Bà bán rau vay cầm cố sổ tiết kiệm để chuyển hơn 3 tỷ đồng, cán bộ tín dụng trì hoãn giao dịch rồi báo công an, được ngân hàng khen thưởng đột xuất

Thứ 2, 06/05/2024 14:01
Vừa qua, Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã trao khen thưởng đột xuất cho một cán bộ tín dụng ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng, bảo toàn tài sản cho khách hàng.
Bà bán rau vay cầm cố sổ tiết kiệm để chuyển hơn 3 tỷ đồng, cán bộ tín dụng trì hoãn giao dịch rồi báo công an, được ngân hàng khen thưởng đột xuất- Ảnh 1.

Vào lúc 14h30 phút ngày 3/5/2024, khách hàng L.T.N thường trú tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đến Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc Bình Thuận làm thủ tục vay cầm cố sổ tiết kiệm để chuyển tiền vào tài khoản của chính bà N mở tại Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank)

Bộ phận kế toán đã hướng dẫn khách hàng xác nhận số dư để thực hiện giao dịch cầm cố sổ tiết kiệm nhằm không bị mất lãi khi rút tiền trước hạn. Sau đó, bà LTN đến phòng Khách hàng để thực hiện vay cầm cố tại quầy giao dịch của Cán bộ tín dụng (CBTD) Nguyễn Minh Khanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đồng chí Nguyễn Minh Khanh kiểm tra thấy khách hàng có 2 sổ tiết kiệm kỳ hạn gửi đều là 12 tháng và đều chưa đến hạn. Đồng chí Nguyễn Minh Khanh khi tiếp nhận hồ sơ nhận thấy khách hàng có biểu hiện rất lo lắng, trình bày mục đích vay vốn mâu thuẫn, điện thoại của khách hàng luôn có người gọi tới, do vậy đã suy đoán là có thể khách hàng đang đối tượng xấu lừa đảo chuyển tiền nên đã tạm thời trì hoãn thực hiện giao dịch và báo cáo Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh phối hợp giải quyết.

Nhận được báo cáo sự việc của cán bộ tín dụng, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh đã gặp khách hàng và mời khách hàng vào phòng làm việc để tìm hiểu; dù đã giải thích là khách hàng có thể đang bị lừa đảo, phương thức giải ngân chưa phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước nên tạm thời chưa giải được để thuyết phục khách hàng nói sự thật, nhưng khách hàng vẫn không hợp tác và đề nghị cho rút hết số tiền tiết kiệm trước hạn để chuyển vào tài khoản của chính khách hàng tại ngân hàng Ngoại thương để thực hiện giao dịch mua bán bất động sản.

Trong quá trình làm việc với khách hàng thì điện thoại của khách hàng liên tục có người gọi tới, xác định đây có thể là vụ lừa đảo, nên chi nhánh đã gọi điện thoại cho Công an thị trấn Ma Lâm để phối hợp xác minh và ngăn chặn, Công an thị trấn Ma Lâm đã cử Thượng úy Nguyễn Lê Hoài Thắng, Phó trưởng Công an thị trấn tới Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc Bình Thuận làm việc. 

Qua quá trình xác minh, bà N đang cư ngụ tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, đã lớn tuổi, buôn bán rau củ ở chợ Ma Lâm, không thường xuyên giao dịch với số tiền lớn. 

Sau khi trấn tĩnh lại bà N mới tường trình lại là bà bị một đối tượng xưng danh là cán bộ của Bộ Công An gọi điện tới, nói là bà có liên quan đến một vụ tàng trữ ma túy và đang bị điều tra ở Hà Nội, yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản của chính mình mở tại Vietcombank để “phục vụ công tác điều tra” số tiền là 3,2 tỷ đồng, sau khoảng một tuần điều tra nếu bà không vi phạm thì Nhà nước sẽ hoàn trả tiền lãi trên số tiền bà đã chuyển vào tài khoản và nhấn mạnh rằng tiền trong tài khoản của chính bà thì không ai có thể lấy và không mất được (do bà N khai là có số tiền tiết kiệm đang gửi tại ngân hàng chưa đến hạn nên đối tượng yêu cầu bà ra ngân hàng làm thủ tục vay cầm cố hoặc rút tiết kiệm trước hạn và yêu cầu trong thời gian điều tra không được thông báo với bất kỳ một người nào cho đến khi vụ án kết thúc, nếu bà để cho người nào biết hoặc chuyển tiền không đúng thời hạn trong ngày 3/5/2024 sẽ bị tăng hình phạt từ thêm từ 3 đến 6 năm).

