Apple giúp iPhone tương lai chống trầy xước tốt hơn

Apple giúp iPhone tương lai chống trầy xước tốt hơn

Chủ nhật, 18/06/2023 11:30
Mặc dù Apple tuyên bố rằng những chiếc iPhone hiện đại có khả năng chống rơi tốt hơn, nhưng các vết trầy xước là điều khiến người dùng khó chịu nhất.

Nếu không cẩn thận đặt chiếc iPhone của mình cùng với chìa khóa, sau một vài tháng, nó sẽ chứa đầy vết trầy xước trên màn hình, ở khung thép không gỉ và đôi khi là cả ở mặt sau của điện thoại. Đối với những người thích sống hết mình và không mang vỏ bảo vệ cho iPhone, đó là điều không tránh khỏi.

1
Các vết trầy xước hay nứt vỡ là nỗi ám ảnh cho người dùng iPhone đắt tiền

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi sau khi Apple được cấp bằng sáng chế cho một vật liệu mới mang tên Spatial Composites hứa hẹn sẽ giúp iPhone chống trầy xước tốt hơn. Nội dung bằng sáng chế mô tả “Điện thoại, đồng hồ và máy tính bảng có thể tiếp xúc với nhiều bề mặt khác nhau dẫn đến trầy xước hoặc mài mòn bề mặt của thiết bị. Vật liệu cho các thiết bị như vậy có thể có sự kết hợp khác nhau của các đặc tính liên quan đến độ bền, vẻ ngoài, khả năng chống mài mòn, che chắn điện từ,…”.

Trong bằng sáng chế, Apple mô tả các vật liệu khác nhau đang được sử dụng trên các thiết bị cùng với lợi ích và vấn đề của chúng. Ví dụ, kim loại có khả năng chống lại vết lõm, trầy xước hoặc vỡ nhưng có thể gây nhiễu tín hiệu vô tuyến. Mặt khác, gốm sứ không gây ảnh hưởng cho tín hiệu vô tuyến nhưng có thể giòn, vỡ. Còn nhựa có thể không gây hại cho tín hiệu vô tuyến và khá bền nhưng có thể dễ bị trầy xước hoặc móp méo.

Với ý nghĩ đó, Apple tin rằng họ có thể kết hợp tất cả các vật liệu “chống mài mòn” này trong khung máy của iPhone để làm cho nó có khả năng chống trầy xước. Để làm được điều đó, Apple sẽ sắp xếp các vật liệu này theo khoảng cách từ 10 đến 100 micron.

2
Ốp lưng sẽ không còn cần thiết với iPhone trang bị vật liệu Spatial Composites nữa

Liệu điều này có trở thành hiện thực trong tương lai hay không là điều không chắc chắn, nhưng thật thú vị khi xem những gì các nhà nghiên cứu của Apple đã và đang nghiên cứu. Hiện tại, những gợi ý tốt nhất cho người dùng iPhone là nên mang ốp lưng hoặc trả tiền cho AppleCare+, cho phép họ nhận được một chiếc điện thoại mới sau khi trả một khoản phí nhỏ.

Thái An

Apple vừa ra mắt Vision Pro đã gặp khó vì Huawei

Thứ 5, 15/06/2023 17:05
Vision Pro, chiếc kính thực tế hỗn hợp mà Apple dự kiến phát hành ra thị trường vào đầu năm 2024 đã gặp phải khó khăn ngay sau khi được giới thiệu.

Apple, Amazon phải đối mặt với vụ kiện về việc bắt tay tăng giá iPhone, iPad

Thứ 2, 12/06/2023 13:59
Apple và Amazon đang phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền của người tiêu dùng tại tòa án Hoa Kỳ cáo buộc họ âm mưu làm tăng giá iPhone và iPad một cách giả tạo được bán trên nền tảng của Amazon.

Apple mang tính năng được chờ đợi hơn 10 năm đến Maps

Thứ 6, 09/06/2023 08:41
Apple Maps vừa được bổ sung một tính năng mà người dùng mong muốn trong nhiều năm: Bản đồ ngoại tuyến. Điều này sẽ xảy ra khi iOS 17 xuất hiện vào cuối năm nay.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn