8 ngành học ra trường không lo thất nghiệp ở Việt Nam: Thu nhập lên đến hàng tỷ đồng/năm, khát nhân lực trầm trọng

Thứ 5, 04/07/2024 09:28
Với các bạn học sinh trước ngưỡng cửa Đại học, việc chọn ngành, chọn trường không chỉ dựa vào đam mê, sở trường, hoàn cảnh gia đình mà cần nhìn vào xu hướng phát triển của thị trường lao động tương lai.

Dưới đây là top những ngành học không lo thất nghiệp, thu nhập cao và đang thiếu hụt lao động trầm trọng trong 10 năm tới giúp các bạn trẻ định hình sự nghiệp tương lai, đưa ra lựa chọn đúng nhất.

Y - Dược - Điều dưỡng, ngành học cần thiết trong mọi thời đại

PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh - Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng khoa Y trường Đại học Đại Nam cho biết: "Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng cao. Người dân chủ động hơn trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ, sử dụng các dịch vụ y tế tốt nhất. Đây là những nhân tố cơ bản dẫn đến sự phát triển tất yếu của ngành Y tế".

A group of students studying in a classroom Description automatically generated

Trường Đại học Đại Nam tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế từ năm 2013 với 03 ngành học mũi nhọn: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng.

Theo đó, ngành Y tế Việt Nam đang cần bổ sung khoảng 55.000 Bác sĩ, 10.000 Dược sĩ, 65.000 kỹ thuật viên y học. Để đạt chuẩn, Việt Nam cần thêm 320.000 nhân viên y tế trong vòng 3-5 năm tới. Nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Y tế sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

A group of people in lab coats Description automatically generated

Sinh viên khối Sức khoẻ Đại học Đại Nam sở hữu hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại.

A group of people standing around a patient Description automatically generated

Sinh viên được học thực hành bài bản, thành thục các kỹ năng trước khi đi lâm sàng bệnh viện.

Công nghệ thông tin – nhu cầu nhân lực khủng chưa thể hạ nhiệt trong 10 năm tới

Đến 2025, TopDev dự báo Việt Nam sẽ còn cần đến 700.000 nhân lực trong ngành công nghệ thông tin. Các chuyên gia khẳng định, trong 10 năm tới, nhu cầu nguồn nhân lực ngành Công nghệ thông tin chưa thể hạ nhiệt.

A group of people working at computers Description automatically generated

100% sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Đại Nam có việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường và có mức thu nhập cao.

Công nghệ bán dẫn – ngành học hot của kỷ nguyên số

Hiện nay, chính phủ Việt Nam đang cực kì chú trọng đào tạo ngành học mới nhưng hết sức cần thiết này bởi nhu cầu nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn là 5.000 - 10.000 kỹ sư/năm, song khả năng đáp ứng chưa đến 20%. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ bán dẫn.

A group of people standing on a stage Description automatically generated

Đại học Đại Nam ký kết với các trường công nghệ hàng đầu Đài Loan đào tạo nhân lực chip bán dẫn.

Quản trị Kinh doanh – học 1 ngành làm nhiều nghề

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh luôn dẫn đầu trên các website tìm kiếm việc làm như Glints, TopCV,... Báo cáo Thị trường việc làm và thị hiếu người dùng của Glints cho thấy nhu cầu tuyển dụng cho nhóm ngành kinh doanh, marketing tăng 20%, khẳng định sức hút của ngành Quản trị Kinh doanh.

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), ngành Logistics đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Dự kiến đến năm 2030, ngành cần đào tạo mới và bài bản 250.000 nhân sự cho các công ty cung cấp dịch vụ Logistics (không bao gồm các công ty vận tải). Con số này sẽ tăng lên 717.500 nếu tính thêm các công ty vận tải và các công ty sử dụng dịch vụ Logistics.

A group of people posing for a photo Description automatically generated

Sinh viên Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Đại học Đại Nam được đào tạo bài bản về tiếng Anh, kỹ năng mềm và thái độ làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao của ngành tại Việt Nam và quốc tế.

Công nghệ tài chính (Fintech) – Top 3 các ngành công nghệ có mức thu nhập cao nhất

Quy mô thị trường Fintech Việt Nam về giá trị giao dịch dự kiến sẽ tăng từ 34,50 tỉ USD năm 2023 lên 63,87 tỉ USD vào năm 2028.

Thu nhập của nhân lực Fintech tại Việt Nam đặc biệt hấp dẫn, dao động từ 400 - 2.600 USD/tháng (khoảng 10 triệu – 65 triệu đồng), đứng Top 3 các ngành công nghệ (theo Báo cáo Vietnam IT Market Report - Developers Recruitment State 2021 của TopDev).

A person in a suit giving a presentation to a group of people Description automatically generated

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ tài chính tại trường Đại học Đại Nam được xây dựng dựa trên nền tảng chương trình đào tạo quốc tế; cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển mới nhất của ngành Công nghệ tài chính.

Phân tích dữ liệu kinh doanh – ngành học hot trong thế giới trí tuệ nhân tạo

Ở Việt Nam, cùng với sự gia tăng đáng kể về số lượng doanh nghiệp trong nước và lượng dự án đầu tư nước ngoài, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ dữ liệu bao gồm AI (Trí tuệ nhân tạo), Data Science (Khoa học dữ liệu), Big Data (Dữ liệu lớn) và Business Analysis (Phân tích dữ liệu kinh doanh) đang trở nên ngày càng quan trọng.

A group of people sitting at computers Description automatically generated

Khối

Báo cáo Thực trạng Nhân sự và tuyển dụng ngành Công nghệ của VietnamWorks cho thấy Phân tích dữ liệu kinh doanh (Business Analysis) đứng thứ ba trong số các vị trí việc làm được các ứng viên và doanh nghiệp quan tâm nhất; xếp sau Software Developer và Tester/QA-QC.

