YouTube sắp cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo

YouTube sắp cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo

Thứ 7, 01/07/2023 10:19
YouTube vừa xác nhận đang thử nghiệm chính sách “đánh gậy” người dùng nếu họ dùng phần mềm chặn quảng cáo trên nền tảng này.

YouTube yêu cầu người dùng trả tiền cho YouTube Premium nếu họ muốn trải nghiệm không có quảng cáo, tuy nhiên một số người dùng đã bỏ qua quảng cáo bằng cách sử dụng ứng dụng của bên thứ ba hoặc trình chặn quảng cáo để thay thế. Tuy nhiên, nền tảng này dường như đang thử nghiệm một cách chống lại điều này.

Thông tin này được đưa ra lần đầu tiên bởi người dùng Reddit có tên Reddit_n_Me, cho thấy một menu bật lên 3 lần mới khi xem YouTube trên PC có bật chức năng Adblock. Menu bật lên trong ảnh chụp màn hình cho thấy người dùng sẽ bị cấm xem YouTube sau khi xem ba video có bật trình chặn quảng cáo.

2
Nội dung hiển thị được chia sẻ cho thấy YouTube tìm cách chống lại phần mềm chặn quảng cáo

“Có vẻ như bạn có thể đang sử dụng trình chặn quảng cáo. Phát lại video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị vô hiệu hóa”, nội dung đoạn thông điệp trong ảnh chụp màn hình cho biết. Dịch vụ cung cấp cho người dùng hai nút, nhắc họ cho phép quảng cáo trong trình chặn quảng cáo hoặc mua YouTube Premium.

Việc Google thử nghiệm công cụ chống lại người dùng YouTube sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên PC là điều không quá bất ngờ. Google được cho là đang thắt chặt thòng lọng trong việc chống quảng cáo của người dùng YouTube. Điều này xảy ra một thời gian sau khi ứng dụng YouTube Vanced phổ biến và không chính thức bị ngừng hoạt động sau mối đe dọa pháp lý của Google.

Thái An

Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn