
Dẫn nguồn từ hai cá nhân thạo tin, The Information cho hay Apple đang thua lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm trong phát triển và duy trì dịch vụ phát nội dung trực tuyến của mình.
Gã khổng lồ công nghệ đã chi hơn 5 tỷ USD mỗi năm cho nội dung kể từ khi ra mắt Apple TV+ vào năm 2019, nhưng báo cáo mới cho hay Apple đã cắt giảm khoảng 500 triệu USD tiền đầu tư hồi năm ngoái.
Dù được biết đến với các show được giới chuyên môn đánh giá cao như Ted Lasso, The Morning Show, Shrinking và Severance, Apple TV+ vẫn tụt hậu so với các đối thủ như Netflix, Disney+ và Prime Video của Amazon.com về số lượng người đăng ký.
Theo dữ liệu mới nhất, công ty đầu ngành Netflix sở hữu tổng số 301,63 triệu người đăng ký, trong khi đó Disney+ có 124,6 triệu và Warner Bros Discovery đạt 116,9 triệu.
Apple không công bố số lượng thuê bao sử dụng Apple TV+, nhưng theo Visible Alpha khảo sát ước tính của 5 nhà phân tích thị trường, Apple TV+ đã có thể đạt 40,4 triệu người dùng vào cuối năm 2024. Trong một cuộc họp công bố lợi nhuận diễn ra đầu năm nay, CEO Tim Cook cho biết các sản phẩm của Apple TV+ đã nhận được hơn 2.500 đề cử và giành 538 giải thưởng.
Khi cạnh tranh trong ngành phát trực tuyến ngày càng gay gắt, các công ty truyền thông đang dần triển khai các gói dịch vụ với mức giá ưu đãi để thu hút người tiêu dùng nhạy cảm về giá cả.
Kim
Bình luận tiêu biểu (0)