Tôi 65 tuổi bán nhà ở phố, cùng vợ du lịch vòng quanh thế giới: Phản ứng của con trai khiến tôi không hối tiếc

Thứ 4, 08/05/2024 13:26
Quá nửa đời người sống quy củ, cặp vợ chồng già Trung Quốc quyết định bán nhà, thực hiện ước mơ đi du lịch vòng quanh thế giới.

Tôi năm nay 65 tuổi đã sống gần 1 đời bình thường, mỗi ngày chỉ luẩn quẩn với những việc quen thuộc hay làm. Vậy nên, trước dòng chảy nhanh của thời gian, đến tuổi gần đất xa trời tôi có nhiều hối tiếc về cuộc sống đã qua.

Và để tương lai không hối tiếc, tôi đã làm một việc mà tưởng như chỉ có trong phim đó là bán nhà, đưa vợ đi du lịch vòng quanh thế giới.

Đây thật sự là một quyết định liều lĩnh, và để duy trì được hành trình này vợ chồng tôi cũng cần sự giúp sức từ phía con trai khá nhiều.

Tôi 65 tuổi bán nhà ở phố, cùng vợ du lịch vòng quanh thế giới: Phản ứng của con trai khiến tôi không hối tiếc- Ảnh 1.

Hành trình tìm kiếm hạnh phúc tuổi già

Tôi và vợ quen nhau từ rất sớm, chúng tôi đã học cùng từ thời trung học và hỗ trợ nhau đi qua bao thăng trầm của cuộc sống. Chúng tôi đã chăm chỉ làm việc, cùng nuôi dưỡng con cái và gác lại những ước mơ khi còn trẻ.

Giờ đây khi con cái đã trưởng thành, cuộc sống ổn định không phải lo nghĩ thì vợ chồng tôi mới có thời gian nhìn lại hành trình đã qua. Chúng tôi thấy hoài niệm tuổi trẻ, thấy tiếc nuối về những dự định mới chớm nở mà chưa thể thực hiện khi xưa.

Và sau thời gian cùng bàn bạc, chúng tôi quyết định giải phóng bản thân, thử một lần "nổi loạn" thực hiện ước mơ đi du lịch vòng quanh thế giới của hai vợ chồng.

 

Tôi 65 tuổi bán nhà ở phố, cùng vợ du lịch vòng quanh thế giới: Phản ứng của con trai khiến tôi không hối tiếc- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau khi thống nhất mục tiêu chung, ngay lập tức chúng tôi bắt tay vào xử lý tài sản và lên ngân sách cho chuyến đi sắp tới.

Và để có đủ kinh phí cho chuyến đi "to lớn" này chúng tôi đã quyết định bán đi căn nhà cũ ở trung tâm thành phố. Đây là căn nhà khi xưa mà cả gia đình cùng quây quần, dù tiếc nhưng vợ chồng tôi vẫn dứt khoát làm.

Bởi vợ chồng tôi biết, quyết định này sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Sắp tới, chúng tôi có thể sống một lần theo chính bản thân mình muốn. Và số tiền bán nhà trở thành nguồn ngân sách lớn nhất để chúng tôi đi du lịch thế giới.

Nhiều bất ngờ nhưng không hối tiếc

Khi chuyến đi bắt đầu, chúng tôi cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Thật không ngờ khi đã gần 70 tuổi vợ chồng tôi lại có thể nắm tay nhau cùng đi qua những thành phố khác nhau, trải nghiệm các nền văn hoá mới lạ và thưởng thức những cảnh quan tuyệt đẹp của thế giới.

Chúng tôi đã nắm tay đi bộ dọc theo dòng Sông Seine lãng mạn tại Thành phố ánh sáng Paris, cùng nắm tay cảm nhận sự nhộn nhịp, hiện đại ở Quảng trường Thời đại New York và cùng "thở dài" theo những thăng trầm lịch sử khi tham quan các kim tự tháp Ai Cập.

Tôi 65 tuổi bán nhà ở phố, cùng vợ du lịch vòng quanh thế giới: Phản ứng của con trai khiến tôi không hối tiếc- Ảnh 3.

Những trải nghiệm này thật vô giá khiến vợ chồng tôi thấy không chân thực, ngỡ chỉ có như trong giấc mơ.

Tuy nhiên, sau những chuyến tham quan lớn vợ chồng tôi nhận thấy sự hao hụt tài chính nhanh chóng. Những khoản chi phí phát sinh liên tục khiến vợ chồng tôi khó xoay sở.

Và cuối cùng, tôi đã quyết định nhờ đến sự hỗ trợ tài chính của con trai. Tôi biết sự yêu cầu này hơi quá đáng nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng con trai mình có thể gánh vác được.

Bởi hiện tại, con trai tôi đang làm chủ một công ty lớn, có nguồn tài chính cực kỳ hùng hậu. Tôi mong con trai sẽ tôn trọng quyết định của bố mẹ và giúp hai ông bà già này thực hiện ước mơ của mình.

Và không ngoài dự đoán, con trai đã rất vui vẻ trợ giúp cha mẹ tiếp tục chuyến đi mơ ước của mình. Con trai nói rằng vợ chồng tôi đã vất vả nhiều rồi, giờ là lúc nên tận hưởng và cứ yên tâm thực hiện mơ ước của mình thôi.

Với sự hỗ trợ tài chính của con, chúng tôi tiếp tục hành trình chinh phục những vùng đất mới. Chúng tôi đến thăm di sản kết tinh từ tình yêu - Đền Taj Mahal (Ấn Độ), cùng hòa mình vào thiên nhiên hoang dã trên thảo nguyên châu Phi và cảm nhận sự sống mong manh nhưng bền bỉ và kiên cường trên sông băng hàng đầu thế giới tại Nam Cực.

Nhìn lại hành trình đã đi, chúng tôi cảm thấy vui vẻ và trân trọng từng khoảnh khắc dù là nhỏ nhất. Sau tất cả, vợ chồng tôi rất hạnh phúc và không có bất kỳ điều gì phải hối tiếc.

Tôi nhận ra hạnh phúc thật sự là được sống làm chính mình, sống theo những gì bản thân muốn. Hơn nữa, tôi cũng rất vui về sự thấu hiểu và quan tâm cha mẹ của con trai, tôi cảm nhận sâu sắc về sự gắn kết gia đình. Thật ra, sự trưởng thành và ủng hộ của con cái chính là tài sản quý giá nhất mà cha mẹ nào cũng mong có được.

Cùng chuyên mục

1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 00:23
Mọi người thường sử dụng quả và vứt bỏ lá của cây này. Song thực tế, loại lá này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

“Vùi dập” giấc mơ của Arsenal, Man City lên ngôi vô địch và thiết lập siêu kỷ lục giải Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 20/05/2024 00:08
Man City thêm một lần khẳng định sức mạnh đáng sợ trong cuộc đua đường trường tại giải Ngoại hạng Anh.

“Tại sao lại ra đi đột ngột như vậy? Bỏ lại vợ trẻ con thơ, đau lòng quá Tiến ơi!”

Thứ 2, 20/05/2024 00:05
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Nữ diễn viên kỳ cựu gây tiếc nuối vì chưa đạt NSƯT: Sống hạnh phúc êm ấm dù kết hôn 15 năm mà không có con

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
Chẳng cần phải là một tín đồ yêu thích điện ảnh, các khán giả Việt cũng ít nhất một lần nghe đến cái tên Hồng Ánh - nữ diễn viên tài năng của màn ảnh nước nhà.

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn