Apple đang tăng giá App Store ở một số quốc gia, bao gồm Việt Nam

Apple đang tăng giá App Store ở một số quốc gia, bao gồm Việt Nam

Thứ 5, 22/09/2022 08:31
Ngoài các nước sử dụng đồng Euro, một số quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam sẽ phải đối mặt với mức tăng giá các ứng dụng trong App Store từ 5/10 tới đây.

Các sản phẩm của Apple ngày càng đắt hơn - không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Thực tế, Apple đã lặng lẽ điều chỉnh giá iPhone 14 mới ra mắt ở một số nước. Tại nhiều thị trường quốc tế, các mẫu iPhone 14 đã tăng giá khoảng 10-15%, khi so sánh với các mẫu tương đương của dòng sản phẩm năm ngoái.

Ví dụ, ở Đức, iPhone 14 Pro hiện có giá khởi điểm 1299 euro (khoảng 1280 USD), cao hơn khoảng 150 Euro so với các mẫu trước đó. Để tham khảo, giá khởi điểm của iPhone 13 Pro tại Đức khi ra mắt là 1149 USD.

Lý do có thể xảy ra nhất đằng sau việc điều chỉnh giá là sự suy yếu tương đối của các loại tiền tệ khác khi đối mặt với USD, đồng tiền hiện đang rất mạnh. Điều này đã khiến các sản phẩm của Apple trở nên (thậm chí) đắt hơn trên thị trường quốc tế.

app stoer
Apple sẽ tăng giá các ứng dụng trong App Store tại thị trường Việt Nam và nhiều nước khác từ 5/10 tới đây.

Một loại tiền tệ đang phải vật lộn để giữ vững vị thế của mình so với đô la Mỹ là đồng Euro. Đồng tiền chung châu Âu gần đây đã đạt mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng đô la và được dự báo sẽ trở nên yếu hơn nữa trong tương lai.

Điều này đã dẫn đến việc Apple quyết định điều chỉnh giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng ở tất cả các quốc gia sử dụng đồng Euro. Ngoài nhóm trước đây, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với mức tăng giá tương tự.

Thông tin này lần đầu tiên được chính Apple đưa ra trong một bài đăng trên blog và sau đó được Verge đưa ra trong một bài báo chuyên dụng.

Apple mới chỉ đưa ra lời giải thích chính thức về trường hợp của Việt Nam chứ chưa đưa ra bình luận về lý do đằng sau sự gia tăng ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, một bài báo của Reuters lưu ý rằng, theo quy luật, Apple điều chỉnh giá App Store theo định kỳ nhằm phản ánh sự biến động của tiền tệ.

Riêng tại Việt Nam, Apple nêu rõ việc tăng giá lần này để đáp ứng các quy định mới của hãng trong việc thu và nộp các khoản thuế hiện hành. Trong đó có thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với mức thuế suất 5%.

Công ty Mỹ cho biết mức giá điều chỉnh trong bảng hướng dẫn chưa bao gồm thuế. Số tiền thu từ người dùng sẽ được hãng điều chỉnh lại cho phù hợp. Apple cũng cam kết thu và nộp các khoản thuế hiện hành tại Việt Nam.

Được biết, mức giá tăng sớm sẽ được áp dụng vào ngày 5/10 tới đây.

Nguyên Đỗ

Apple và Samsung đang thay đổi cách chúng ta tương tác với smartphone

Thứ 2, 19/09/2022 08:00
Dynamic Island của Apple và điện thoại có thể gập lại của Samsung đều đang từng bước thay đổi cách người dùng tương tác với các ứng dụng trên điện thoại của mình.

Google, Apple đối mặt với khiếu nại cạnh tranh không lành mạnh ở Mexico

Thứ 2, 12/09/2022 10:00
Apple (AAPL.O) và Alphabet (GOOGL.O) Google đang phải đối mặt với một cuộc điều tra về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh ở Mexico.

Apple phát hành quảng cáo tính năng Phát hiện sự cố trên iPhone 14 Pro

Chủ nhật, 11/09/2022 09:28
Không chỉ áp dụng với iPhone 14 Pro, tính năng Phát hiện sự cố mới của Apple còn có trên các mẫu Apple Watch mới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn