Năm 12 tuổi, Bella Lin thả 3 con chuột lang của mình ra ngoài sân cỏ. Cô bé nghĩ sẽ tốt hơn nếu để chúng tự do đi lại thay vì chen chúc trong những chiếc lồng chật chội.
Tuy nhiên, sau một thời gian, bố Lin phát hiện ra những con đại bàng thường xuyên bay lượn ngoài sân sau chính là ‘thủ phạm’ khiến chuột lang của con gái ‘không cánh mà bay’. Đây chính là động lực thôi thúc Lin thiết kế một chiếc lồng đặc biệt dành riêng cho chúng.
Lin, sinh viên năm cuối tại Trường Khan Lab ở Mountain View, California, đã thử nghiệm một số mô hình và đầu tư khoảng 2.000 USD tiền tiết kiệm để mở gian hàng GuineaLoft trên Amazon vào tháng 11/2022. Đến nay, gần 11.000 chiếc lồng đã được bán hết. Doanh thu năm ngoái đạt hơn 410.000 USD. Trung bình khoảng 34.000 USD mỗi tháng.
Chia sẻ với CNBC, ngoài tham gia học trên trường và các hoạt động ngoại khóa, Lin dành khoảng 20 giờ/tuần cho GuineaLoft. Sau một thời gian, cô gái hiện đang cân nhắc việc tạm hoãn học đại học để tập trung vào công việc kinh doanh.
Trước đó, trong khi đang gây dựng GuineaLoft, Lin vẫn khởi nghiệp bán quần legging và thành lập TLeggings vào tháng 7 năm 2019. Doanh thu trong năm 2022 rơi vào khoảng 300.000 USD và nó đã giúp Lin giành được 1 suất tham gia BizWorld - chương trình khởi nghiệp dành cho thanh niên từ 16 đến 22 tuổi. Tuy nhiên, Lin không thắng giải. Cô cho biết đó là chỉ dấu cho thấy mình nên từ bỏ bán quần legging vì bản thân TLeggings cũng chưa bao giờ có lãi. Lin đã phải vật lộn rất nhiều để startup của mình theo kịp các đối thủ cạnh tranh.
Đầu năm 2022, Lin quyết định đóng cửa và tập trung vào GuineaLoft.
“Tôi đã có một sự giác ngộ kỳ lạ. Có quá nhiều công ty khác đang cố gắng sản xuất quần legging trong khi với GuineaLoft, tôi có thể lấp đầy khoảng trống trên thị trường”, Lin nói.
Nghĩ là làm, Lin thức khuya nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm ảo với nhóm 6 thành viên tại Trung Quốc - một trưởng nhóm sản xuất làm việc cho nhà máy và 5 nhân viên toàn thời gian của GuineaLoft. Họ sẽ đảm nhận vai trò tìm nguồn, sản xuất, đóng gói và chụp ảnh sản phẩm. Lin quản lý thiết kế, định giá và tiếp thị sản phẩm.
Trong vòng 2 tuần đầu tiên, GuineaLoft nhanh chóng bán được 100 sản phẩm “mà không cần tiếp thị”. Lin nhanh trí đăng ký tham gia lại BizWorld và giành được 10.000 USD vốn đầu tư. Số tiền được dùng để mua thêm các phụ kiện và lồng mới cho nhiều vật nuôi khác nhau, ví dụ như thỏ và chuột đồng.
Theo Lin, tỷ suất lợi nhuận 25% sẽ ngay lập tức được tái đầu tư vào tiếp thị, nghiên cứu người dùng và phát triển sản phẩm mới. Điều đó có nghĩa cô nàng chưa bỏ túi bất kỳ khoản tiền mặt nào cho bản thân mà chỉ mong muốn xây dựng GuineaLoft lớn mạnh nhất có thể.
“Đọc các đánh giá và email của khách hàng mang lại cho tôi rất nhiều sức mạnh. Thành công này đã nâng cao sự tự tin của tôi trong việc định hướng cuộc sống sau tốt nghiệp”, Lin nói.
Theo: CNBC