YouTuber triệu người theo dõi bày tỏ thất vọng về loạt sản phẩm mới nhà Táo

YouTuber triệu người theo dõi bày tỏ thất vọng về loạt sản phẩm mới nhà Táo

Chủ nhật, 29/09/2024 21:05
Loạt "Táo mới" thật sự không thể “tỏa sáng” như cách mà Apple đã đặt tên cho sự kiện, mà vẫn đang còn luẩn quẩn trong cái bóng của những hãng Android.

Đó là những gì Moon đúc kết trong video của mình, phân tích tại sao iPhone 16 lại là một nỗi thất vọng đến từ nhà Táo. 

nhieu nguoi bay to su that vong ve su kien ra mat iphone 16
Nhiều người bày tỏ sự thất vọng về sự kiện ra mắt iPhone 16

Moon là YouTuber người Anh nổi tiếng với hơn 1,4 triệu người theo dõi, chuyên làm video về nhiều chủ đề được thế giới quan tâm và rõ ràng iPhone 16 là một trong số những thiết bị đang được bàn tán nhiều nhất hiện nay. Video về iPhone 16 của anh đăng tải vào khoảng 2 tuần trước, ngay sau thời điểm Apple ra mắt chính thức, hiện đang có gần 700 nghìn lượt xem .

 

“iPhone 16 là thiết bị mới nhất trong dòng iPhone từ lâu đã không còn gì sáng tạo”

Moon mở đầu video nói về chiếc smartphone mới của Apple. Anh cho rằng đó là một “một mánh khóe được lên kế hoạch” khi Apple biết rằng người dùng sẽ mua mọi thứ mà công ty ra mắt, nhưng trên thực tế, Apple đang tụt lại phía sau những đối thử, tuy nhiên họ chẳng cần bận tâm đến điều đó.

Theo Moon, Apple biết rõ giá trị thương hiệu của bản thân khi iPhone luôn là smartphone cao cấp bán chạy nhất thế giới. Người dùng đã tin tưởng vào thương hiệu “Táo Khuyết”, điều này khiến cho Apple luôn ở một vị thế thoải mái không phải quá lo lắng về cạnh tranh sáng tạo ở mảng di động. “Người dùng không mua iPhone vì cấu hình nữa”, anh nói. 

tu rat lau dong iphone khong co nhieu sang tao va iphone 16 cung vay
Đã từ rất lâu, dòng iPhone không có nhiều sáng tạo và iPhone 16 cũng vậy

YouTuber cho rằng Apple đang dành công sức phát triển những thứ mà sẽ còn khá lâu mới thật sự hoàn thiện như xe tự lái (đã bị hủy bỏ) Vision Pro và các kế hoạch kính AR khác của họ. Apple đã mua lại các công ty AR để tập trung vào lĩnh vực này.

“Khi nhìn vào sản phẩm thực tế thay vì thương hiệu, rõ ràng là Apple chỉ đang muốn kiếm tiền”

Với mức giá 1000 USD, người dùng chỉ được một sản phẩm nâng cấp chút đỉnh so với thế hệ iPhone 15 mà không mang đến sáng tạo nào đáng chú ý. Nhiều người đã gọi sự kiện ra mắt iPhone 16 là “nhàm chán nhất từ trước tới giờ” và Moon ví iPhone việc Apple bán iPhone mới như đang bán một “bánh hamburger rỗng”.

Trong khi những công ty như Samsung và Google vẫn đang tìm kiếm sự đổi mới với dòng smartphone màn hình gập, dù vẫn còn một số điểm yếu cùng với giá thành cao nhưng với phiên bản thứ 6 của Z Fold và Z Flip vừa phát hành, rõ ràng là người dùng đang tiếp nhận dòng thiết bị này. Các smartphone màn hình gập mang lại lợi ích rõ ràng là giúp người dùng có thiết bị màn hình lớn trong một thân máy nhỏ gọn.

nhung doi thu nhu samsung da chuyen sang sang tao trong linh vuc man hinh gap
Những đối thủ như Samsung đã chuyển sang sáng tạo trong lĩnh vực màn hình gập

Mặt khác, Apple vẫn không tham gia vào thị trường này dù có nhiều tin đồn xoay quanh việc hãng đang nghiên cứu sản phẩm màn hình gập. Dù có thể làm iPhone màn hình gập và bán giá cao ngất ngưỡng và vẫn có người dùng mua, thì với những điểm yếu còn tồn tại trên smartphone màn hình gập ngày nay, Apple không muốn tạo ra 1 sản phẩm chưa hoàn thiện và làm tổn hại thương hiệu của mình.