Qua quá trình vận động thuyết phục của cán bộ Công an thị trấn Ma Lâm và lãnh đạo Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc, bà N đã nhận ra đây là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu nên đã đồng ý không vay cầm cố hoặc rút tiền tiết kiệm trước hạn. Bà cám ơn Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc Bình Thuận cũng như Công an thị trấn Ma Lâm đã tận tình giúp đỡ ngăn chặn nếu không bà sẽ mất hết số tiền tiết kiệm (tài sản lớn bà đã dành dụm nhiều năm).


Thục Trinh

Cùng chuyên mục

Bạo loạn New Caledonia: Súng nổ liên tiếp trong đêm, Pháp điều quân vũ trang hạng nặng - Nga phản ứng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:20
Hàng trăm thủy quân lục chiến Pháp với vũ trang hạng nặng đã được điều động tới New Caledonia - nơi bạo loạn kinh hoàng đang diễn ra, khiến 3.200 người bị mắc kẹt.

Diện áo T1 cũng quyến rũ, nữ streamer Việt nổi tiếng khoe vòng eo siêu thực, đẹp mê mẩn

Chủ nhật, 19/05/2024 11:19
Bức ảnh là thành quả chăm chỉ độ dáng trong thời gian dài của fan Faker.

Món canh "bơm máu" bổ không kém thịt bò, gan lợn: Hạ đường huyết, đánh bay mỡ máu, người sống thọ cực thích

Chủ nhật, 19/05/2024 11:17
Món canh này dễ chế biến, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiêu đường, hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Xiaomi ra mắt máy giặt sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:14
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

Rùa bò còn nhanh hơn: Google Pixel 8a và nỗi thất vọng mang tên sạc pin

Chủ nhật, 19/05/2024 11:13
Google Pixel 8a được đánh giá là lựa chọn đáng cân nhắc ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, tốc độ sạc pin của sản phẩm lại là điểm trừ lớn, chậm đến mức bị so sánh với tốc độ của loài rùa khổng lồ Galapagos.
     
Nổi bật trong ngày

Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm

Thứ 7, 18/05/2024 07:04
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.

Microsoft tung bản cập nhật sửa lỗi VPN trên Windows 10 và 11, nhưng mang đến một lỗi mới, có đáng để đánh đổi?

Thứ 7, 18/05/2024 09:13
Một bản cập nhật gần đây của Microsoft đã ảnh hưởng đến ứng dụng VPN của người dùng Windows 10 và 11. Các báo cáo bắt đầu xuất hiện vào khoảng đầu tháng 5 và kể từ đó, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề này.

Có gì ở Huawei Watch Fit 3 với diện mạo và công nghệ hoàn toàn mới?

Thứ 7, 18/05/2024 10:42
Phong cách, thời trang, mỏng nhẹ - nguyên lý thiết kế của dòng Huawei Watch Fit đã được định hình ngay từ khi ra mắt trên thị trường. Trải qua bốn năm và ba thế hệ, Huawei Watch Fit 3 xuất hiện gây chú ý với thiết kế mặt đồng hồ vuông được chế tác thủ công theo ý tưởng "Fashion Squared".

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

iPad Pro M4 vừa lên kệ đã gặp lỗi

Thứ 7, 18/05/2024 19:08
Tuy vậy, người dùng không cần quá lo lắng khi nhiều khả năng lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm iPadOS.
xe.nguoiduatin.vn