Audi từng giới thiệu SUV Q8 e-tron tại Việt Nam từ năm 2022, tuy nhiên phải đến thời điểm hiện tại, chiếc SUV hạng sang này mới chính thức được giới thiệu tới khách hàng trong nước.
Nổi bật nhất trên Audi Q8 e-tron là cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong một cách tinh tế kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Tên xe được in trên trụ B cũng là một điểm nhấn mới. Sự thay đổi này làm nổi bật thiết kế xu hướng tương lai của Q8 e-tron. Với 4 vòng tròn trắng trên nền đen, thiết kế thể hiện định hướng phát triển hướng đến tương lai, tinh tế và nhất quán của sản phẩm.
Ở phía trước là cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn có khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối. Trên đường cao tốc, cụm đèn pha LED của Q8 e-tron “vẽ” ra một chùm sáng dài phía trước như một "tấm thảm", giúp người lái xe vận hành cực kỳ an toàn.
Tính khí động học luôn là yếu tố được thương hiệu ưu tiên, đặc biệt là các dòng xe thuần điện. Hệ số cản gió cũng được tối ưu, giảm từ 0,28 trên Audi e-tron xuống 0,27 trên Audi Q8 e-tron. Các chi tiết bổ sung tại gầm xe giúp điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe được thiết kế lớn hơn nhằm giảm lực cản của không khí. Hệ thống khí động học chủ động cũng được Audi trang bị tiêu chuẩn xung quanh lưới tản nhiệt trước. Với những nâng cấp này, Audi thể hiện tâm huyết và tỉ mỉ đến từng chi tiết để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, góp phần làm Trái Đất xanh và sạch hơn.
Q8 e-tron sở hữu thông số (dài x rộng x cao) 4.915 x 1.937 x 1.633 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm. Các tùy chọn ngoại thất đơn sắc hoặc ánh kim, đi kèm bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học. Mui xe được vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió trên cửa cốp sau.
Ở bên trong, không gian nội thất của mẫu Q8 e-tron tiếp tục thiết kế cấp tiến của mẫu Audi e-tron trước đây. Điều này được thể hiện thông qua giao diện đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Người lái có thể dễ dàng điều khiển các tính năng vận hành và tiện nghi của xe thông qua 2 màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10.1-inch và 8.6 inch gần như thay thế toàn bộ các phím cơ học truyền thống.
Khi mở cửa, chủ nhân sẽ được chào đón bởi hệ thống đèn LED ở cả cửa trước và sau. Tại Việt Nam, xe được trang bị tiêu chuẩn hàng ghế thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp, mang đến sự thoải mái trên mọi hành trình. Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8.6 inch phía dưới.
Hơn thế nữa, không gian nội thất có thể được cá nhân hóa bởi hệ thống đèn nội thất đa sắc, thay đổi theo nhiều sắc thái và chủ đề, phù hợp với tâm trạng và nhu cầu của chủ nhân. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa cũng mang đến trải nghiệm âm thanh 3 chiều chân thực nhất cho người dùng.
Với trục cơ sở dài 2.928 mm, khoang hành khách sau của xe trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ vào cửa sổ trời toàn cảnh. Vị trí này cũng đầy đủ các tiện nghi như cổng sạc phụ trợ, điều khiển điều hòa độc lập… Dung tích tiêu chuẩn khoang hành lý của Audi Q8 e-tron đạt 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Mẫu SUV thuần điện này còn bổ sung khoang hành lý bên dưới nắp capo phía trước lên đến 62 lít, có thể sử dụng để cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.
Audi Q8 e-tron 55 quattro được trang bị động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Kết hợp với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh quattro, Audi Q8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode. Mặc dù có khối lượng lên đến 2.682 kg, vận tốc tối đa của mẫu SUV thuần điện này đạt tối đa 200 km/h.
Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt.
Mang đến năng lượng cho Audi Q8 e-tron 55 quattro là hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp, có mức dung lượng lên đến 114 kWh. Với thông số này, mẫu SUV thuần điện đầu bảng của Audi có thể di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP). Nhờ vào việc tinh chỉnh phần mềm quản trị năng lượng, công suất sạc DC cực đại tại các trạm sạc nhanh có thể lên đến 170 kW, cho phép chiếc xe có thể sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút, bổ sung quãng đường di chuyển tối đa 420 km. Với hệ thống sạc di động nhỏ gọn và thuận tiện, chủ nhân có thể chủ động sạc đầy tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.
Bên cạnh mức giá hấp dẫn, khách hàng khi mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/06/2024 đến hết 31/12/2024 sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.
Ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam cho biết: “Với dáng vẻ sắc nét cùng hiệu suất và phạm vi hoạt động tối ưu, Audi Q8 e-tron là một mẫu xe có tầm quan trọng trong danh mục xe điện của chúng tôi, nó sẽ mang đến sự hứng thú và quan tâm của Quý khách hàng đến với các dòng xe e-tron tại Việt Nam. So với các thế hệ trước, chúng tôi đã nâng cấp đáng kể dung lượng pin và hiệu suất sạc để chiếc Q8 e-tron trở nên gần gũi và thiết thực hơn với thói quen sử dụng hàng ngày của các khách hàng tại Việt Nam.”
Nguyên Đỗ