BLV Quang Tùng: Hòa Uzbekistan, U23 Việt Nam sẽ tiện cả đôi đường!

Thứ 3, 23/04/2024 08:33
Theo BLV Quang Tùng, U23 Việt Nam nên hướng tới một trận hòa trước U23 Uzbekistan, để vừa có thể chọn đối thủ "dễ thở" hơn ở Tứ kết, vừa có tinh thần cao.

Vào lúc 22h30 hôm nay, 23/4, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối bảng D gặp U23 Uzbekistan. Đây là trận đấu được dự đoán khó cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vì U23 Uzbekistan ở đẳng cấp cao hơn.

Tuy nhiên vào đêm qua, đã có bất ngờ xảy ra, khiến tính chất trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam thay đổi. Đấy là tại bảng C, Iraq thắng Saudi Arabia 2-1 để đứng đầu bảng, còn Saudi Arabia đứng thứ nhì.

Điều này có thể làm quyết tâm giữ ngôi đầu bảng D của U23 Uzbekistan phần nào lung lay, bởi nếu tránh được đối thủ mạnh U23 Saudi Arabia cũng là điều rất tốt. Tất nhiên, với một đội bóng đẳng cấp như U23 Uzbekistan, họ có lẽ cũng chẳng tới mức muốn thua đối thủ yếu như Việt Nam để chọn đối thủ. Vì ở đó còn có yếu tố fair play cao thượng của thể thao, cũng như yếu tố duy trì sự hưng phấn, tinh thần cho U23 Uzbekistan.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Siêu phẩm cầu vồng, rộng cửa đi tiếp

Nhưng về cơ bản, tính chất cạnh tranh ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan có thể giảm bớt không ít. Và BLV Quang Tùng nhận định, đôi bên có thể kết thúc hòa. Đấy là một kết quả đẹp cho cả 2 mà với U23 Việt Nam, chúng ta vẫn đứng nhì bảng để gặp Iraq hay vì Saudi Arabia:

"Khi chúng ta đã đạt mục tiêu vào vòng trong, giả sử chúng ta có thêm một trận kiên cường, giải quyết được một đối thủ rất mạnh cũng có thể xảy ra dù khả năng không lớn.

Cách chơi thì có thể không thay đổi gì đâu, chỉ là ta sẽ lựa chọn thời điểm tấn công kĩ hơn, ví dụ tấn công ngay từ đầu trận và ở những thời điểm đôi bên đều buông lỏng, như cuối trận. Cách đá tấn công thì sẽ không phải chủ đạo đâu vì thực tế ta chưa đủ độ kết dính, chất lượng để đá tấn công toàn diện trong thời gian dài. Để chơi tấn công cả trận thì đó là mục tiêu còn tương đối phiêu lưu với lứa U23 này. Sẽ hợp lý hơn khi ta chơi ăn miếng trả miếng ở từng thời điểm. Toàn đội sẽ cần phải kiên trì.

Về mặt nhân sự, ta nên sử dụng đội hình tốt, tối ưu để thi đấu nhưng nên tránh sử dụng các cầu thủ đã bị thẻ phạt. Sau đó ta có thể thay dần ra, BHL cần tính toán kĩ xem cầu thủ nào cần thi đấu để giữ nhịp, thi đấu bao nhiêu là đủ. Tất nhiên tối ưu cũng không phải nghĩa là sử dụng lại các đội hình cũ, hay chọn ai tốt hơn ai mà là phù hợp với đối thủ mới này, phù hợp với cách chơi ta lựa chọn.

Đây là cơ hội tốt để ta cọ xát, tích lũy thêm sự tự tin trước một địch thủ mạnh nên cần sử dụng đội hình tối ưu một cách hợp lý. Chúng ta cứ chơi đi, có gì không thuận lợi thì hiệp 2 ta sẽ rút người ra. Ta cần chơi một trận nghiêm túc, đúng ý đồ, chứ cũng không tới mức quyết liệt quá hay buông lơi.

Về tỷ số trận đấu thì tôi thiên về một trận hòa, có thể có bàn thắng. Như vậy chúng ta vẫn giữ được tinh thần tốt, lại vẫn đạt kết quả là sẽ gặp Iraq ở Tứ kết. Dù sao gặp Iraq thì cũng tốt hơn là gặp Saudi Arabia".

BLV Quang Tùng:

U23 Việt Nam đang có sự thoải mái về tinh thần khi sớm giành vé vào Tứ kết.

Trước đó U23 Việt Nam đã trải qua 2 trận thắng 3-1 trước U23 Kuwait, 2-0 trước U23 Malaysia. Nhận xét về sự thay đổi qua từng trận của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, BLV Quang Tùng tiếp:

"Sự bình tĩnh, tự tin đã tốt hơn, chủ động hơn sau khi ta có điểm tựa là 3 điểm trước Kuwait. Ta thoải mái hơn để chơi và đưa được trận đấu về cái thế chúng ta mong muốn, không cần phải vội vã mà có thể chờ đợi các tình huống, thời điểm bung sức. U23 Malaysia ở cái thế khó hơn chúng ta, nôn nóng hơn và đã phải trả giá. Sự khác biệt ở 2 trận thực ra cũng bình thường do là bóng đá trẻ mà. Thói quen, đội hình thi đấu cũng sẽ trôi chảy hơn, ít sai sót hơn dù chưa hẳn là nuột nà".

BLV Quang Tùng:

Ảnh hưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn lên U23 Việt Nam là khá rõ.

Thời gian qua, điều rất nhiều người chú ý là HLV Hoàng Anh Tuấn đã để lại dấu ấn gì khi tiếp quản đội bóng từ HLV Troussier. Về điều này, BLV Quang Tùng tiếp:

"Ảnh hưởng của anh Tuấn vẫn khá rõ. Chúng ta trở lại với thứ bóng đá thực tế hơn, bởi HLV hiểu rõ cầu thủ, hiểu chất lượng, tâm tư của họ. HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng xây dựng khả năng kết nối cho đội ở mức hợp lý nhất có thể chứ không yêu cầu cực đoan. Bởi rõ ràng là nếu ta cứ yêu cầu quá cao, ta đã trả giá trước đó rồi.LV vaf Con đường của HLV Troussier không sai về mặt mục tiêu nhưng sai trong quá trình thực hiện. Chúng ta chưa đến cái tầm mà HLV Troussier mong muốn thì lẽ ra nên điều chỉnh cho uyển chuyển. Mà thôi vì chuyện đó xong rồi.

Còn chuyện của HLV Hoàng Anh Tuấn thì cái khác rõ nhất là trong giai đoạn cần củng cố niềm tin, ta tập trung vào đó và bước đầu thành công, vượt qua vòng bảng, đấy là kết quả, là thành tích.

Còn trong khoãng thời gian ngắn, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể tạo ra sự thay đổi mang tính tổng thể. Nhưng trong cách tốt chức của đội đã có những đường nét ngày một hoàn thiện hơn, cách phòng ngự có tính tổ chức hơn, kết cấu của toàn đội cũng hợp lý hơn, bàn thắng đến từ nhiều phương án khác nhau, cho thấy sự tổ chức như pha phối hợp dẫn tới 11m trước U23 Malaysia. Có những pha bóng đơn giản nhưng hợp lý, đấy là điều ít thấy trước đây. Mọi thứ không cao siêu mà cơ bản và hiệu quả.

Các pha thay người thì chính xác, mang về hiệu quả trực tiếp. Đó là dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhìn về ĐT Việt Nam trước đây, có nhiều trận liên tiếp thay người mà không hiểu vì sao lại thay".

Safarov ghi bàn cho U23 Tajikistan (U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan, giải U23 châu Á 2024)

Tại VCK U23 châu Á 2024, ngoài U23 Việt Nam chơi tương đối ấn tượng, còn có U23 Thái Lan và U23 Indonesia để lại dấu ấn. Tiếc là U23 Thái Lan hôm qua thua Tajikistan 0-1 và đã bị loại, nhưng U23 Indonesia thì chơi rất tưng bừng để vào Tứ kết, với việc thắng Australia, thắng Jordan. Nhận định về 2 tập thể này, BLV Quang Tùng cũng kết lại câu chuyện:

BLV Quang Tùng:

BLV Quang Tùng

"Indonesia và Thái Lan đang có sự hưng phấn nhất định, đặc biệt là Indonesia. Thái Lan thì họ vẫn giữ được tiêu chuẩn nhất định của mình thôi. Còn Indonesia cải thiện được rất nhiều. Khi tự tin như vậy, họ có thể làm được rất nhiều điều. Đây là thế hệ đã được Indonesia chuẩn bị rất tốt từ vài năm qua, mục tiêu ban đầu là cho VCK U20 thế giới dự kiến tổ chức ở sân của họ.

