Toyota Hilux là chiếc bán tải ăn khách hàng đầu của Toyota trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục thiết kế và tung ra những phiên bản mới, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. Toyota Hilux GR Sport II mới là một trong những sản phẩm được tạo ra, được hãng kết hợp giữa tính thực dụng và đem đến trải nghiệm hiệu suất cao cho những người đam mê tốc độ. Phiên bản này hiện đã có sẵn để đặt hàng.
Có giá từ 49.750 bảng Anh, GR Sport II có giá cao hơn 10.672 bảng Anh so với phiên bản Invincible X. Mặc dù có cùng hệ truyền động diesel như ở dòng Hilux thấp hơn, Toyota tuyên bố GR Sport II là “chiếc Hilux lái tốt nhất”.
Với thương hiệu phụ 'GR' Gazoo Racing của Toyota, chiếc Hilux này cũng nhận được một số điều chỉnh về khung gầm.
Trong số đó, chiều cao xe được nâng lên 20mm và rãnh trước và sau rộng hơn lần lượt là 140mm và 150mm.
Toyota tuyên bố phần đầu xe mới cải thiện tính khí động học và để giúp chiếc xe địa hình mượt mà hơn có bộ giảm chấn mới.
Lốp dành cho mọi địa hình, đĩa trước lớn hơn và đĩa sau thay thế tang trống phía sau cũng hỗ trợ hiệu suất trên những địa hình gồ ghề hơn.
Toyota cho biết góc quay được giảm bớt, cộng với phản hồi lái chính xác hơn, đồng thời tiếng ồn và độ rung cũng được cải thiện.
Cung cấp sức mạnh cho Hilux GR Sport II là động cơ diesel 2,8 lít có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm với sức mạnh truyền qua hộp số tự động sáu cấp.
Trở lại năm 2022, Gareth Matthews, Giám đốc xe thương mại hạng nhẹ của Toyota đã giải thích lý do tại sao Hilux GR Sport thông thường không có động cơ mạnh hơn: "Khách hàng ở Vương quốc Anh không phàn nàn rằng động cơ diesel 2,8 lít (201 mã lực) không đủ công suất. GR Sport có vẻ ngoài mà khách hàng mong muốn trong khi vẫn có trọng lượng tải phù hợp”. Có vẻ như câu chuyện tương tự xảy ra với GR Sport II.
GR Sport II chỉ được cung cấp với kiểu dáng cabin đôi và có bánh xe hợp kim 17 inch trọng lượng nhẹ, lưới tản nhiệt phía trước màu đen có chèn lưới đặt riêng, nhiều chi tiết màu đen hơn ở bậc cửa, gương và tay nắm cửa, cùng với cản trước có nhiều chi tiết màu đen hơn. Ngoài ra còn có huy hiệu GR Sport và tấm chắn bùn màu bạc, cùng với dòng chữ 'Toyota' cổ điển trên lưới tản nhiệt.
Bên trong nó ít màu sắc hơn một chút so với Hilux GR Sport sắp ra mắt. Mảnh trang trí màu đỏ trải dài trên táp-lô đã không còn và đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế, tựa tay và phanh tay đã được chuyển sang màu bạc. Tuy nhiên, vẫn có dây an toàn màu đỏ, ghế mang nhãn hiệu GR và bàn đạp bằng nhôm.
Màn hình cảm ứng 8 inch mới nằm ở giữa bảng điều khiển, mất đi các nút tắt vật lý nằm ở hai bên màn hình. Hệ thống thông tin giải trí có tính năng cập nhật theo thời gian thực về các sự kiện giao thông và định vị vệ tinh tích hợp. Ngoài ra còn có kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Đối thủ gần nhất của GR Sport II là Ford Ranger Raptor.
Toyota cho biết đợt giao hàng đầu tiên của Hilux GR Sport II sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.
Nguyễn Luận (T/h)