Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 19:17
Nổi tiếng với sản phẩm bình dân quen thuộc với nhiều người Việt Nam, công ty này đạt doanh thu “khủng” hơn 700 tỷ đồng trong năm 2023.

Theo đó, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (UPCoM: CMN) mới đây thông báo 29/5 là ngày đăng ký cuối cùng để công ty tri trả cổ tức năm 2023. Colusa – Miliket dự định sẽ chi trả cổ tức cho các cổ đông bằng tiền mặt, với tỷ lệ 26%. Mỗi cổ phiếu được nhận 2.600 đồng. Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 10/6.

Colusa – Miliket hiện có 4,8 triệu cổ phiếu đang được lưu hành. Do đó, công ty này dự kiến sẽ chi hơn 12 tỷ đồng để trả cổ tức cho các cổ đông trong thời gian tới.

Trên thực tế, kế hoạch chia cổ tức lớn được đưa ra sau khi Colusa – Miliket, chủ của thương hiệu 2 con tôm nổi tiếng, đạt được doanh thu cao kỷ lục trong năm 2023. Cụ thể, công ty đạt doanh thu 719 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022. Thế nhưng, sau khi trừ các chi phí tăng cao, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 21 tỷ đồng, tương đương với năm 2022.

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 1.

CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa -Miliket. Ảnh: Colusa-Miliket

Trong năm 2024, Colusa – Miliket đặt mục tiêu về sản lượng sẽ tăng 6% lên mức 19.000 tấn. Ngoài ra, doanh thu của công ty được kỳ vọng sẽ đạt 765 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 22 tỷ đồng, lần lượt tăng 4% và 5% so với năm 2023. Đặc biệt, Colusa – Miliket dự kiến vẫn duy trì tỷ lệ cổ tức 26% bằng tiền mặt.

Trong những năm gần đây, công ty sản xuất mỳ ăn liền này thường trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao, chủ yếu dao động từ 17 – 33%.

Hiện nay, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket cso 3 cổ đông lớn nhất, bao gồm Tổng công ty Lương thực Miền Nam – Vinafood 2 (với 30,72% vốn), Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mesa (với 20,07% vốn) và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam – Vinataba (20% vốn).

Chủ thương hiệu mỳ ăn liền 2 con tôm vẫn sống khỏe nhờ "thị trường ngách"

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 3.

Mỳ Miliket 2 con tôm gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Việt Nam. Ảnh minh họa

CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket tiền thần là Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket, được thành lập năm 1972. Sau năm 1975, nhãn hiệu mỳ ăn liền Colusa – Miliket đuộc nhiều người tiêu dùng ưa thích, với gói mỳ giấy kraft và hình ảnh 2 con tôm. Chính vì vậy, mỗi khi nhắc đến mỳ tôm, mọi người đều nhớ ngay đến loại mỳ có hình ảnh 2 con tôm của Colusa – Miliket.

Sau nhiều lần tiến hành đổi tên và sáp nhập, năm 2004, Xí nghiệp chế biến Lương thực Thực phẩm Colusa Miliket ra đời. Đến năm 2006, công ty này được cổ phần hóa, với vốn điều lệ đạt 48 tỷ đồng.

Trong những năm 2000, mỳ tôm Miliket dần mất thế "độc tôn" trên thị trường (chỉ còn 4% thị phần) khi có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mỳ ăn liền trong và ngoài nước, như Vina Acecook, Masan... Những sản phẩm mỳ gói này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ có ưu thế về kênh phân phối, chiến lược quảng cáo, bao bì đẹp mắt...

Để thích ứng với nhu cầu của thị trường, bên cạnh việc đa dạng hóa những sản phẩm mỳ ăn liền truyền thống, Colusa – Miliket còn cung ứng nhiều sản phẩm phong phú như miến, bún, phở, hủ tiếu, cháo ăn liền... và nhiều mặt hàng gia vị. Tuy nhiên, mỳ gói giấy vẫn là sản phẩm chủ lực đem lại nguồn thu chính cho doanh nghiệp này.

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 5.