Nhóm ngành Ngôn ngữ - chìa khóa hội nhập quốc tế

Việc giao thương, hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch với các nước trên thế giới ngày càng tăng, dẫn đến nhu cầu cao về nhân lực có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo. Dự kiến nhu cầu nhân lực sẽ tăng 20% trong 10 năm tới, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong nước và quốc tế cho các bạn trẻ đam mê các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản...

A group of people in orange shirts Description automatically generated

Sinh viên các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc DNU học tập trên các trang thiết bị hiện đại, thông minh.

A group of people in traditional clothing Description automatically generated

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản DNU thực tập, trải nghiệm tại Nhật Bản.

Trường Đại học Đại Nam đón đầu xu hướng nguồn nhân lực tương lai với các ngành học hot 

Năm học 2024-2025, trường Đại học Đại học Đại Nam mở mới 14 ngành học thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật – công nghệ; Kinh tế - kinh doanh; Khoa học xã hội nâng tổng số ngành đào tạo hệ đại học chính quy lên 36 ngành, 1 chương trình quốc tế, 6 chương trình liên kết quốc tế; tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025 là 8.140 chỉ tiêu.

A blue and white poster with text Description automatically generated

Các ngành học hot đón đầu xu hướng nguồn nhân lực tương lai của trường Đại học Đại Nam.

PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng cho biết: "Học tập tại Đại học Đại Nam, sinh viên không chỉ được trang bị tốt kiến thức, kỹ năng mà còn được hưởng lợi từ môi trường học tập hiện đại, năng động; nhiều chính sách học bổng; đa dạng các hoạt động trải nghiệm... Đặc biệt là cơ hội "vươn ra biển lớn" với các chương trình học tập, trải nghiệm tại nước ngoài".

A bridge over a road with buildings in the background Description automatically generated

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, DNU đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên.

Trường Đại học Đại Nam cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập lý tưởng, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển toàn diện và tự tin hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng khắp cả nước, sinh viên trường Đại học Đại Nam được phỏng vấn, tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trường cam kết 100% sinh viên được kết nối việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Kim Linh

Cùng chuyên mục

Link xem TRỰC TIẾP Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, vòng tứ kết Euro 2024

Thứ 7, 06/07/2024 23:54
Link xem TRỰC TIẾP trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 02h00 ngày 7/7 thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2024.

Bộ hài cốt được phát hiện dưới ống cống ở Hà Nội không liên quan đến Lương Hải Như

Thứ 7, 06/07/2024 23:01
Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định đây là thi thể của một nam giới khoảng 50 tuổi, mới mất cách đây vài tháng.

Xuân Trường ôm chặt Trọng Hoàng, mừng hớn hở sau màn trụ hạng V.League thót tim

Thứ 7, 06/07/2024 22:28
Xuân Trường đã nhiều lần phải đua trụ hạng nhưng chưa bao giờ phải trải qua cảm giác lo lắng đến vậy. Nhưng rồi, bàn thắng của Trọng Hoàng đã giúp xoay chuyển cục diện.

"Làm việc từ 7h sáng đến 7h tối là dằn vặt bản thân - Quan trọng là bạn mang về nhà bao nhiêu tiền"

Thứ 7, 06/07/2024 22:14
Đây là bí quyết số 5 và số 19, nằm trong tổng số 32 bí quyết, của một cụ ông vẫn đang miệt mài làm việc bán thời gian và duy trì hoạt động trên mạng xã hội ở tuổi 72.

1 loại hạt giàu omega-3 hơn nhiều loại cá béo, giúp hạ đường huyết và ngừa ung thư hiệu quả

Thứ 7, 06/07/2024 21:58
Hạt chia chứa hàm lượng omega-3 dồi dào nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

"Chủ tịch là những người cô đơn nhất": Ông Trương Gia Bình nói gì về "nghề" làm Chủ tịch?

Thứ 7, 06/07/2024 07:05
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình đưa ra quan điểm về những tố chất người lãnh đạo cần có và nghệ thuật “chiến tranh nhân dân” ứng dụng trong quản trị kinh doanh tại FPT.

Sau 60 tuổi, nếu đàn ông “đủ sức” làm tốt 3 điều sau chứng tỏ bạn là người chiến thắng trong cuộc sống

Thứ 7, 06/07/2024 09:37
60 tuổi là một bước ngoặt của cuộc đời và một sự khởi đầu mới. Những người còn làm được 3 điều sau đây thì xin chúc mừng.

Chi tiết Ford Transit 2024 bản cao cấp nhất tại Việt Nam: Giá gần 1,5 tỷ, ghế thương gia, TV Android lớn, trần tích hợp LED ‘xịn sò’

Thứ 7, 06/07/2024 11:18
Ford Transit 2024 phiên bản Limousine được thay đổi nhiều ở khoang hành khách phía sau, nhằm mới tới những trải nghiệm tốt hơn trong chuyến đi dài cho hành khách.

Nữ ca sĩ xinh đẹp từng biến mất khỏi showbiz: Còn trẻ đã mắc bệnh nặng, phải đền nhiều hợp đồng

Thứ 7, 06/07/2024 13:23
"Nhờ ca khúc này, tôi đã có thể mua cả nhà lẫn xe với số lượng không chỉ dừng lại ở con số 1" – Phương Linh chia sẻ.

Một nam ca sĩ bị người nhà cô lập tại Úc: "Tôi bị la mắng, bị cho ăn thức ăn thừa"

Thứ 7, 06/07/2024 15:07
"Mọi người trong nhà đều được ăn ngon, còn tôi phải ăn thức ăn thừa đã bị nguội lạnh" – ca sĩ Y Thanh chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn