Ấp ủ 6 năm, Apple giờ đây đã có thể 'vượt lên chính mình' ra mắt iPhone gập đầu tiên?

Thứ 2, 29/07/2024 06:54
Được biết, Apple đang nghiên cứu iPhone gập vỏ sò tương tự Galaxy Z Flip.

Theo thông tin từ The Information, Apple đang phát triển một thiết kế iPhone "vỏ sò", tương tự như dòng Galaxy Z Flip của Samsung. 

Nguồn tin cho biết thêm, thiết kế mới sẽ trùng với kế hoạch của công ty trong việc phát hành các công nghệ camera được cải tiến mới, bao gồm khẩu độ biến đổi. Tính năng này sẽ cho phép người dùng iPhone thay đổi lượng ánh sáng và chi tiết tiềm năng mà ống kính thu được, từ đó tạo ra các hiệu ứng khác nhau, chẳng hạn như hiệu ứng "bokeh" làm mờ hậu cảnh tự nhiên. Tuy nhiên, đại diện của Apple chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Ấp ủ 6 năm, Apple giờ đây đã có thể 'vượt lên chính mình' ra mắt iPhone gập đầu tiên?- Ảnh 1.

Thiết kế 'vỏ sò' tương tự như Samsung Galaxy Z Flip6. Ảnh: CNET.

Thông tin mới nhất cho thấy Apple đang lên kế hoạch cho những thay đổi lớn đối với iPhone của mình trong vài năm tới. Thiết bị đặc trưng của "gã khổng lồ" công nghệ này đã là một trong những sản phẩm tiêu dùng phổ biến nhất từng được sản xuất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các nhà phê bình đã chỉ trích những nâng cấp "nhỏ giọt" hơn của Apple, chẳng hạn như nút Action được thêm vào trên iPhone 15 Pro, phần camera selfie và cảm biến Dynamic Island ở đầu màn hình.

Theo đó, chiếc iPhone gập vỏ sò được cho sẽ ra mắt vào năm 2026 sẽ mang đến một sự thay đổi mạnh mẽ. 

Theo một báo cáo khác vào đầu mùa hè này, Apple cũng đang nghiên cứu một chiếc iPhone "mỏng hơn đáng kể" cho lần ra mắt vào năm sau. Thiết kế mỏng hơn sẽ là sự khởi đầu cho 1 loạt thiết bị Apple mới, bao gồm Apple Watch, MacBook Pro và iPad mỏng và nhẹ hơn. 

Ấp ủ 6 năm, Apple giờ đây đã có thể 'vượt lên chính mình' ra mắt iPhone gập đầu tiên?- Ảnh 2.

Ảnh dựng iPhone màn hình gập. Ảnh: 9to5Mac.

Vẫn chưa rõ điều gì đã khiến Apple không phát hành iPhone gập trong vài năm qua. 

Apple được cho là đã nghiên cứu các thiết kế iPhone gập ít nhất từ năm 2019, thời điểm chứng kiến sự ra mắt của điện thoại thông minh Razr của Motorola, hồi sinh thương hiệu điện thoại nắp gập hai thập kỷ tuổi đời thành một chiếc điện thoại thông minh có kích thước đầy đủ có thể gập đôi.

Theo The Information, CEO Tim Cook đặt vấn đề sản xuất iPhone gập vào đầu năm 2018 với đội ngũ thiết kế và kỹ sư. Tuy nhiên, do gặp phải nhiều khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề về nếp gấp màn hình nên điều này chưa thể thực hiện.

Bên cạnh đó, khi các công ty phát hành thiết kế của riêng họ, một trong những thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt là chi phí. Chiếc điện thoại thông minh Razr đầu tiên được bán với giá 1.500 USD được phát hành vào năm 2020. Galaxy Z Flip 6 của Samsung được giới thiệu vào đầu tháng 7/2024, có giá 1.100 USD. Mặc dù giá điện thoại gập nhìn chung đang có xu hướng giảm nhưng chúng vẫn cao hơn nhiều so với mức giá khởi điểm 800 USD thông thường cho một chiếc iPhone 15 hoặc Galaxy S24.

Một thách thức khác là bản thân màn hình. Màn hình gập thường xuất hiện nếp gấp. Apple được cho là đã trì hoãn việc phát hành công nghệ của riêng mình vì khó giải quyết được vấn đề này. Việc liệu Apple đã giải quyết được vấn đề nếp gấp trên màn hình hay giảm chi phí tổng thể hay chưa vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Bích Câu

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 45 tuổi bất ngờ phát hiện thận suy yếu: Bác sĩ nói đã bỏ qua "thủ phạm" gây bệnh suốt 3 năm

Thứ 5, 19/09/2024 16:13
Bệnh nhân Lưu Bảo (45 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) đã bất ngờ phát hiện chức năng thận bị suy yếu trong một lần đi khám.

Chuyện ít biết về ông chủ đứng sau Black Myth: Wukong: Là người giàu nhất Trung Quốc, ngoại hình tổng tài, nổi tiếng vì câu chuyện “ngôn tình” với vợ

Thứ 5, 19/09/2024 16:12
Sức ảnh hưởng khủng khiếp của Black Myth: Wukong đã giúp cổ phiếu Tencent khởi sắc và đưa ông chủ công ty thành người giàu nhất Trung Quốc. 

Tào Tháo ra lệnh bắt sống Triệu Vân, vì sao Trương Liêu, Hứa Chử, Văn Sính không dám ra tay?

Thứ 5, 19/09/2024 16:09
Có phải các mãnh tướng nhà Tào Ngụy ai nấy đều sợ đối đầu với một Triệu Vân có võ công vạn người khó địch?

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ: “Kasim giờ đang đau đớn lắm, không nói được, nấu xong vào ôm mặt vì đau”

Thứ 5, 19/09/2024 16:06
“Tôi cũng vừa từ Việt Nam qua đây được mấy ngày. Kasim giờ đang đau đớn lắm, đau không ngủ được, giờ chỉ mong phẫu thuật được” – mẹ Kasim Hoàng Vũ nói.

Ngôi sao được ví là “Phù thủy” của bóng đá Đông Nam Á có cơ hội lập chiến tích khó tin tại World Cup

Thứ 5, 19/09/2024 15:45
Ngôi sao này là chân sút cực kỳ đẳng cấp, từng ghi tới 14 bàn thắng ở đấu trường VCK World Cup.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn

Thứ 4, 18/09/2024 10:42
Riêng trong năm 2023 và Quý I năm 2024, công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ vi phạm nồng độ cồn.

Áp thấp nhiệt đới, bão đe doạ lũ quét, trượt lở đất ở hàng loạt tỉnh, thành miền Trung

Thứ 4, 18/09/2024 14:12
Thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4, chuyên gia của Tổng cục khí tượng thuỷ văn đã đưa cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét ở hàng loạt tỉnh, thành ở Trung Bộ.

Bác sĩ chuyên khoa thận: “Muốn có 2 quả thận khỏe, đừng bao giờ làm 9 điều này”

Thứ 4, 18/09/2024 16:10
Thận khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào các thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Tình cờ tìm thấy ổ trứng của loài chim hiếm nhất hành tinh: Cả thế giới chỉ còn dưới 40 con

Thứ 4, 18/09/2024 19:40
Việc tìm thấy tổ trứng của loài chim này được coi là phát hiện sinh thái quan trọng.

Hòa Bình: Sập cầu dân sinh trong đêm, không thiệt hại về người

Thứ 5, 19/09/2024 09:44
Sáng 19/9, trao đổi với chúng tôi, thông tin từ Sở GTVT Hòa Bình cho biết, đêm vừa qua xảy ra vụ sập cầu Cầu Ngòi Móng, ngay sau đó lãnh đạo đơn vị đã đến hiện trường để tìm hiểu.
xe.nguoiduatin.vn