Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, Team Classic Suzuki vẫn duy trì sự bận rộn cho mình bằng cách tạo ra một bản độ đặc biệt khi kết hợp những đường nét góc cạnh mang tính biểu tượng của chiếc Katana với hệ thống khung sườn nguyên bản và động cơ của mẫu xe đua Suzuki GSX-R1000 World Superbike.
Trái tim của bản độ Katana là khối động cơ 4 xi-lanh đặc biệt từ mẫu xe đua SBK, cỗ máy dung tích 999cc này trước đây đã được đội đua Alstare sử dụng trong mùa giải 2008 và hiện đã được làm lại hoàn toàn bởi Nathan Colombi của Team Classic Suzuki với công suất khoảng 200 mã lực. Sức mạnh có được là nhờ hệ thống ống xả Racefit full-system kết hợp với ECU Yoshimura EM Pro hiệu chỉnh tỷ lệ xăng/gió phù hợp. Bên cạnh đó là bộ két nước làm mát, két dầu tản nhiệt cỡ lớn cùng các đường ống dẫn bằng nhôm.
Hệ thống khung chính của Alstare WSB vẫn được giữ nguyên nhưng gắp sau bằng nhôm cỡ lớn và khung phụ đã được làm lại riêng với sự hỗ trợ của Alpha Performance Fabrication. Mục đích của sự thay đổi này giúp bản độ có thể sử dụng hai giảm xóc thủy lực của Ohlins nhằm gợi nhớ về chiếc Katana thế hệ đầu tiên.
Để mô phỏng lại mẫu xe hoài cổ trước đây, Team Classic Suzuki đã sử dụng bộ quây trước của mẫu xe nguyên bản nhưng đã được điều chỉnh rộng thêm 1inch. Đối với phần đuôi đội đua sử dụng bộ vỏ của các mẫu xe đua trước đây kết hợp với đó là đèn hậu LED, bên cạnh đó cụm đèn pha mang hình dáng đặc trưng của Katana cũng được nâng cấp lên bóng LED. Ngoài ra bộ yên được hãng Race Seat tới từ Ý làm riêng với logo Katana.
Xuống bên dưới, dàn chân để cải thiện hiệu suất phanh TCS đã nâng cấp heo và đĩa trước Brembo trong khi kẹp phanh sau được giấu vào bên trong giữa phần gắp và mâm xe để có cái nhìn gọi gàng hơn. Cặp mâm của bản độ sử dụng là bộ vành Dymag CH3 làm bằng magie.
Thành Nam