiz đi hát vì đam mê: Tài sản riêng hơn 1.000 tỷ đồng, sở hữu loạt BĐS và xe sang, gia thế còn đáng kinh ngạc hơn

Thứ 7, 05/10/2024 20:45
Nhiều người nói rằng nếu không nổi tiếng trong showbiz, sao nam này chỉ việc về tiếp quản sản nghiệp lớn của gia đình là đủ rồi.

Động thái phũ phàng của Jiyeon (T-ara) sau khi xác nhận ly hôn chồng cầu thủ

Thứ 7, 05/10/2024 20:28
Jiyeon (T-ara) và Hwang Jae Gyun từng có cuộc hôn nhân được công chúng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hằng Du Mục lên tiếng làm rõ nghi vấn quay lại với Tôn Bằng sau khi để lộ 2 chi tiết lạ

Thứ 6, 04/10/2024 10:14
Thái độ của Hằng Du Mục khi nhắc đến chồng cũ cũng đang viral trên MXH. 

VinFast áp đảo danh sách đề cử tại BCA 2024: ‘Full’ danh mục từ VF 3 đến VF 9, nhận gần 118.000 lượt bình chọn

Thứ 6, 04/10/2024 11:42
VinFast là thương hiệu xe hiếm hoi có đủ dải sản phẩm nằm trong đề cử Better Choice Awards 2024, đồng thời có tới 2 mẫu chiến thắng 4 trên 7 hạng mục giải thưởng về xe.

Đâm ngã, chèn qua người phụ nữ đứng bên đường, tốc độ "rùa bò" của chiếc xe bán tải khiến người chứng kiến nín thở chờ kết quả

Thứ 6, 04/10/2024 15:14
Dường như không có chút phản ứng nào từ chiếc xe bán tải sau khi đâm ngã người phụ nữ đứng bên đường.

Cây xanh to bằng cả cái nhà, cao hơn 9m, tốn cả chục triệu để cắt tỉa nhưng suốt 40 năm không bị đốn hạ vì một lý do

Thứ 6, 04/10/2024 17:10
Cái cây khổng lồ này sở hữu vẻ ngoài đặc biệt, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Chàng trai nhét nhẫn kim cương vào kem để tạo bất ngờ cho bạn gái nhưng kết quả lại khiến chính anh hốt hoảng

Thứ 6, 04/10/2024 22:04
Các cư dân mạng cũng hồi hộp theo từng giây trước màn tặng quà bất ngờ của chàng trai.
xe.nguoiduatin.vn