Dù đã bị khai tử từ lâu nhưng dòng xe Exciter 2010 của Yamaha cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hết “hot” với những cá tính riêng không lẫn lộn. Với niềm mê với dòng xe huyền thoại một thời này, một biker tại nước ngoài vừa cho hồi sinh “chiến mã” 8 năm tuổi với loạt đồ chơi hàng hiệu đắt tiền “dát” lên xe.
Tổng thể của xe với hai tông màu chủ đạo đỏ-đen, đi kèm là bộ tem Spark mang đậm phong cách thể thao. Chỉ nhìn thoáng qua, dễ dàng nhận thấy con “chiến mã” được chủ nhật lên đời bằng loạt đồ chơi kiểng đắt giá như heo Brembo, phuộc Nitron bình dầu rời, trợ lực Ohlins...
Phần tay lái điều khiển phía trước với cùm tay thắng Brembo Rossi cho độ bóp nhẹ hơn, đi kèm là cùm tăng tốc Active với hành trình ga được rút ngắn để gia tốc nhanh hơn.
Ở bên tay lái còn lại, chủ nhân trang bị cho xe cùm tay côn Brembo Rossi tích hợp chống gãy.
Điểm nhấn toàn bộ của xe nằm ở bánh xe phía trước, khi bộ mâm nguyên thủy được “lên đời” bằng bộ bánh căm đa chấu với niềng nhôm ánh vàng bóng loáng. Tiếp đến là cặp phuộc Stage 6 tạo sự hầm, kèm hệ thống phanh đĩa gốm Brembo thường xuất hiện trên nhiều dòng xe phân khối lớn, cuối cùng là kết hợp thêm heo Brembo billet.
Phần động cơ của xe nổi bật với dàn ốc Titan xanh bắt mắt, nắp nhớt Racing boy CNC sắc vàng. Sức mạnh của xe đến từ động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, dung tích 135 cc với 4 van và hệ cam đơn SOHC, sản sinh ra công suất 11,3 sức ngựa.
Pen đạp Brembo billet tích hợp ổ chứa dầu tiện ích. Giảm xóc Nitron bình dầu rời cho độ nhún êm ái hơn cũng như mang lại đẳng cấp cho chiếc xe bởi đây là dòng phuộc tên tuổi và có giá trị khá cao trên thị trường.
Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với đĩa moto3 kết hợp cùng heo Brembo HRC quay ngược đầy ấn tượng.