Hyundai Custin: Hiện đại, đa dụng
Custin là một chiếc xe dư dả cho các gia đình 5 người và phục vụ chu đáo cho gia đình 7 người.

Xe có chiều dài cơ sở 3.055 mm và kích thước tổng thể 4.950 x 1.850 x 1.734 mm, Hyundai Custin cung cấp không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế thứ hai dạng “Captain” chỉnh điện 10 hướng, ngả tối đa 135 độ, tích hợp làm mát/sưởi, mang lại sự thoải mái vượt xa Toyota Innova Cross bản thường hay Xpander Cross. Đặc biệt, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió cho 3 hàng ghế được người dùng đánh giá cao.

Custin còn ghi điểm với màn hình cảm ứng 10,4 inch dọc tích hợp điều hòa, cần số nút bấm hiện đại, cửa sổ trời kép và cốp mở điện – những tiện ích mà các đối thủ như Xpander Cross hay M6 Pro hay Innova còn thiếu sót, trong khi Carnival là một chiếc xe tiện nghi nhưng mức giá vượt xa Custin.

Hyundai Custin mang đến một diện mạo vừa hiện đại vừa pha chút phong cách SUV, với lưới tản nhiệt lục giác lớn đặc trưng, cụm đèn pha LED Parametric Hidden Lights sắc sảo và cửa trượt tự động hai bên – một điểm nhấn tiện lợi hiếm thấy trong phân khúc. Ngoài ra, xe được trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và camera 360 độ.

Custin cung cấp hai tùy chọn động cơ: 1.5L Turbo (170 mã lực) và 2.0L Turbo (236 mã lực), kết hợp hộp số tự động 8 cấp, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu (7,13 lít/100km ở điều kiện hỗn hợp cho bản 1.5L). Tất cả những điều này làm cho Custin vừa phù hợp làm xe gia đình, vừa phù hợp làm xe dịch vụ.
Kia Carnival: Tốt nhưng mức giá là một trở ngại
Điểm thuyết phục nhất của Carnival, chính là khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 được thiết kế thực tế, không chỉ mang tính thẩm mỹ, phù hợp cho gia đình đông thành viên. Kích thước tổng thể là 5.155 x 1.995 x 1.775 mm, tăng 40mm chiều dài, 10mm chiều rộng, 20mm chiều cao và trục cơ sở dài thêm 30mm so với thế hệ trước, vượt trội hơn nhiều so với các SUV cỡ trung như Toyota Fortuner. Hàng ghế thứ 3 có thể ngả đến 120 độ, thoải mái cho người cao từ 1m6 đến 1m7.
Từ ngoại thất, nội thất, trang bị đến khung gầm và động cơ Carnival thế hệ mới đều được cải tiến, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và êm ái hơn, đặc biệt với động cơ Smartstream mới. Kia Carnival tích hợp 7 túi khí, công nghệ an toàn ABS, ESC, HAC, BA, EBD, camera 360 độ, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ phanh tự động, cảm biến áp suất lốp, và nhiều tính năng an toàn khác.
Mặc dù vậy, Carnival định vị ở phân khúc cao cấp phù hợp cho gia đình lớn hoặc doanh nghiệp đưa đón VIP, xe có mức giá từ 1.209 tỷ đồng và rõ ràng đây sẽ là một rào cản.
GAC M6 Pro: MPV xuất xứ Trung Quốc
GAC M6 Pro cạnh tranh trực tiếp với các mẫu MPV như Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, xe có bản GS giá 699 triệu đồng và GL giá 799 triệu đồng, nhập khẩu từ Trung Quốc.
M6 Pro có thông số 4.793 x 1.837 x 1.730 mm, trục cơ sở 2.810 mm nhỏ hơn trục cơ sở của Toyota Innova Cross và đặc biệt, thua thiệt so với thông số tương tự của Hyundai Custin: 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm.
M6 Pro có phong cách MPV truyền thống, vuông vức, với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha LED (bản GL) và hốc hút gió cỡ lớn. Tuy nhiên, cửa sau là kiểu swing (mở ra ngoài) thay vì cửa trượt, có thể bất tiện ở không gian hẹp.
M6 Pro có cấu hình 7 chỗ, 2:2:3, với hàng ghế giữa là hai ghế tách biệt, có lối đi xuống hàng ghế sau. Hàng ghế thứ ba gập phẳng, tăng không gian chứa đồ từ 324 lít lên 1.100 lít. Bản GS chỉ có ghế nỉ, chỉnh cơ 6 hướng, đèn pha halogen, la-zăng 16 inch, bản GL có ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, đèn pha LED tự động, la-zăng 18 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động, kính tối màu, đèn trang trí nội thất, gương chống chói.
M6 Pro sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, công suất 174 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 270 Nm tại 1.400-4.500 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu. Cấu hình của xe khá ổn với trang bị an toàn tiêu chuẩn, tích hợp ADAS. Tuy nhiên, GAC M6 Pro sẽ cần thời gian để thuyết phục người dùng tại Việt Nam.
Toyota Innova Cross 2.0V: Tốt mà hơi chật chội
Mẫu xe của Nhật Bản là Toyota Innova Cross 2.0V luôn là một khuôn mặt quen thuộc khi nhắc đến phân khúc MPV hạng trung.
Như truyền thống, Innova vẫn là mẫu xe bền bỉ của Toyota, xe trang bị động cơ 2.0L tự nhiên (172 mã lực, 205 Nm) với CVT. Xe trang bị 7 túi khí và các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, và camera 360 độ, thiếu các công nghệ an toàn tiên tiến như ADAS hay Smartsense. Innova Cross cũng chỉ có hệ thống điều hòa tự động một vùng, đây là điều không quá ngạc nhiên với chiếc xe Nhật như Innova.
Lợi thế của Innova so với các mẫu xe đối thủ là Innova có hơn 1 chỗ ngồi. Mặc dù vậy, 8 chỗ ngồi trong kích thước tổng thể chiều dài 4755 mm, rộng 1845 mm, cao 1790 mm và chiều dài cơ sở 2850 mm vốn nhỏ hơn các đối thủ như Custin làm cho Innova kém hấp dẫn hơn một chút so với mục đích sử dụng là dành cho gia đình.
Innova có giá khởi điểm khoảng 810 triệu VND, được trang bị động cơ vừa phải và một tiện nghi vừa đủ, có thể đáp ứng được các nhu cầu di chuyển cơ bản, nhưng khó có thể chiều lòng các chủ nhân đòi hỏi một sự hưởng thụ vượt trội trên chiếc xe.
Thành Đô
Bình luận tiêu biểu (0)