Android 14 có thể chặn người dùng tải các ứng dụng rất cũ

Android 14 có thể chặn người dùng tải các ứng dụng rất cũ

Thứ 4, 25/01/2023 09:38
Phiên bản tiếp theo của Android (Android 14) có thể ngăn người dùng cài đặt các ứng dụng cũ trong một số trường hợp để đảm bảo an toàn bảo mật cho thiết bị.

9to5Google đã phát hiện ra một thay đổi mã cho biết Android 14 sẽ chặn người dùng tải ứng dụng (nghĩa là cài đặt chúng bên ngoài Cửa hàng Play) không nhắm mục tiêu phiên bản hệ điều hành tối thiểu. Lúc đầu, nó sẽ ngừng cài đặt phần mềm đặc biệt cũ, nhưng Google hy vọng sẽ "dần dần" nâng mức yêu cầu ít nhất là Android 6.0 Marshmallow.

Động thái này nhằm tăng cường bảo mật và quyền riêng tư. Google cho biết những kẻ viết phần mềm độc hại không thể chỉ nhắm mục tiêu các phiên bản Android cũ để thoát khỏi các biện pháp bảo mật tốt hơn trong các bản cập nhật hệ điều hành mới hơn.

android 14
Android 14 sẽ tăng cường các biện pháp chống lại cài đặt các phần mềm độc hại.

Google đã yêu cầu các ứng dụng trong Cửa hàng Play phải nhắm mục tiêu ít nhất là Android 12. Bản cập nhật này từ chối nỗ lực cài đặt ứng dụng cũ thông qua web hoặc cửa hàng của bên thứ ba.

Điều này sẽ không cản trở bạn hoàn toàn nếu có một ứng dụng cổ điển mà bạn quyết tâm chạy. Tùy thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị có kích hoạt tính năng ngắt hay không và sẽ vẫn có cách để cài đặt ứng dụng thông qua trình bao lệnh. Chính sách mới nhằm ngăn mọi người vô tình cài đặt phần mềm độc hại. Nếu bạn tải một ứng dụng cũ trên điện thoại Android 14 khi bật biện pháp này, bạn có thể biết chính xác mình đang làm gì.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Google đang hạn chế sideloading (quá trình truyền tệp giữa hai thiết bị cục bộ). Đối với một số người, đó là lý do để mua điện thoại Android thay vì iPhone — bạn có thể cài đặt miễn phí các ứng dụng không có sẵn trong cửa hàng chính thức. Tuy nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên khi Google đang kiểm soát chặt chẽ điều này. Những kẻ viết phần mềm độc hại trên Android thường xuyên ( mặc dù không phải lúc nào cũng vậy) dựa vào sideloading để phát tán phần mềm vì ít bị hạn chế hơn trong Cửa hàng Play. Theo Google, việc chặn các ứng dụng cũ sẽ không chấm dứt phần mềm độc hại, nhưng nó có thể thắt chặt bảo mật tổng thể của nền tảng.

Anh Nguyễn

iPhone 15 sẽ có thiết kế gần giống Android?

Chủ nhật, 22/01/2023 20:36
Dòng iPhone 15 vẫn còn 8 tháng nữa mới ra mắt nhưng những tin đồn mới ngày càng nhiều. Những tin đồn mới nhất cho thấy, chiếc smartphone tiếp theo của Apple có thể sẽ có nhiều nét tương đồng Android.

Nokia C12 ra mắt với Android 12 Go Edition, màn hình 6.3 inch

Thứ 5, 19/01/2023 16:38
HMD Global khởi động năm 2023 với chiếc điện thoại giá rẻ chạy Android 12 Go Edition là Nokia C12 .

Người dùng Android có thể bị theo dõi qua các cảm biến chuyển động điện thoại

Thứ 2, 02/01/2023 21:12
Các nhà nghiên cứu bảo mật từ 5 trường đại học ở Mỹ đã cùng nhau chứng minh cách một người có thể nghe lén điện thoại Android bằng cách sử dụng cảm biến chuyển động của chúng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.

Mô hình AI biến ảnh thành video khiến giới công nghệ lo ngại

Thứ 7, 20/04/2024 09:33
Microsoft đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể tạo ra các video siêu thực về khuôn mặt người nói chuyện từ một hình ảnh tĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
xe.nguoiduatin.vn