Apple Watch cứu sống một thai hai mạng chỉ với một vài cảnh báo

Chủ nhật, 22/01/2023 21:08
Một chiếc Apple Watch gần đây đã đưa ra những báo động cho một sản phụ khi ghi nhận được tình trạng nhịp tim tăng cao bất thường. Điều này đã giúp bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, đi qua "cửa tử".

Apple Watch đã được biết là sản phẩm hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe người dùng, thậm chí có thể gọi cứu hộ trong những trường hợp khẩn cấp. Mới đây nhất, một trường hợp tại Los Angeles (Mỹ), chiếc đồng hồ này lại tiếp tục được biết đến khi cứu được hai mạng sống cùng một lúc.

Jess Kelly, 39 tuổi, đang mang thai và cô ấy giải thích những gì đã xảy ra vào ngày định mệnh đó. "Tôi đang nằm trên giường và cảm thấy không được khỏe. Tôi không biết liệu đó có phải là do tôi bị ốm nghén trong tam cá nguyệt thứ ba hay là do tôi đang bị bệnh cúm. Và vì vậy, tôi không thực hiện bất kỳ loại hoạt động nào. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy kỳ lạ khi Apple Watch cho thấy nhịp tim của tôi đang tăng hơn 120 nhịp mỗi phút."

apple watch
Một chiếc Apple Watch đã kịp thời cứu sống mẹ con một sản phụ tại Mỹ chỉ với một vài cảnh báo khi nhịp tim tăng cao.

Khi còn vài tuần nữa là đến ngày dự sinh, Apple Watch tiếp tục báo hiệu cho Kelly về nhịp tim tăng cao của cô ấy. Kelly nói: "Lần đầu tiên nó kêu và tôi nghĩ nó thật kỳ lạ. Sau đó, lần thứ hai có thể là khoảng mười phút sau hoặc lâu hơn và lần thứ ba, tôi nghĩ, có thể là nửa giờ hoặc lâu hơn". "Và khi nó báo động lần thứ ba, tôi nghĩ rằng có chuyện gì đó đang xảy ra."

Vì vậy, Kelly tự mình lái xe đến bệnh viện. "Tôi thực sự nghĩ rằng mình sắp chết", cô nói. Rất may, Khi đến bệnh viện, cô đã được chuyển đi thăm khám lập tức trong tình trạng chuyển dạ và huyết áp thấp. Thậm chí nguy hiểm hơn, cô ấy còn bị chảy máu do nhau bong non. Điều này xảy ra khi nhau thai tách ra khỏi thành trong của tử cung trước khi sinh. Nó có thể ngăn không cho em bé nhận được oxy. Bất chấp biến chứng nghiêm trọng, Kelly đã sinh một em bé khỏe mạnh chỉ ba giờ sau khi đến tại bệnh viện.

Bên cạnh việc cảm ơn các bác sĩ và y tá tại bệnh viện, Kelly cũng có những lời tốt đẹp để nói về chiếc Apple Watch của mình. "Hãy lắng nghe. Nó không chỉ là một tin nhắn văn bản, giúp bạn tìm thấy cảnh báo trên điện thoại. Hãy chú ý đến nó và lắng nghe cơ thể của bạn." Tiến sĩ Brian Kolski cũng khuyên dùng Apple Watch. Là một bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Providence St. Joseph, ông không điều trị cho Kelly nhưng lại có những bệnh nhân được kê Đồng hồ Apple để theo dõi một số bệnh tim.

"Nghe có vẻ chính xác và một trong những dấu hiệu đầu tiên khi mọi người gặp rắc rối, cho dù đó là huyết áp thấp, chảy máu hay nhịp tim tăng cao," Kolski nói. Và nếu bạn xem lại những câu chuyện mà chúng ta đã kể trong quá khứ về chiếc đồng hồ Apple đã cứu một mạng người, thì nhiều lần nhịp tim cao là dấu hiệu đầu tiên mà Apple Watch phát hiện cảnh báo rằng có điều gì đó không ổn.

Nếu Kelly không được Apple Watch cảnh báo, cả cô và đứa bé đều có thể chết vì đột ngột. Vì vậy, trong trường hợp này, Apple Watch có hai rãnh trên dây đeo để cứu hai mạng sống cùng một lúc.

Diễm Vỹ

Apple Watch Ultra ra mắt vào năm 2024 với màn hình micro-LED 2.1 inch

Thứ 3, 03/01/2023 17:34
Báo cáo mới cho thấy, Táo Khuyết đang gấp rút chuẩn bị cho phiên bản Watch Ultra 2024 với màn hình lớn nhất từ trước tới nay, lên tới 2,1 inch.

Dịch vụ eSIM trên Apple Watch chính thức được cung cấp ra thị trường

Thứ 2, 19/12/2022 12:13
Với việc ứng dụng eSIM trên Apple Watch, người dùng có thể không cần mang theo thiết bị di động bên mình mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo kết nối liên lạc mạng di động.

Nhóm công nhân trộm hơn 7.500 dây sạc Apple Watch trị giá 1,2 tỉ đồng

Thứ 2, 12/12/2022 13:37
Nhóm công nhân cấu kết với nhau, cùng chiếm đoạt lô hàng 7.560 dây sạc Apple Watch của doanh nghiệp trị giá tiền tỷ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn