YouTube sẽ kiểm soát chặt các nội dung liên quan chế độ ăn uống

YouTube sẽ kiểm soát chặt các nội dung liên quan chế độ ăn uống

Thứ 4, 19/04/2023 18:34
YouTube đã cấm các video trực tiếp thúc đẩy chứng rối loạn ăn uống tiêu cực và giờ đây họ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nội dung có thể vô tình khuyến khích hành vi đó.

Trước đó, mạng xã hội này đã cấm các video về chứng rối loạn ăn uống có hành vi "bắt chước" hoặc bắt nạt về cân nặng. Công ty cũng sẽ hạn chế các video mang tính thông tin và nghệ thuật chứa các chứng rối loạn (chẳng hạn như ai đó thảo luận về quá trình hồi phục của họ) đối với người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Với những video mang nội dung tích cực, người xem ở Mỹ nếu có vấn đề, sẽ được được khuyến khích gọi điện hoặc trò chuyện với Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia ở nước này.

youtube
YouTube sẽ hạn chế người dùng tiếp cận các video có thể vô tình đẩy người xem đến hành vi ăn uống không lành mạnh.

Những thay đổi mới đã bắt đầu diễn ra tại Mỹ và sẽ có thể tiếp cận tới nhiều người hơn trong tuần tới, như một nỗ lực của YouTube trong việc chống lại những hành vi có thể dẫn đến rối loạn ăn uống.

Việc bổ sung các biện pháp kiểm soát là một sự thừa nhận rằng các video có thể ảnh hưởng đến mọi người theo "những cách khác nhau", YouTube cho biết. Điều này sẽ giúp giảm thiểu khả năng những người tạo video hữu ích vô tình thúc đẩy chứng rối loạn ăn uống ở những người xem có nguy cơ mắc bệnh.

Thực tế, việc thực thi của YouTube không phải lúc nào cũng nhất quán và đôi khi YouTube phải đảo ngược các chính sách (chẳng hạn như hạn chế ngôn từ tục tĩu trong các video được kiếm tiền) đã vô tình trừng phạt một số người sáng tạo. Chẳng hạn, các nhà sản xuất video về trò chơi và LGBTQ đã phàn nàn rằng YouTube đã tắt tính năng kiếm tiền từ các clip không gây hại. Như đã nói, chính sách cập nhật tập trung vào việc hạn chế quyền truy cập vào video chứ không loại bỏ tiềm năng kiếm tiền của chúng.

Thành Đô

Tag: YouTube

Lừa đảo khoảng 6.000 nạn nhân, Youtuber nổi tiếng ôm tiền bỏ trốn

Thứ 3, 30/08/2022 10:42
Theo một báo cáo của The Nation, một Youtuber nổi tiếng đến từ Thái Lan được cho là đã bỏ trốn sau khi bị cáo buộc lừa đảo hàng nghìn nạn nhân với số tiền lên tới 2 tỷ baht (tương đương 1,3 tỷ đồng) từ đầu tư tiền ảo.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn