Ngắm bản dựng Suzuki Katana cổ điển từ mẫu xe đua SBK huyền thoại GSX-R1000

Ngắm bản dựng Suzuki Katana cổ điển từ mẫu xe đua SBK huyền thoại GSX-R1000

Thứ 5, 10/06/2021 05:00
Dựa trên nền tảng của mẫu xe đua GSX-R1000 trong mùa giải 2008, Team Classic Suzuki đã mô phỏng lại phần nào đó hình dáng của chiếc Katana thế hệ đầu.

Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, Team Classic Suzuki vẫn duy trì sự bận rộn cho mình bằng cách tạo ra một bản độ đặc biệt khi kết hợp những đường nét góc cạnh mang tính biểu tượng của chiếc Katana với hệ thống khung sườn nguyên bản và động cơ của mẫu xe đua Suzuki GSX-R1000 World Superbike.

1 80

 

Trái tim của bản độ Katana là khối động cơ 4 xi-lanh đặc biệt từ mẫu xe đua SBK, cỗ máy dung tích 999cc này trước đây đã được đội đua Alstare sử dụng trong mùa giải 2008 và hiện đã được làm lại hoàn toàn bởi Nathan Colombi của Team Classic Suzuki với công suất khoảng 200 mã lực. Sức mạnh có được là nhờ hệ thống ống xả Racefit full-system kết hợp với ECU Yoshimura EM Pro hiệu chỉnh tỷ lệ xăng/gió phù hợp. Bên cạnh đó là bộ két nước làm mát, két dầu tản nhiệt cỡ lớn cùng các đường ống dẫn bằng nhôm.

2 79

 

Hệ thống khung chính của Alstare WSB vẫn được giữ nguyên nhưng gắp sau bằng nhôm cỡ lớn và khung phụ đã được làm lại riêng với sự hỗ trợ của Alpha Performance Fabrication. Mục đích của sự thay đổi này giúp bản độ có thể sử dụng hai giảm xóc thủy lực của Ohlins nhằm gợi nhớ về chiếc Katana thế hệ đầu tiên.

3 79

 

Để mô phỏng lại mẫu xe hoài cổ trước đây, Team Classic Suzuki đã sử dụng bộ quây trước của mẫu xe nguyên bản nhưng đã được điều chỉnh rộng thêm 1inch. Đối với phần đuôi đội đua sử dụng bộ vỏ của các mẫu xe đua trước đây kết hợp với đó là đèn hậu LED, bên cạnh đó cụm đèn pha mang hình dáng đặc trưng của Katana cũng được nâng cấp lên bóng LED. Ngoài ra bộ yên được hãng Race Seat tới từ Ý làm riêng với logo Katana.

4 68
 

Xuống bên dưới, dàn chân để cải thiện hiệu suất phanh TCS đã nâng cấp heo và đĩa trước Brembo trong khi kẹp phanh sau được giấu vào bên trong giữa phần gắp và mâm xe để có cái nhìn gọi gàng hơn. Cặp mâm của bản độ sử dụng là bộ vành Dymag CH3 làm bằng magie.

5 47
 
6 34
 
7 19
 

Thành Nam

Hatchback hạng B Suzuki Swift 2021 sẵn sàng về Việt Nam trong tháng 6?

Thứ 2, 07/06/2021 08:00
Suzuki Swift 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời khi không có quá nhiều thay đổi, chủ yếu là trau chuốt ở ngoại hình và thêm tiện nghi bên trong.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.