“Mọi người tin tưởng Apple sẽ cung cấp những sản phẩm ổn định nhưng như chúng ta đã thấy, có một sự khác biệt giữa sự ổn định và trì trệ”, Moon nói. Đó là còn chưa kể đến việc Apple cố tình làm chậm iPhone để buộc người dùng phải mua sản phẩm mới nếu muốn hiệu năng ổn định.

Tiếp theo, Moon nói đến việc Apple “khóa” người dùng trong hệ sinh thái, khiến họ chỉ có thể luẩn quẩn sử dụng những sản phẩm mà công ty cung cấp, điều này đã khiến Apple chịu nhiều vụ kiện cáo và phải đồng ý chấp nhận cửa hàng ứng dụng bên thứ ba tại Châu Âu.

Và thậm chí với một sản phẩm mang đến “cao cấp” như iPhone 16, Apple vẫn tiếp tục sử dụng màn hình 60Hz khi mà những đối thủ Android giá thấp hơn nhiều đã có màn hình 90Hz.

nam 2024 va dong smartphone cao cap cua apple van dung man hinh 60hz
Năm 2024 và dòng smartphone cao cấp của Apple vẫn dùng màn hình 60Hz

Apple đã làm cho người dùng liên tục đổ tiền vào các sản phẩm của họ hàng năm. “Khi Steve Jobs qua đời, Apple đã thay đổi cốt lõi chiến thuật kinh doanh của họ, từ bỏ những sáng tạo thật sự và quyết định lấy tiền từ người dùng trung thành”, Moon nói.

Anh cũng đề cập đến việc Apple bỏ tiền để chạy theo lĩnh vực AI mà các công ty khác như Samsung đã có từ lâu. Trong khi đó, bản thân Apple vẫn chưa thể chính thức phát hành cái mà hãng gọi là Apple Intelligence và việc giới hạn AI này trên các thiết bị mới cũng chỉ là một cách để Apple tiếp tục khuyến khích người dùng bỏ thêm tiền.

samsung ho tro galaxy ai tren rat nhieu san pham trong khi apple van chua the tung ra ai cua minh kip luc voi dong iphone 16 va ngay ca iphone 1515 plus cung khong dung duoc
Samsung hỗ trợ Galaxy AI trên rất nhiều sản phẩm, trong khi ngay cả iPhone 15/15 Plus cũng không dùng được Apple Intelligence

Cùng ý kiến với Moon, Lando Kalriz, một YouTuber khác cũng có hơn 1,4 triệu người theo dõi, cho rằng iPhone 16 series chỉ là một sự lặp lại từ thế hệ trước. Bên cạnh đó, Apple Intelligence lúc này chỉ là một lời hứa chưa thực hiện, Apple giới thiệu AI như một trong những tính năng quan trọng nhất, mà lại không thêm vào iPhone 16 khi máy ra mắt. 

Trái ngược với Apple, Samsung gần như rất đúng hẹn khi phát hành Galaxy AI, không những thế, công ty còn cố gắng đưa AI của mình đến nhiều mẫu máy nhất có thể, không giới hạn trên những mẫu máy mới nhất mà các flagship đời cũ từ 2021 vẫn được hỗ trợ. Trong khi đó, ngay cả đến iPhone 15 chỉ vừa ra mắt năm ngoái cũng không có Apple Intelligence, trên thực tế ngay cả iPhone 16 cũng chưa thể sử dụng Apple Intelligence mà phải đợi đến bản cập nhật iOS 18.1 vào tháng sau và thậm chí không có gì đảm bảo Apple sẽ kịp phát hành đầy đủ mọi tính năng mà hãng đã giới thiệu tại WWDC.

apple da cham chap trong cuoc dua ai
Apple đã chậm chạp trong cuộc đua AI 

Đây sẽ là đợt triển khai theo từng giai đoạn, vì Apple tụt hậu quá xa so với đối thủ cạnh tranh nên cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện tất cả các tính năng AI mà họ đã hứa. Và hãy quên Siri thông minh hơn đi vì nó sẽ không được phát hành cho đến tận năm sau.