Sau khi vô địch SEA Games, rồi được đôn lên ĐTQG và chơi rất tốt, họ cũng gần như sẽ dự vòng loại cuối World Cup 2026 khu vực châu Á, giờ quay lại đá U23 thì họ rất thăng hoa, gần giống chúng ta hồi năm 2018.

Lứa trẻ này của họ là nền tảng để phát triển tiếp trong vài năm tới cho đội tuyển Indonesia. Trên ĐTQG, Việt Nam sẽ không chỉ có một đối thủ là Thái Lan nữa mà còn cả Indonesia. Màn tái đấu tại AFF Cup cuối năm nay sẽ rất căng thẳng, mục tiêu của chúng ta sẽ không hề đơn giản. Cứ bảo là "ao làng" nhưng bây giờ để thắng được sẽ còn lâu!".

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Tạm giữ khẩn cấp Giám đốc, tạm hoãn xuất nhập cảnh 7 người liên quan vụ nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 11:06
Đây là thông tin do Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp ngày 4/5.

Thực hư việc HLV Kim Sang-sik mời cựu trợ lý thầy Park tới Việt Nam; hé lộ cách VFF chọn phiên dịch

Thứ 7, 04/05/2024 10:51
HLV Kim Sang-sik được phép mang theo 3 trợ lý Hàn Quốc sang Việt Nam, đồng thời ông cũng được hỗ trợ bởi 9 trợ lý người Việt.

Bố mẹ chồng đòi phụng dưỡng 3,5 triệu đồng/tháng, nghe xong tôi lập tức bỏ về: 10 năm sau nhận được 1 mảnh giấy mà xấu hổ

Thứ 7, 04/05/2024 10:26
Sau khi cưới 1 năm, bố mẹ chồng yêu cầu vợ chồng con trai gửi tiền hàng tháng để trang trải chi phí sinh hoạt. Con dâu vô cùng khó chịu trước đề nghị này.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!

Thứ 7, 04/05/2024 10:23
Nổi danh bởi các dòng TV, tuy nhiên ít ai biết rằng TCL còn sản xuất hàng loạt các thiết bị khác.
     
Nổi bật trong ngày

Quá trình "giảm lượng, tăng chất" của ông Nguyễn Đức Tài: Thế Giới Di Động tiếp tục giảm gần 5.000 nhân viên trong quý 1/2024, lợi nhuận tăng đột biến

Thứ 6, 03/05/2024 06:25
"Quá trình này không phải làm một lần rồi biến mất, mà đây là văn hóa mới, diễn ra liên tục", Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài đề cập tới việc tái cấu trúc của tập đoàn trong ĐHĐCĐ. Sau 3 tháng đầu năm, số nhân viên MWG tiếp tục giảm gần 5.000 người, một số cửa hàng cũng bị đóng, nhưng lợi nhuận thu về lên mức cao nhất trong vòng 6 quý.

Trung Quốc bỏ 'núi tiền' xây thủy điện ở độ cao nghìn mét: Chi 10 thu 8, lỗ nặng mà vẫn được 'vỗ tay'

Thứ 6, 03/05/2024 07:55
Vì sao Trung Quốc bỏ hàng chục tỷ NDT để xây dựng các trạm thủy điện trên cao?

Phụ huynh choáng váng vì con được phát sách tả toàn cảnh "giường chiếu", nhà trường phản hồi ra sao?

Thứ 6, 03/05/2024 10:03
Phụ huynh này cho rằng, ngôn ngữ miêu tả trần trụi trong ấn phẩm sách khiến họ thấy "choáng váng", "kinh khủng", "đầu độc" tinh thần con trẻ.

AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây đông máu: Có cần phải lo lắng?

Thứ 6, 03/05/2024 10:58
Công ty dược phẩm AstraZeneca vừa thừa nhận vaccine COVID-19 của họ có thể gây ra tình trạng đông máu hiếm gặp. Các chuyên gia nói gì về tuyên bố mới này?

HTC bất ngờ ra mắt máy tính bảng mới: Camera kép, hỗ trợ 2 SIM, pin 7.000mAh, Android 14

Thứ 6, 03/05/2024 12:28
Camera kép là đặc tính nổi bật của mẫu máy tính bảng này.
xe.nguoiduatin.vn