Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng'

Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng'

Thứ 4, 19/06/2024 14:03
Thông tin được chia sẻ bởi, Giám đốc cạnh tranh của ủy ban châu Âu Margrethe Vestager, liên quan tới các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số trong khu vực đối với các Big Tech. Apple là cái tên đầu tiên được xướng lên với những lo ngại cụ thể.

Bà Vestager cho biết khi được đề cập tới cuộc điều tra của EU đối với Apple: “Chúng tôi có một số vấn đề đối với Apple, tôi thấy chúng rất nghiêm trọng. Tôi rất ngạc nhiên khi chúng tôi lại có những nghi ngờ như vậy về việc Apple không tuân thủ (đạo luật Kỹ thuật số)”.

Trước đó, từ tháng 3/2024, Ủy ban châu Âu đã mở một cuộc điều tra sâu rộng đối với Apple, Alphabet và Meta, liên quan tới những cáo buộc vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh đã có hiệu lực từ đầu năm nay.

europeanconsumerandcompetitionday26455284991
Bà  Margrethe Vestager được xem là người rất quyết liệt trong các hành động đi đầu chống lại sự độc quyền của các Big Tech.

Các cáo buộc tập trung vào Apple cho thấy, công ty đã ngăn chặn các nhà phát triển ứng dụng thông tin cho người dùng về các chương trình ưu đãi hoặc lựa chọn các sản phẩm rẻ hơn bên ngoài App Store.

Bà Vestage hi vọng kết luận của cuộc điều tra sẽ được công bố sớm.

Theo tờ Finnancial Times, các cáo buộc sẽ là cơ sở ban đầu cho cuộc điều tra và Apple. Về phần Apple, công ty có thể thực hiện các hành động để xoa dịu mối lo ngại của các cơ quan quản lý. Nếu bị khẳng định vi phạm luật, Apple có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 10% tổng doanh thu hàng năm trên toàn thế giới của công ty.

apple 1
Apple đang phải đối diện với hàng loạt cáo buộc và điều tra chống độc quyền.

Trong nhiệm kỳ 10 năm làm Ủy viên Cạnh tranh của EU, với tư cách người đứng đầu cơ quan chống độc quyền, bà Vestager đã ưu tiên hạn chế sự độc quyền của các công ty công nghệ lớn như một cách để tạo ra sân chơi công nghệ bình đẳng trong khối 27 quốc gia thành viên.

Nữ chính trị gia này đã giám sát một số cuộc điều tra lớn nhất nhằm vào các “Big Tech” như Alphabet, Microsoft. Trước sự quyết liệt của bà, Google đã phải nộp số tiền phạt lên tới 4,34 tỷ euro vì lạm dụng sự thống trị thị trường của mình. Về phía Microsoft, công ty cũng đang đối diện với cuộc điều tra chống độc quyền về việc kết hợp ứng dụng trò chuyện, video Teams với các sản phẩm Office khác.

Nguyên Đỗ

Apple tạm ngừng phát triển Vision Pro 2

Thứ 4, 19/06/2024 11:56
Sức ép về giá cả được cho là lý do lớn nhất dẫn đến quyết định của Apple.

Người đàn ông "bắt đền" Apple 161 tỷ vì tính năng trên iPhone khiến vợ đọc được tin nhắn mua dâm

Thứ 3, 18/06/2024 06:52
Tưởng là đã xóa sạch sẽ dấu vết, nhưng sự thật là lịch sử tin nhắn của đã anh tự động đồng bộ với iMac thông qua iCloud.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Mỹ đề xuất cấm xe thông minh sử dụng công nghệ Trung Quốc và Nga

Thứ 7, 28/09/2024 13:04
Theo các quan chức Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ đề xuất lệnh cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe thông minh sử dụng công nghệ cụ thể của Trung Quốc hoặc Nga vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Phát động 'Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số' với hàng loạt ưu đãi sâu

Thứ 5, 26/09/2024 17:52
Bộ TT&TT vừa phát động chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10/2024 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Chương trình sẽ đem đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho người dân khi thực hiện mua sắm trên không gian số.

Cảnh báo lừa đảo đổi tem đăng kiểm trực tuyến

Thứ 3, 24/09/2024 17:59
Theo cảnh báo mới nhất từ Cục An toàn thông tin Việt Nam, các đối tượng lừa đảo đang nhắm vào các chủ phương tiện (ô tô) để lừa đảo “đổi tem đăng kiểm trực tuyến”, khai thác thông tin cá nhân và lừa lấy mã OPT, chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Thu hồi 3 mẫu pin dự phòng Trung Quốc có bán ở Việt Nam vì nguy cơ cháy nổ

Thứ 3, 24/09/2024 09:54
Hãng Anker của Trung Quốc đang phải thu hồi 3 mẫu pin sạc dự phòng Power Bank, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) và MagGo Power Bank vì lỗi quá nhiệt, có thể làm tan chảy linh kiện và gây cháy nổ. Đáng lưu ý, cả 3 mẫu pin dự phòng này đều đang có bán tại Việt Nam.

iPhone 17 series sẽ có những nâng cấp lớn về màn hình

Thứ 2, 23/09/2024 18:17
Theo Ross Young của Display Supply Chain Consultants thì các mẫu iPhone 17 series của năm sau đều sẽ có những nâng cấp đáng kể về màn hình.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ đề xuất cấm xe thông minh sử dụng công nghệ Trung Quốc và Nga

Thứ 7, 28/09/2024 13:04
Theo các quan chức Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ đề xuất lệnh cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe thông minh sử dụng công nghệ cụ thể của Trung Quốc hoặc Nga vì lo ngại về an ninh quốc gia.
xe.nguoiduatin.vn