Đặt bẫy kẻ trộm gà, lão nông bất ngờ bắt được 'sinh vật lạ', chuyên gia nhìn thấy mặt lập tức biến sắc

Thứ 7, 22/06/2024 14:33
Sinh vật lạ này là gì?

Tại Trung Quốc, thông thường khi làm việc đồng áng, người xưa cũng nuôi một số gia cầm như lợn, gà, vịt, cừu... tại nhà để tăng thu nhập. Thói quen này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay ở nhiều vùng nông thôn. Tuy nhiên, khi người khôn của khó, người nông dân lúc này gặp phải cảnh trở trêu khi bị những tên trộm vặt trộm gia cầm, làm ảnh hưởng đến kế sinh nhai của họ.

Để tránh bị trộm nhiều nhất có thể, nhiều nông dân ở nông thôn buộc phải áp dụng nhiều biện pháp chống trộm khác nhau, chẳng hạn như đặt một vài chiếc kẹp hoặc nuôi một vài con chó để giữ nhà.

Chuyện kể rằng, có một lão nông ở Trung Quốc nuôi rất nhiều gà trống. Nhưng không hiểu vì lý do cụ thể gì mà cứ mỗi sớm mai thức dậy đếm gà, lão lại phát hiện có vài con biến mất. Ông quyết định tạo bẫy để bắt tận tay kẻ trộm gà rồi nói chuyện phải trái với tên này.

Nhưng điều làm lão nông ngạc nhiên là tên trộm gà không bị bắt mà là một "sinh vật lạ" bất ngờ bị bắt. Đây là lần đầu tiên trong đời lão nhìn thấy một sinh vật như vậy.

Lão không biết phải làm gì, đành tìm một chuyên gia về động thực vật ở địa phương để phân trần. Giây phút nhìn thấy sinh vật lạ này, khuôn mặt chuyên gia lập tức biến sắc.

Đặt bẫy kẻ trộm gà, lão nông bất ngờ bắt được sinh vật lạ, chuyên gia nhìn thấy mặt lập tức biến sắc - Ảnh 1.

Đây là loại sinh vật gì? Tại sao các chuyên gia lại sợ nó? Điều này cũng bắt đầu từ môi trường sinh thái địa phương.

Loài động vật mang trên mình mầm bệnh đáng sợ

Nơi lão nông sống là một ngôi làng nhỏ tương đối hẻo lánh ở Trung Quốc. Người dân trong làng kiếm sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và nuôi một ít gia cầm và vào mùa cao điểm, họ bán chúng ở thị trấn để lấy tiền sinh hoạt.

Nhìn chung, cuộc sống ở ngôi làng này còn nhiều khó khăn và lạc hậu. Tuy nhiên, chính vì môi trường này mà hệ sinh thái địa phương vẫn còn nguyên sơ. Có rất nhiều loài động vật khó nhìn thấy vào ngày thường đã xuất hiện vào ban đêm. Chúng vào làng để tìm kiếm thức ăn. Và lão nông mất gà nọ là một trong những 'nạn nhân' của chúng.

Theo các chuyên gia, loài động vật mà lão bắt được chính là Tatu chín đai (danh pháp khoa học: Dasypus novemcinctus) có nguồn gốc từ châu Mỹ, cụ thể là ở Brazil thuộc Nam Mỹ.

Đây là một loài động vật có vú thuộc lớp thú, trông giống chuột nhà nhưng bên ngoài cơ thể được bao bọc bởi một lớp vỏ cứng, nhìn từ xa giống như được bọc thép.

Tatu chín đai được phát hiện lần đầu tiên ở châu Mỹ. Vào thời điểm đó, số lượng chuột bọc thép vẫn còn rất lớn. Do chúng có lớp vỏ cứng trên cơ thể nên rất ít loài động vật có thể ăn được chúng.

Bằng cách này, Tatu chín đai phát triển mạnh ở châu lục này. Tuy nhiên, sau khi người châu Âu đến châu Mỹ, họ phát hiện ra loài động vật kỳ lạ này và nhận thấy thịt của chúng rất ngon nên đã mang chúng đi khắp nơi rồi lai tạo chúng ở nhiều vùng trên thế giới.

Đặt bẫy kẻ trộm gà, lão nông bất ngờ bắt được sinh vật lạ, chuyên gia nhìn thấy mặt lập tức biến sắc - Ảnh 2.

Việc phát hiện Tatu chín đai trong nhà lão nông là một tin vui nhưng các chuyên gia lại cảm thấy ớn lạnh sau khi nhìn vào đó bởi thịt Tatu chín đai tuy rất ngon nhưng lại chứa một loại vi khuẩn rất đáng sợ - vi khuẩn bệnh phong có tên Mycobacterium leprae.

Lý do loài Tatu chín đai thường nhiễm bệnh phong vì thân nhiệt của chúng thấp, khoảng 34 độ C. Đây là mức nhiệt ở trực khuẩn bệnh phong thường trú ngụ được ở vật chủ.

Sở dĩ căn bệnh truyền nhiễm này bùng phát ở châu Mỹ là do người dân địa phương rất thích ăn thịt Tatu chín đai. Chính điều này đã khiến bệnh phong lây từ vật sang người.

Do đó, sau khi phát hiện ra Tatu chín đai, các chuyên gia đã tiến hành ngăn chặn loại virus khủng khiếp này hoành hành tại ngôi làng của lão nông.

Qua vụ việc này, các chuyên gia khuyên rằng, những loài động vật hoang dã quý hiếm như Tatu chín đai không được tùy tiện bắt giữ nếu tình cờ thấy chúng. Chúng có thể mang trong mình những loại virus truyền nhiễm rất đáng sợ.

Thay vào đó, người dân nên chủ động báo cáo cho các cơ quan liên quan ở địa phương và nhờ các chuyên gia xử lý, không chỉ vì sự an toàn của chúng ta mà còn để bảo vệ sự đa dạng của hệ thực vật và động vật trên thế giới.

Tham khảo: Sohu

Trang Ly

Cùng chuyên mục

Hiện trường kinh hoàng vụ nữ tài xế tông loạt xe máy ở Vũng Tàu khiến 2 người tử vong tại chỗ

Thứ 6, 28/06/2024 00:23
Vụ tông xe liên hoàn xảy ra tối ngày 27/6 tại Vũng Tàu đã khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Mỹ nhân là "báu vật" của showbiz đổi đời nhờ body nóng bỏng, thành công cưới được "trai xấu" siêu giàu

Thứ 6, 28/06/2024 00:01
Nữ diễn viên này từ cái tên nhạt nhòa đã trở thành niềm tự hào của cả showbiz.

Hé lộ không gian đám cưới xa hoa của Midu - Minh Đạt: Cô dâu phải di chuyển bằng scooter vì quá rộng, thi công 4 ngày 4 đêm

Thứ 6, 28/06/2024 00:00
Những hình ảnh đầu tiên liên quan đến hôn lễ cổ tích của vợ chồng Midu đã được hé lộ.

"Tiểu tam trơ trẽn nhất showbiz" hiện ra sao sau khi nhận 900 tỷ phí chia tay từ người tình tỷ phú?

Thứ 5, 27/06/2024 23:59
Sau nhiều năm sống trong cảnh làm vợ bé, nữ diễn viên này đã rời bỏ người tình đại gia và được đền bù số tiền khổng lồ.

Khó tin nhưng có thật: Robot công chức Hàn Quốc lao xuống cầu thang, “tự sát” sau khi “đi vòng quanh một cách bí ẩn”

Thứ 5, 27/06/2024 23:52
Có không ít cư dân mạng còn đặt nghi vấn con robot này đã tự kết liễu vì quá áp lực công việc.
     
Nổi bật trong ngày

BXH chính thức vòng bảng Euro 2024: Pháp và Bồ Đào Nha chung nhánh tử thần

Thứ 5, 27/06/2024 05:16
Cập nhật nhanh nhất BXH tại Euro 2024.

Sao nam bị 250 đoàn phim từ chối vì kém sắc, giờ thành siêu sao đóng phim gây bão toàn cầu

Thứ 5, 27/06/2024 08:01
Sao nam này vào nghề khá muộn và gặp không ít khó khăn vì diện mạo kém nổi bật của mình.

Tham gia đại hội EDM & Live concert “cháy” nhất mùa hè năm nay, Ravers Việt cần chuẩn bị những gì?

Thứ 5, 27/06/2024 12:15
Để có những trải nghiệm ăn chơi "on trend" hết mình tại Watera Festival 2024, đây là những lưu ý quan trọng mà hội raver không được bỏ qua

HOT: Công bố danh sách MICHELIN Guide Việt Nam 2024, có tới 7 nhà hàng đạt sao MICHELIN danh giá

Thứ 5, 27/06/2024 18:08
Rất nhiều người đang ngóng chờ màn công bố danh sách MICHELIN Guide Việt Nam 2024, liệu có gì bất ngờ so với năm trước hay không?

Mỹ nhân là "báu vật" của showbiz đổi đời nhờ body nóng bỏng, thành công cưới được "trai xấu" siêu giàu

Thứ 6, 28/06/2024 00:01
Nữ diễn viên này từ cái tên nhạt nhòa đã trở thành niềm tự hào của cả showbiz.
xe.nguoiduatin.vn