|
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai cho biết, họ vừa đầu tư vào công ty Thụy Sĩ WayRay để phát triển công nghệ màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) được tích hợp trong các sản phẩm của hãng trong tương lai.
Theo đó, Hyundai cùng với WayRay sẽ phát triển hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR và sớm cho ra mắt các mẫu xe trang bị hệ thống này trên toàn cầu sau năm 2020.
Đây được coi là bước đột phá mới cho ngành công nghiệp ô tô, cũng như mang đến một trải nghiệm mới cho người điều khiển. Hãng xe Hàn Quốc đã từ chối tiết lộ số tiền đầu tư vào dự án trên.
WayRay được thành lập vào năm 2012 và gần đây đã đạt được thỏa thuận gây quỹ trị giá 80 triệu USD với Hyundai Motor, Porsche và tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.
Công ty này có tham vọng phát triển công nghệ thực tế ảo giúp trình chiếu hình ảnh lên kính chắn gió ôtô. Trong đó cung cấp cho người lái thông tin về môi trường xung quanh cũng như mô phỏng các tình huống cụ thể khác trên đường đi.
Trấn Thành