Apple đang trì hoãn việc phát triển chip WiFi của riêng mình?

Thứ 7, 28/01/2023 21:16
Bị cho là đang trì hoãn việc phát triển chip WiFi của riêng mình, nhưng rất có thể Apple vẫn đang tiếp tục phát triển chipset Bluetooth và WiFi kết hợp.
apple
Apple bị cho là đang trì hoãn việc phát triển chip WiFi của riêng mình.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đã "tạm dừng" việc phát triển chip Wi-Fi của riêng mình nhằm thay thế chip của Broadcom trong các thiết bị của hãng "trong một thời gian". Nhà phân tích đã giải thích trong một bài đăng trên Medium rằng ông đã dựa trên cuộc khảo sát mới nhất của mình về các xưởng đúc, thiết bị, bao bì và thử nghiệm của ngành công nghiệp bán dẫn. Trước đó, Bloomberg đã báo cáo vào đầu tháng này rằng gã khổng lồ công nghệ đang làm việc trên chip không dây của riêng mình dành cho các thiết bị dự kiến ​​phát hành vào năm 2025. Mặc dù Apple vẫn chưa xác nhận báo cáo, nhưng điều này khá khả quan bởi gã khổng lồ công nghệ đã và đang thực hiện các bước thiết kế và sản xuất nhiều linh kiện nội bộ hơn để giảm bớt sự phụ thuộc vào các công ty bên ngoài. 

Ông Kuo cho biết Apple đã chọn dành phần lớn nguồn lực của mình để phát triển bộ vi xử lý dòng A và dòng M thế hệ tiếp theo. Bằng cách đó, nó có thể đảm bảo rằng bộ vi xử lý dành cho iPhone, iPad và MacBook của mình có thể được đưa vào sản xuất trong vài năm tới. Nhà phân tích cũng giải thích rằng việc Apple sử dụng chip WiFi của riêng mình sẽ rủi ro hơn vào thời điểm các công ty đang chuyển thiết bị của họ sang WiFi 6E. Kuo cho biết: "Broadcom sẽ là người chiến thắng lớn nhất" trong tình huống này, vì iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ có tiêu chuẩn WiFi mới cho phép truy cập băng tần 6 GHz.

Mặc dù không rõ liệu Apple có phát hành chip WiFi của riêng mình hay không, Mark Gurman của Bloomberg cho biết tham vọng chip không dây của công ty vẫn chưa hoàn toàn chấm hết. Trong chủ đề Twitter của Kuo về báo cáo, Gurman đã tham gia và nói rằng gã khổng lồ công nghệ vẫn đang làm việc trên chip WiFi-Bluetooth kết hợp. Gurman trước đây đã nói rằng Apple cũng đang nghiên cứu một con chip kết hợp Bluetooth, di động và WiFi trong một thành phần duy nhất, nhưng ông không nói liệu con chip đó có còn đang được phát triển hay không.

Một vài thông tin gần đây cho biết, Apple đang làm việc trên một tai nghe thực tế ảo rẻ hơn, một trong những nguồn tin của họ đã tuyên bố rằng thiết bị có thể sử dụng chipset Bluetooth và WiFi nội bộ của công ty. Điều đó sẽ cho phép Apple giữ chi phí và giá bán lẻ cuối cùng của thiết bị ở mức thấp, vì hãng sẽ không phải giải quyết các yêu cầu về giá của công ty bên thứ ba. 

Anh Nguyễn

Apple lại chứng minh sự vượt trội của iPhone so với Android

Thứ 6, 27/01/2023 14:46
Apple đã và đang tiếp tục chứng minh mình là một trong những nhà cung cấp hỗ trợ phần mềm tốt nhất trên thị trường.

Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình có thể gập lại, chống nứt

Thứ 2, 23/01/2023 09:00
Các thông tin mới nhất cho thấy, Apple đã được cấp bằng sáng chế (№US-20230011092-A1) cho màn hình có thể gập lại, chống nứt gãy mà rất có thể sẽ xuất hiện trên một số thiết bị của Apple.

Apple Watch cứu sống một thai hai mạng chỉ với một vài cảnh báo

Chủ nhật, 22/01/2023 21:08
Một chiếc Apple Watch gần đây đã đưa ra những báo động cho một sản phụ khi ghi nhận được tình trạng nhịp tim tăng cao bất thường. Điều này đã giúp bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, đi qua "cửa tử".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
xe.nguoiduatin.vn