Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa

Thứ 5, 09/05/2024 18:09
Bên cạnh nắng nóng, muỗi hay các loại côn trùng cũng chính là nỗi lo của nhiều gia đình vào mùa hè.

Vào mùa hè, thời tiết bắt đầu trở nên nắng nóng hơn, nhiệt độ tăng cao. Lúc này, không chỉ có vấn đề làm mát hay hóa đơn tiền điện mà còn 1 vấn đề khác, cũng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, thậm chí là sức khỏe con người, được nhiều gia đình quan tâm. Đó chính là việc ngăn chặn, phòng trừ muỗi và các loài côn trùng gây hại thường sinh sôi, xuất hiện nhiều vào mùa hè.

Giải pháp phổ biến được nhiều gia đình áp dụng đó là phun, xịt thuốc chuyên dụng. Phương pháp này đạt hiệu quả cao trong thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo không nên thực hiện thường xuyên, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ. Bởi mùi của các loại thuốc xịt muỗi này vẫn mang theo hóa chất, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 1.

Muỗi và các loài côn trùng gây hại khác cũng là một mối lo lớn của các gia đình vào mùa hè (Ảnh minh hoạ)

Vì vậy, nhiều người đã mày mò và tìm kiếm ra một phương pháp diệt muỗi, phòng muỗi và côn trùng cho không gian sống một cách thân thiện và an toàn hơn. Ngoài ra, phương pháp này người dùng có thể thực hiện hàng ngày, vô cùng đơn giản. Đó là đặt một bát nước, bên trong có những chất có khả năng đuổi muỗi, diệt muỗi.

Cách làm dung dịch đuổi muỗi tại nhà

Theo hướng dẫn từ aboluowang, người dùng cần chuẩn bị một bát nước sạch, có thể là bát to hoặc bát nhỏ tùy theo nhu cầu. Tiếp đó, cho thêm vào bát nước một thìa đường. Nghe có vẻ thật vô lý nhưng đường sẽ trở thành chất nhử, một miếng mồi vô hình, giúp thu hút muỗi và các loài côn trùng khác.

Sau khi đã cho đường, cho thêm một thìa bột giặt, nước giặt hoặc nước rửa bát vào dung dịch vừa pha. Sau khi đã nhử muỗi, côn trùng thành công, các chất tẩy rửa sẽ tiêu diệt chúng. Để phương pháp trở nên hiệu quả hơn, người dùng cũng có thể cho vào một ít cồn 75% hoặc rượu.

Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 2.
Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Đến đây, dung dịch đuổi muỗi đã được hoàn thành. Người dùng chỉ cần đặt bát nước dung dịch ở khu vực cửa như cửa ra vào, cửa sổ, hoặc các góc tối, ẩm - là những vị trí yêu thích của muỗi và côn trùng. Muỗi và côn trùng sẽ bị thu hút bởi bát nước và chính bát nước sẽ tiêu diệt chúng.

Để qua đêm hoặc sau 1 ngày, người dùng kiểm tra bát nước thấy đã có nhiều xác muỗi, côn trùng thì đổ đi và thay bát nước mới. Công việc này không mất quá nhiều thời gian lại không có mùi hóa chất khó chịu xuất hiện. Bởi vậy các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện hàng ngày. Mỗi căn phòng có thể đặt 1 bát để hiệu quả diệt muỗi, diệt côn trùng được tốt hơn.

Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 4.

Đặt bát nước ở những khu vực muỗi, côn trùng thường xuyên xuất hiện, sau 1 đêm hoặc 1 ngày sẽ có kết quả (Ảnh minh hoạ)

Mẹo đuổi muỗi bằng các nguyên liệu sẵn có khác

Bên cạnh việc pha chế dung dịch, cho vào bát nước người dùng cũng có thể tận dụng chính các nguyên liệu sẵn có tại nhà để phục vụ cho việc diệt, phòng muỗi, côn trùng. Các áp dụng nhiều phương pháp, "hàng rào chống muỗi" tại gia đình càng được củng cố, sức khỏe và cuộc sống của các thành viên càng được bảo vệ đảm bảo.

1. Dùng vỏ bưởi, cam

Các loại hoa quả ăn thường ngày như cam, quýt hay bưởi, sau khi gọt vỏ, người dùng đựng vội bỏ đi. Bởi vỏ cam, vỏ quýt hay vỏ bưởi đều chứa hàm lượng tinh dầu nhất định, có tác dụng đuổi côn trùng, hay cụ thể là đuổi muỗi. Ví dụ như trong tinh dầu bưởi có chứa pectin, naringin và một vài chất khác, có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn, chống oxy hóa hay khử mùi...

Cách thực hiện đơn giản như sau: Người dùng đem vỏ các loại quả đi phơi khô, sau đó cho vào một chiếc bát, chiếc cốc, đốt để chúng tỏa ra mùi hương nhẹ. Có thể đặt ở nhiều khu vực trong nhà như các góc tường, cửa ra vào hay các gầm tủ, gầm giường.

Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 5.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, cách làm này chỉ duy trì được trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Người dùng có thể cân đối thực hiện 2-3 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả. Khi đốt cũng cần để ý các vật liệu dụng quanh, không đặt gần các vật dễ cháy.

2. Dùng dầu gió

Dầu gió có thành phần chủ yếu là tinh dầu bạc hà, dầu tràm... Chúng đều là những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, chất nepetalactone trong tinh dầu bạc hà của dầu gió chính là một loại hợp chất có thể khiến muỗi bị "choáng" từ đó bị tiêu diệt khi ngửi phải.

Cách đuổi muỗi bằng lọ dầu gió đó là người dùng mở nắp lọ và đặt ở góc nhà. Lúc này, hương dầu gió sẽ theo gió lan tỏa ra toàn bộ không gian, từ đó muỗi sẽ tránh xa những khu vực có mùi này. 

Đặt một bát nước ở góc nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa, không còn lởn vởn xung quanh nữa- Ảnh 6.

Ảnh minh hoạ

Ngoài các phương pháp chống muỗi, đuổi muỗi, các chuyên gia nhấn mạnh rằng người dùng nên vệ sinh không gian sống thường xuyên, giữ cho không gian được thông thoáng, sạch sẽ. Đặc biệt là các khu vực góc, gầm tối trong nhà, những khu vực ao tù, nước đọng cần được đặc biệt để ý. Một số vật dụng người dùng có thể trang bị trong nhà để phòng tránh muỗi đó là các loại màn, vợt hay đèn chống muỗi...

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Ngày mai, nhiều nơi có mưa to đến rất to

Thứ 2, 20/05/2024 16:55
Dự báo, mưa dông ở Bắc Bộ và các khu vực còn kéo dài thêm 4 ngày nữa.

Vừa kết thúc MSI 2024, Gumayusi ngay lập tức báo tin xấu cho fan T1

Thứ 2, 20/05/2024 16:49
Gumayusi mang đến tin không tốt cho fan T1.

Một sự thật lẽ ra tôi nên biết sớm, nhưng tới tận tuổi 30 mới thấm thía: Đừng đưa tiền cho bố mẹ!

Thứ 2, 20/05/2024 16:38
Nên gửi biếu bố mẹ bao nhiêu tiền, biếu như thế nào, đưa tiền vào lúc nào, để khi đưa thì bạn thấy vui, bố mẹ bạn cảm động trước số tiền bạn nhận được, cả gia đình đều vui vẻ?

Bài tố công an phường đánh dân là sai sự thật, danh tính người đăng gây bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 16:37
Bức ảnh được chụp từ đầu tháng 5 trong một việc khác, nhưng lại được đối tượng đăng lên mạng xã hội và "thêu dệt' thành câu chuyện sốc nhằm câu like, câu view.
     
Nổi bật trong ngày

Công an tiến hành khám xét, phát hiện "bí mật" trong nhà của một phụ nữ ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 06:37
Trong khi đang được hoãn thi hành án tù do đang nuôi con nhỏ và mang thai 8 tháng, Trang lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Vợ trang điểm, nói là đến bệnh viện: Chồng lần theo định vị, "nóng mắt" khi thấy cảnh trong khách sạn

Chủ nhật, 19/05/2024 07:58
Vốn tin tưởng người vợ của mình nên khi phát hiện ra sự thật, người đàn ông này không thể giữ được bình tĩnh.

Diện áo T1 cũng quyến rũ, nữ streamer Việt nổi tiếng khoe vòng eo siêu thực, đẹp mê mẩn

Chủ nhật, 19/05/2024 11:19
Bức ảnh là thành quả chăm chỉ độ dáng trong thời gian dài của fan Faker.

Thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới, cứ 24 cư dân lại có một “đại gia”

Chủ nhật, 19/05/2024 13:20
Nơi đây có nhiều triệu phú USD hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, với gần 350.000 người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng, kêu gọi người dân tình nguyện tham gia đăng ký hiến tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 16:22
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng và kêu gọi mọi người dân trưởng thành, không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi, vùng miền tình nguyện đăng ký hiến tạng.
xe.nguoiduatin.vn