Hàng năm, Apple đều nói về những nâng cấp mạnh mẽ ở camera, năm nay iPhone 16 cho phép người dùng điều chỉnh thông số ở một nút trên cạnh thay vì ngay trong màn hình và chưa biết điều này sẽ giúp thao tác dễ hơn như thế nào. Camera góc siêu rộng của iPhone 16 Max được nâng lên 48MP nhưng khả năng zoom quang của camera chính vẫn giữ nguyên 5x.  Lando Kalriz nói rằng Apple đã thêm hàng tá tính năng video mà ít người dùng nào cần đến.

untitled
YouTuber Lando Kalriz tự hỏi nút Camera Control có thật sự cần thiết khi mọi người có thể dễ dàng làm mọi thứ trên màn hình?

Cùng với những nâng cấp ít ỏi về camera, tốc độ sạc và chưa có tính năng AI đang được mong đợi mà các hãng khác đã đi trước, có vẻ như thị trường trong thời gian tới sẽ có những diễn biến khó lường và nhà Táo sẽ đối mặt với nhiều thách thức trước sự vươn lên mạnh mẽ từ các đối thủ.

Tuấn Nguyễn

Cùng chuyên mục

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì quá già, giờ là siêu sao đóng phim nào cũng thành bom tấn nghìn tỷ

Chủ nhật, 29/09/2024 23:29
Nổi tiếng sau 15 năm vô danh, nữ diễn viên đang là cái tên hot nhất giới giải trí.

Công an phát hiện bí mật trong người thanh niên đang đi “dạo phố cho mát” 

Chủ nhật, 29/09/2024 23:23
Nam thanh niên trẻ luôn miệng trình bày đi “dạo phố cho mát” và có đội mũ bảo hiểm nhưng công an đã phát hiện một gói màu trắng trong túi quần người này.

Cao tốc 10.000 tỷ đồng nối đến điểm du lịch nổi tiếng, xây cầu kỷ lục vượt hồ nước lớn top đầu Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 23:16
Điều ấn tượng trên tuyến cao tốc trị giá 10.000 tỷ đồng này là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất cả nước, bắc qua hồ nước lớn top đầu Việt Nam.

Love Next Door tập 14: Jung So Min bất ngờ từ chối lời cầu hôn của Jung Hae In, chuyện gì đây?

Chủ nhật, 29/09/2024 23:13
Người xem không khỏi lo lắng trước lời thoại đầy "bất ổn" của nữ chính trong tập này.

YouTuber triệu người theo dõi bày tỏ thất vọng về loạt sản phẩm mới nhà Táo

Chủ nhật, 29/09/2024 21:05
Loạt "Táo mới" thật sự không thể “tỏa sáng” như cách mà Apple đã đặt tên cho sự kiện, mà vẫn đang còn luẩn quẩn trong cái bóng của những hãng Android.
     
Nổi bật trong ngày

Huyện Mù Cang Chải nói gì về hình ảnh học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối?

Thứ 7, 28/09/2024 08:04
Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Yên Bái về phóng sự phản ánh việc học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối.

VKE kết thúc hành trình CKTG 2024 đầy thê thảm từ hai nguyên nhân "chí mạng"

Thứ 7, 28/09/2024 21:28
VKE đã kết thúc hành trình CKTG 2024 theo cách không ai mong muốn nhất.

Ông Biden giáng đòn sốc lên ô tô Trung Quốc: Người "chịu trận" là tỷ phú giàu thứ hai thế giới của Mỹ?

Chủ nhật, 29/09/2024 11:23
Bộ Thương mại Mỹ đề xuất cấm nhập khẩu và bán ô tô sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc để kết nối với internet. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực đối với các mẫu xe mới từ năm 2027.

Vết nhơ của Baifern Pimchanok

Thứ 7, 28/09/2024 09:10
Điều gì đã khiến Baifern Pimchanok tự huỷ hoại hình tượng của chính mình?

Bắt giữ Ngô Thị Huế

Thứ 7, 28/09/2024 21:32
Ngô Thị Huế là đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
xe.nguoiduatin.vn