Theo Cục đăng kiểm, trên một số xe dòng Audi A5, A6 tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 TFSI được sản xuất từ 01/2011 đến 03/2017 đã nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, xảy ra hiện tượng độ ẩm có thể xâm nhập vào những thành phần điện tử trên động cơ gây nên tình trạng quá nóng và hỏng bơm nước phụ.
Cụ thể, các dòng xe nêu trên đang sử dụng chi tiết bơm nước phụ mang nhãn hiệu Buhler, trong quá trình sử dụng với điều kiện thời tiết khác nhau, sản phẩm này không đảm bảo được chất lượng khi có sự tích tụ của bụi bẩn và độ ẩm làm cho vỏ ngoài bị nóng dần lên và xuất hiện rạn nứt. Trong một vài trường hợp, nước bên trong bơm nước phụ rò rỉ qua khe nứt kết hợp với bụi bẩn từ bên ngoài gây nên chập điện tại đầu nối điện của bơm nước phụ dẫn đến cháy xe.
Ảnh minh họa. |
Quá trình kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí đối với những xe trong diện triệu hồi, trong khoảng 2 giờ. Thời gian bắt đầu chương trình từ 25/7/2018 đến 15/7/2019.
Tại Việt Nam, đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe của thương hiệu 4 vòng tròn bị triệu hồi do gặp lỗi nguy hiểm. Trước đó vào tháng 4/2018 đã triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback. Ngược về tháng 8/2017 là dòng xe Audi Q3 bị hồi xưởng do liên quan tới lỗi hệ thống đèn phanh sau, có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện. Trước đó là các dòng Q5, A5, A6 trong năm 2017 và mẫu SUV Q7 vào tháng 10/2016.
Nam Dương