Mỳ Miliket có nhiều sản phẩm đa dạng hơn và được coi là mặt hàng quen thuộc tại các quán nhậu, quán lẩu bình dân. Ảnh minh họa

Một điều thú vị là giữa sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu mỳ gói như hiện nay, thương hiệu mỳ 2 con tôm truyền thống của Colusa – Miliket vẫn "sống khỏe" với thị trường ngách ở những quán nhậu và quán lẩu bình dân. Khi ăn uống tại những quán này, mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp những gói mỳ Miliket 2 con tôm quen thuộc.

Colusa – Miliket hiện nay đã nhập khẩu dây chuyền máy mới theo công nghệ Nhật Bản, với công suất 500.000 gói mỳ/ngày. Các sản phẩm của công ty được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. Hiện nay, không chỉ có hơn 200 nhà phân phối trên cả 3 miền của đất nước, các sản phẩm của Colusa – Miliket cũng được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như, Úc, Pháp, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan,...

Minh Hằng

Cùng chuyên mục

Samsung và hành trình trở thành thương hiệu công nghệ được giới trẻ yêu thích tại WeYoung 2025

Thứ 6, 26/12/2025 14:04
Hành trình để Samsung trở thành thương hiệu công nghệ được giới trẻ yêu thích tại WeYoung 2025 không chỉ gói gọn trong sản phẩm mà nằm ở cách thương hiệu gắn bó với thế hệ trẻ.

Loạt game Gacha đồng loạt đón Giáng Sinh, đâu mới là tựa game có Artworks đẹp nhất năm nay?

Thứ 6, 26/12/2025 14:00
Anh em game thủ cảm thấy ấn tượng nhất với sản phẩm nào?

Cậu bé 5 tuổi gồng mình vác con "thủy quái" nặng trĩu đi khắp làng, ai nhìn cũng giật mình

Thứ 6, 26/12/2025 13:00
Nhìn hình dáng con "thủy quái" ai cũng tưởng sinh vật lạ.

“Yêu nước là sinh đủ 2 con”: Thông điệp mới trước nguy cơ suy giảm dân số tại Việt Nam

Thứ 6, 26/12/2025 12:59
Để khắc phục những nguy cơ mất cân bằng trong các chỉ tiêu về công tác dân số, nội dung trọng tâm của công tác dân số năm 2026 và các năm tiếp theo để vận động các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con, mở cuộc vận động với thông điệp "yêu nước là sinh đủ 2 con".

Tổng Thư ký AFF: “Bóng đá Việt Nam thành công là niềm tự hào chung của Đông Nam Á”

Thứ 6, 26/12/2025 12:43
Vị Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao những thành tựu ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong năm 2025.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota là thương hiệu duy nhất làm được một điều, bí quyết lại đến từ một điểm mà nhiều người cứ ngỡ là 'điểm trừ'

Thứ 5, 25/12/2025 07:47
Bất chấp một số hoài nghi, Toyota luôn nằm trong top 3 về độ tin cậy, dù là xe mới, xe cũ hay chi phí sửa chữa bảo dưỡng trong dài hạn.

Phát minh "pin lỏng" có thể rung chuyển ngành điện mặt trời truyền thống toàn cầu

Thứ 5, 25/12/2025 10:25
Đây là giải pháp lý tưởng cho tương lai năng lượng sạch.

One Piece: Eiichiro Oda hé lộ thông tin quan trọng về cái kết của bộ truyện

Thứ 5, 25/12/2025 15:00
Tại sự kiện Jump Festa 2026, 'thánh' Oda đã chính thức phát đi tín hiệu về hồi kết của One Piece khi khẳng định băng Mũ Rơm đang tiến rất gần đến hòn đảo huyền thoại mà chỉ Vua Hải Tặc mới có thể đặt chân tới.

Chỉ 7 ngày nữa, hơn 1,6 triệu giáo viên cả nước nhận tin vui, sau bao năm chờ đợi cuối cùng cũng có ngày này!

Thứ 5, 25/12/2025 15:23
Luật này bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2026.
xe.nguoiduatin.vn