Apple thử nghiệm iOS 16.4 và iPadOS 16.4 beta cho các nhà phát triển

Apple thử nghiệm iOS 16.4 và iPadOS 16.4 beta cho các nhà phát triển

Thứ 7, 18/02/2023 13:31
Apple đã bắt đầu chạy thử nghiệm iOS 16.4 và iPadOS 16.4 beta đầu tiên cho các nhà phát triển. Các bản phát hành mới mang đến một số thay đổi lớn bao gồm biểu tượng cảm xúc mới, cải tiến cho Safari và ứng dụng web,...

Các thay đổi mới trong iOS 16.4 Beta bao gồm:

Safari mới và các tính năng của trình duyệt bên thứ ba

iOS 16.4 mang đến các khả năng mới cho các ứng dụng web Safari: bao gồm truy cập thông báo đẩy, huy hiệu màn hình chính, v.v.

Các trình duyệt của bên thứ ba hiện có thể hiển thị giao diện người dùng để người dùng thêm trang web vào màn hình chính của họ.

Biểu tượng cảm xúc mới

Ở bản cập nhật này, Apple đã thêm loạt biểu tượng cảm xúc mới cho những thứ như khuôn mặt run rẩy, con ngỗng, lục bình và trái tim màu hồng đơn giản. Các Biểu tượng cảm xúc mới này là một phần của Tiêu chuẩn Unicode cho Bản cập nhật Biểu tượng cảm xúc 15.0, được công bố vào tháng 7 năm ngoái.

new emoji

Thay đổi đăng ký thử nghiệm beta

Apple đang hạn chế chia sẻ hồ sơ iOS beta. Giờ đây, quy trình đăng ký beta sẽ được liên kết với ID Apple của nhà phát triển và được truy cập trực tiếp trong ứng dụng Cài đặt. Nhà Táo cho biết: Bắt đầu với iOS & iPadOS 16.4 beta, các thành viên của Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple sẽ thấy một tùy chọn mới để bật bản beta dành cho nhà phát triển trực tiếp từ Cập nhật phần mềm trong Cài đặt.

Tùy chọn mới này sẽ tự động được bật trên các thiết bị đã đăng ký chương trình cập nhật lên phiên bản beta mới nhất. iPhone hoặc iPad của bạn phải được đăng nhập bằng cùng một ID Apple mà bạn đã sử dụng để đăng ký Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple để thấy tùy chọn này trong Cài đặt. Trong các bản phát hành iOS và iPadOS trong tương lai, cài đặt mới này sẽ là cách kích hoạt bản beta dành cho nhà phát triển và cấu hình cấu hình sẽ không còn cấp quyền truy cập.

Thay đổi di động và 5G

ios 164

iOS 16.4 bổ sung tính năng “5G độc lập” mới có thể cung cấp tốc độ cực nhanh lên đến 3Gbps. Tại Mỹ, T-Mobile là nhà mạng duy nhất hỗ trợ tính năng này.

Bản cập nhật Podcast của Apple

Đối với Apple Podcasts, có các thay đổi đối với Thư viện, các cải tiến đối với Up Next và các bản cập nhật CarPlay mới. Các kênh trong Thư viện dễ dàng truy cập các kênh bạn đăng ký và duyệt qua các kênh từ các chương trình bạn theo dõi.

Cập nhật CarPlay: Nhanh chóng tiếp tục nơi bạn đã dừng lại với Up Next và tìm các chương trình mới trong Duyệt qua.

Phím tắt và thay đổi chế độ Lấy nét

tinh nang moi

Đối với Màn hình luôn bật, có một bộ lọc mới cho các chế độ Lấy nét, vì vậy bạn có thể tự động bật hoặc tắt một số chế độ Lấy nét nhất định cho Màn hình luôn bật.

Trong Phím tắt, có một tác vụ “Đặt luôn hiển thị” mới, tác vụ Màn hình khóa mới và tác vụ Đặt VPN mới.
Hình ảnh động mới trong ứng dụng Âm nhạc

Hình ảnh động mới trong ứng dụng Âm nhạc

Trong ứng dụng Âm nhạc, có nhiều tinh chỉnh về giao diện và thay đổi biểu tượng. Chẳng hạn, việc thêm một bài hát vào hàng đợi của bạn không còn gây ra cửa sổ bật lên toàn màn hình. Thay vào đó, có một thông báo nhỏ hơn nhiều ở phía dưới. Tuy nhiên, không có bất kỳ dấu hiệu nào của Apple Classical.

tinh nang moi1

AppleCare trong Cài đặt

iOS 16.4 bao gồm một màn hình mới trong ứng dụng Cài đặt, nơi bạn có thể xem tất cả phạm vi bảo hiểm AppleCare của mình cho nhiều thiết bị như iPhone, Apple Watch và AirPods.

apple car

Mastodon trong Tin nhắn

iOS 16.4 beta cho phép xem trước nhiều nội dung liên kết Mastodon trong ứng dụng Tin nhắn. Điều này tương tự như những gì ứng dụng cung cấp cho Twitter và các trang web khác.

Khả năng tiếp cận

iOS 16.4 beta 1 bổ sung một tính năng Trợ năng mới trong menu “Chuyển động” để làm mờ đèn nhấp nháy: “Nội dung video mô tả đèn nhấp nháy hoặc nhấp nháy lặp đi lặp lại sẽ tự động bị làm mờ. Dòng thời gian của video sẽ hiển thị khi đèn nhấp nháy xuất hiện trong dòng thời gian dành cho phương tiện được hỗ trợ.”

Tiện ích “Theo dõi đơn hàng” mới cho ứng dụng Wallet

Apple đã thêm ba tiện ích Màn hình chính mới cho các tính năng theo dõi đơn hàng tích hợp của ứng dụng Wallet.

Các thay đổi khác

Trong ứng dụng Home, Apple cho biết hiện đã có cả hỗ trợ Cập nhật phần mềm thủ công và tự động cho Phụ kiện Matter. Bản cập nhật cũng giới thiệu lại kiến ​​trúc ngôi nhà mới sau khi nó bị gỡ bỏ do các vấn đề về độ tin cậy.

Một vài thay đổi khác đối với bàn phím: Tự động sửa lỗi cho bàn phím tiếng Hàn được bật theo mặc định để kiểm tra và phản hồi; Bàn phím tiếng Ukraina hiện hỗ trợ văn bản tiên đoán; Bàn phím tiếng Gujarati, Punjabi và tiếng Urdu thêm hỗ trợ cho bố cục chuyển ngữ; Bố trí bàn phím mới có sẵn cho Choctaw và Chickasaw; Apple Pencil hover hiện cung cấp hỗ trợ Tilt và Azimuth.

Anh Nguyễn

Tag: Apple iOS 16

iOS 16.3 sẽ ra mắt vào tuần tới, sửa lỗi sọc ngang, màn hình khóa cùng nhiều tiện ích khác

Thứ 5, 19/01/2023 16:04
Bản cập nhật phần mềm iOS 16.3 mới của Apple sẽ mang đến các bản sửa lỗi chính sau khi ra mắt vào tuần tới, bao gồm khắc phục lỗi sọc ngang, lỗi màn hình khóa cũng như các tiện ích của nó...

Những tính năng đáng chú ý trong iOS 16.1.1

Thứ 5, 10/11/2022 10:00
Trong khi Apple đang thử nghiệm bản beta của iOS 16.2, công ty sẽ sớm phát hành iOS 16.1.1 ngay trong tháng này để giải quyết một số lỗi mà người dùng iOS 16.1 gặp phải.

Apple phát hành iPadOS 16, iOS 16.1, watchOS 9.1 và tvOS 16.1

Thứ 4, 26/10/2022 14:52
Đúng như những tin đồn đã dự đoán, số phiên bản cho các hệ điều hành của Apple đã được đồng bộ trở lại với sự ra mắt của iPadOS 16.1 cùng iOS 16.1.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
xe.nguoiduatin.vn