AR có phải là tương lai tiếp theo của Apple?

AR có phải là tương lai tiếp theo của Apple?

Thứ 7, 01/10/2022 11:30
Khi điện thoại thông minh đang đạt đến đỉnh cao về mặt đổi mới, công nghệ tiêu dùng đã và đang hướng tới điều lớn lao tiếp theo. Với Apple, tương lai đó có thể là VR, AR.

Trước đây, Tim Cook đã được trích dẫn khi tin rằng “đóng góp lớn nhất cho nhân loại” của Apple sẽ là những tiến bộ trong lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số. Trong những năm qua, Apple Watch đã nhận được nhiều tiến bộ trong lĩnh vực đó, với thế hệ cuối cùng đã tạo ra một bước nhảy vọt rõ rệt trong lĩnh vực sức khỏe phụ nữ đặc biệt.

Tuy nhiên, có thể nói rằng chúng ta đang ở rất xa mục tiêu cuối cùng của Apple (nếu có) hiện tại. Việc sản xuất một chiếc Apple Watch cấp y tế thực sự không phải là điều hoàn toàn có thể xảy ra và thiết bị đeo tiên tiến nhất của Apple cho đến nay - Apple Watch Ultra - đã hoàn toàn đi theo một hướng khác.

tim cook

Tuần này, Tim Cook đã đưa ra một bình luận thú vị khác có thể cho chúng ta thấy Apple có thể đang chuyển hướng trong hoạt động này. Giám đốc điều hành của Apple đã sớm nhận xét rằng “bạn sẽ tự hỏi mình đã sống như thế nào mà không có thực tế ảo tăng cường (AR)”. Thông tin này lần đầu tiên được MacRumors đưa ra trong một bài báo chuyên ngành.

Thông tin đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn. Apple được cho là đang làm việc trên một chiếc tai nghe AR sẽ ra mắt vào khoảng năm sau. Mặc dù vốn dĩ không có gì đột phá trong công nghệ AR, nhưng Apple lại được biết đến nhiều nhất vì sự thực thi chứ không phải sự đổi mới.

thuc te ao tang cuong
Thực tế ảo tăng cường (AR) có thể là định hướng công nghệ trong tương lai của Táo khuyết. (ảnh minh họa)

Do đó, tai nghe AR của Apple có thể là thiết bị thực sự đưa AR trở thành xu hướng phổ biến. Với việc Google cũng đang làm việc trên một sản phẩm tương tự (tức là Dự án Iris), một bình minh mới trong công nghệ có thể sẽ đến với chúng ta.

Nguyễn Anh

 

Chiêm ngưỡng Toyota E-Racer, mẫu xe đua thực tế ảo cực "chất"

Thứ 7, 26/10/2019 16:12
Một mẫu xe siêu đặc biệt vừa được Toyota giới thiệu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Tokyo 2020, đẹp mãn nhãn về thiết kế, được trang bị toàn công nghệ "khủng", nhưng lại gây nên sự tiếc nuối vô cùng đối với công chúng vì sẽ không bao giờ được lái trên đường.

Hyundai tham vọng phát triển màn hình thực tế ảo trên ô tô

Thứ 5, 20/09/2018 18:08
Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đã mạnh dạn đầu tư vào công ty chuyên phát triển công nghệ AR của Thụy Sĩ để sớm tích hợp công nghệ này lên các mẫu xe của họ trong vài năm tới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Theo Báo Công Thương ghi nhận, hiện nay có nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn