Với tiềm năng được giới chuyên môn đánh giá cao, Lagonda Vision cũng là một trong những bất ngờ thú vị mà Aston Martin dành tặng cho khách tham quan tại triển lãm Geneva lần này. Được phát triển dưới dạng thương hiệu xe sang không khí thải sẽ là đối thủ "nặng ký" với những gì mà Tesla và Volkswagen đang theo đuổi.
Hệ thống ắc quy điện của Lagonda Vision được đặt hoàn toàn dưới sàn xe giúp giảm trọng tâm xe, đồng thời cho phép các nhà thiết kế của Aston Martin thỏa sức sáng tạo khi không còn bị giới hạn bởi bộ khung truyền thống nơi động cơ phải đặt trước. Không gian nội thất Lagonda Vision đủ chỗ cho 4 người ngồi khá thoải mái đồng thời được chế tạo với nhiều chất liệu hiện đại như thủy tinh cường lực, sợi carbon, gốm, thảm lụa và ghế bọc len khâu thủ công.
Aston Martin cho biết: "Không cần động cơ đốt trong và hộp số, các nhà thiết kế của Lagonda có thể tối ưu nội thất đến những chi tiết nhỏ nhất và sau đó xây dựng ngoại thất xung quanh nội thất này. Lagonda Vision concept không có nắp ca-pô vì không cần thiết".
Lagonda là mẫu xe tự hành hoàn toàn "ở tất cả các trường hợp thông thường và các con đường có thể nhận dạng". Điều này có nghĩa vô lăng có thể tự do di chuyển từ phía bên trái về bên phải của xe hoặc được loại bỏ hoàn toàn. Lựa chọn không lái xe là điều không xa lạ đối với khách hàng Lagonda. Ông Andy Palmer - CEO của Aston Martin giải thích: "Đối với chủ sở hữu xe sang trọng thực sự, quyền không lái xe đã tồn tại trong hơn một thế kỉ dưới dạng thuê tài xế riêng".
Aston Martin không chia sẻ gì nhiều về thông số kỹ thuật cụ thể của Lagonda Vision nhưng theo đại diện của hãng, tầm hoạt động của xe có thể lên tới 650 km trở lên mà không cần sạc lại. Với hệ dẫn động 4 bánh thông minh, mô-men xoắn có thể được truyền 100% tới bất kỳ bánh xe nào. Hãng cũng cam kết sẽ ra mắt xe vào năm 2021.
Lê Huân