Apple tạm ngừng phát triển Vision Pro 2

Thứ 4, 19/06/2024 11:56
Sức ép về giá cả được cho là lý do lớn nhất dẫn đến quyết định của Apple.

Theo trang The Information, Apple đã tạm dừng phát triển thế hệ thứ hai của kính thực tế ảo Vision Pro để tập trung hoàn toàn vào một phiên bản giá rẻ hơn.

Trước đây, Apple được cho là có kế hoạch phân chia dòng sản phẩm Vision thành hai mẫu, gồm một mẫu "Pro" cao cấp và một mẫu tiêu chuẩn có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, trong hơn một năm qua, công ty đã dần dần giảm thiểu nhân sự tham gia dự án Vision Pro thế hệ tiếp theo, cho thấy sự ưu tiên dành cho phiên bản giá rẻ.

Ban đầu, Apple tập trung vào việc giảm giá thành linh kiện của mẫu Vision Pro thế hệ đầu tiên và nâng cấp màn hình cho phiên bản kế nhiệm. Nhưng hiện tại, công ty đã thông báo với ít nhất một nhà cung cấp về việc tạm dừng phát triển thế hệ thứ hai của Vision Pro. Song song đó, Apple vẫn tiếp tục phát triển phiên bản "Vision" giá cả phải chăng hơn với các tính năng được tinh giản.

Apple tạm ngừng phát triển Vision Pro 2- Ảnh 1.

Được biết, Apple bắt đầu phát triển thiết bị Vision giá rẻ vào năm 2022 với tên mã "N109". Mục tiêu của Apple là bán sản phẩm này với mức giá tương đương một chiếc iPhone cao cấp, tức là khoảng 1.600 USD. Vào thời điểm bắt đầu phát triển, Apple dự kiến ra mắt thiết bị vào cuối năm 2024. 

Tuy nhiên, cho đến đầu năm nay, nguyên mẫu hoàn chỉnh của sản phẩm vẫn chưa hoàn thành. Theo các nguồn tin, Apple đang gặp khó khăn trong việc tìm cách giảm chi phí sản xuất mà không cắt giảm quá nhiều tính năng, điều này có thể khiến ngày ra mắt thiết bị bị lùi xa so với dự kiến cuối năm 2025.

Một điểm đáng chú ý là Apple có ý định giữ lại các linh kiện màn hình cao cấp của Vision Pro cho phiên bản giá rẻ, vốn là một trong những thành phần đắt nhất của thiết bị. Theo MacRumors, phiên bản giá rẻ sẽ sử dụng cùng loại màn hình cao cấp với Vision Pro nhưng sẽ có ít camera hơn, dây đeo đầu đơn giản hơn và loa nhỏ hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng muốn làm cho phiên bản giá rẻ nhẹ hơn ít nhất 1/3 so với Vision Pro.

Một nhà cung cấp linh kiện quan trọng cho Vision Pro cho biết họ đã cắt giảm sản lượng xuống 50% vào tháng 5 sau khi nhận được dự báo nhu cầu thấp hơn mong đợi từ Apple. Thông tin từ nhà cung cấp này cũng cho thấy Apple đã sản xuất không quá 500.000 thiết bị Vision Pro trong năm nay và không có kế hoạch sản xuất thêm đáng kể cho đến tháng 8.

The Information cho biết Apple vẫn có thể tiếp tục phát triển thế hệ thứ hai của Vision Pro vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Quái vật kim loại dài 55 mét: Xe đạp dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness

Chủ nhật, 30/06/2024 12:57
Sau bốn năm miệt mài chế tạo, một nhóm tám kỹ sư người Hà Lan đã hoàn thành thành công chiếc xe đạp dài nhất thế giới, dài 55,16 mét, tương đương với bốn chiếc xe buýt hai tầng xếp sát nhau.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ 'tự cho mình là đúng' của các chuyên gia!

Chủ nhật, 30/06/2024 12:26
Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc là một minh chứng cho sự tồn tại lâu đời và giá trị to lớn của di sản văn hóa. Tuy nhiên, sự cố "bảo tồn" sai cách đã trở thành bài học đắt giá cho giới khảo cổ học Trung Quốc

Lái xe thắc mắc biển báo "khóa xoay màn hình", CĐM nhiệt tình đáp: Đến đây ô tô phải đi bằng 2 bánh

Chủ nhật, 30/06/2024 12:03
Rốt cuộc thì biển báo giao thông này cho biết điều gì?

Bí ẩn về thành phố duy nhất trên thế giới không có ô tô!

Chủ nhật, 30/06/2024 11:58
Venice, thành phố lãng mạn nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng và những chiếc thuyền gondola huyền bí. Nhưng điều khiến Venice trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc nơi đây hoàn toàn không có ô tô, biến nó thành thành phố độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Dragon Ball: Nơi sinh sống đầu tiên của Goku ở trái đất có thật ngoài đời

Chủ nhật, 30/06/2024 11:56
Goku khi mới đến trái đất được ông nội Gohan nuôi dưỡng ở núi Paozu, và nó được lấy cảm hứng từ dãy núi ở Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ tài xế say xỉn lái "xe điên", tông tử vong 2 mẹ con ở Vũng Tàu không có bằng lái

Thứ 7, 29/06/2024 06:36
Nữ tài xế 37 tuổi gây tai nạn nghiêm trọng sau khi đi nhậu và không có bằng lái. Người này có thể đối diện với hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Chung cư Hà Nội đã hạ nhiệt nhưng chuyên gia khẳng định giá sẽ còn tăng

Thứ 7, 29/06/2024 07:33
TS Nguyễn Văn Đính dự báo, trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3 - 8%. Nguyên do là nguồn cung trong ngắn hạn vẫn chưa được giải quyết.

Chính thức: 3 luật quan trọng liên quan đến thị trường BĐS có hiệu lực sớm hơn 5 tháng

Thứ 7, 29/06/2024 10:26
Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024.

T1 tạo nên cột mốc lịch sử mới cho LCK nhưng loạt quy định nghiêm ngặt mới là tâm điểm

Thứ 7, 29/06/2024 11:06
T1 chuẩn bị làm nên lịch sử cho cả LCK.

Chuyến tàu đặc biệt nhất ở Trung Quốc: Không cần mua vé vẫn có thể trực tiếp lên tàu!

Thứ 7, 29/06/2024 13:22
Tại Trung Quốc, có một chuyến tàu vô cùng đặc biệt nằm ở tỉnh Hồ Nam có bốn ga và ba toa. Hành khách có thể lên tàu miễn phí bất cứ lúc nào.
xe.nguoiduatin.vn