3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe

Thứ 6, 19/04/2024 19:55
Mercedes-Benz E-Class dung hòa giữa cảm giác lái lanh lợi như C-Class và hàng ghế sau thoải mái kiểu S-Class lên hai phiên bản E 200 Exclusive và E 300 AMG.
3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 2.

Khác với giới doanh nhân thế hệ 7X trở về trước, nhóm người trẻ thành đạt ngày nay có xu hướng thích trải nghiệm và khám phá nhiều hơn. Khi mua xe, họ quan tâm tới cả cảm xúc cầm lái chứ không chỉ để ý tới hàng ghế sau.

3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 3.

Các hãng xe sang nắm bắt được tâm lý này nên đưa ra thị trường những dòng xe chiều được nhóm khách hàng đó. Mercedes-Benz E-Class là một ví dụ. Đây là dòng xe sở hữu được cả 2 yếu tố, bao gồm lái thú vị và ngồi sau thoải mái, thư giãn dù tất nhiên, khi trộn 2 khía cạnh đối lập luôn tạo ra cảm giác không tới tận cùng trải nghiệm.

Chỉ thay đổi một vài chi tiết nhưng ngoại hình 2 phiên bản E-Class đã cho thấy rõ 2 phong cách khác nhau hoàn toàn. Thiết kế E 200 Exclusive mang thiên hướng sang trọng và cổ điển với lưới tản nhiệt nan lớn, logo ngôi sao 3 cánh đặt nổi trên nắp ca-pô cùng bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch. Những chi tiết thiết kế này đã tồn tại qua biết bao thế hệ E-Class.

Trong khi đó, E 300 AMG lại dễ cuốn hút người trẻ năng động hơn với gói ngoại thất thể thao AMG Line gồm lưới tản nhiệt “bầu trời sao” kèm logo ngôi sao 3 cánh lớn, cản trước, cản sau thể thao, bộ mâm AMG 10 chấu kích thước 19 inch cùng lốp mỏng. Cụm đèn chiếu sáng Multibeam LED thông minh cũng là trang bị cao cấp hơn trên phiên bản này.

Tương tự, khoang cabin của hai phiên bản E-Class cũng được thay đổi cách phối màu cùng vật liệu, khiến bạn có thể dễ tưởng đây là 2 mẫu xe khác nhau nếu chỉ nhìn vào mỗi nội thất. Bên trong E 200 Exclusive là phần trần sáng màu, ốp gỗ burr walnut nâu bóng và chiếc vô-lăng gần như giống hệt trên đàn anh S-Class.

Hướng tới phong cách thể thao, trần xe E 300 AMG được phủ màu tối, ốp gỗ là loại open-pore màu đen nhám và vô-lăng là loại 3 chấu vát đáy thể thao AMG Line. Cửa sổ trời toàn cảnh panoramic mang đến ánh sáng từ bên ngoài vào cho cả hàng ghế trước và sau.

Ở vị trí lái, bạn có thể tìm thấy hầu hết trang bị tiện nghi cao cấp nhất trên một chiếc sedan hạng sang, như ghế, vô-lăng, gương chỉnh điện đa hướng có nhớ 3 vị trí, bảng táp-lô bọc da, cặp đôi màn hình 12,3 inch đặt trong cùng mặt kính tích hợp MBUX thế hệ mới, kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 watt và đèn trang trí 64 màu.

Phía sau, nơi mà ông chủ tận hưởng khi có tài xế riêng, có điều hòa riêng biệt, rèm che nắng sau chỉnh điện, 2 rèm che nắng chỉnh tay ở 2 bên. Mặc dù đây là kính một lớp, khả năng cách âm môi trường của E-Class vẫn rất tốt. Tiếng ồn chủ yếu đến từ mặt đường do bộ lốp run-flat cứng hơn loại thường. Nhờ trục cơ sở dài hơn C-Class tới 74 mm, khoảng để chân ở E-Class rộng rãi hơn. Một số trang bị tiện nghi cao cấp khác trên E-Class còn có cửa hít và cốp điện.

3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 10.

Cả E 200 Exclusive và E 300 AMG đều sử dụng chung động cơ I4 2.0L và hộp số 9 cấp nhưng chỉ một vài điểm khác biệt giữa 2 phiên bản đã mang tới cảm xúc lái rất riêng. Động cơ của E 200 Exclusive cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm thấp hơn, cùng bộ lốp sau kích thước 245/40R18 tạo cảm giác mượt mà và êm ái.

3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 11.

Trên E 300 AMG, đó là cỗ máy cho ra công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm, trọng tâm được hạ thấp 15 mm, bộ mâm 19 inch với lốp sau 275/35R19 rộng và mỏng, tạo cảm giác dính lưng sau mỗi cú nhấp ga và thân xe ghì xuống mặt đường. Dài hơn nhưng chiều rộng không lớn hơn so với C 300 AMG thế hệ mới nên E 300 AMG vẫn có được sự linh hoạt khi cầm lái trên đường.

3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 12.

Trang bị an toàn trên E 200 Exclusive và E 300 AMG gần như giống hệt, với các hệ thống hỗ trợ phanh, chống trượt, cân bằng điện tử cơ bản… cùng ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến va chạm xung quanh, tính năng tự động đỗ xe cho đến hệ thống phòng ngừa va chạm (hay còn gọi là hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp). Phiên bản E 300 AMG còn có thêm camera 360 độ với khả năng tái hiện hình ảnh 3D nhiều góc quay.

3 ngày dùng E 300 và E 200 để hiểu Mercedes-Benz kết hợp sự linh hoạt của C và sự thoải mái của S thế nào vào 1 chiếc xe - Ảnh 13.

Nếu bạn thích thiết kế lịch lãm, sang trọng cùng cảm giác lái vừa đủ hài hòa thì E 200 Exclusive là sự lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu như bạn muốn phong cách sôi nổi hơn, từ thiết kế cho tới cảm xúc sau vô-lăng thì E 300 AMG sẽ thuyết phục được bạn. Dẫu vậy, cả 2 phiên bản E-Class đều sẽ phù hợp với những chủ nhân trẻ tuổi yêu thích trải nghiệm và khám phá.

https://www.facebook.com/autoprovn

 

AP Team

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn