Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1)

Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1)

Chủ nhật, 19/02/2017 22:17
Dù vô tình hay cố ý, thực tế có rất nhiều các vị trí như dầu phanh, ắc quy hay lốp xe luôn dễ bị bạn lãng quên trong mỗi khi bảo dưỡng xe hơi.
Bảo dưỡng ô tô là công việc cần thiết mà mọi chủ xe phải làm để nâng cao tuổi thọ. Nhưng bạn cũng cần có kinh nghiệm để không bỏ qua những khu vực quan trọng cần được chăm sóc.
 
Dầu phanh
 

 

Đây một bộ phận có tỷ lệ bỏ quên cao nhất khi bảo dưỡng. Mọi người chỉ quan tâm đến thay dầu máy còn dầu phanh gần như không được thay đều đặn khi bảo dưỡng. Thông thường, dầu phanh cần được thay khi xe di chuyển được khoảng 24.000 km hoặc 2 năm để phanh luôn đảm bảo vận hành mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
 
Ắc-quy
 
Dù thời gian thay ắc-quy thường lâu hơn những bộ phận khác (4–5 năm). Tuy nhiên, đây là bộ phận cần được bảo dưỡng để tránh những hoen gỉ ở đầu cực tiếp điện. Đồng thời, khi bảo dưỡng định kỳ, nguồn điện sẽ luôn cung cấp đủ cho xe.
 
Kiểm tra lốp
 

 

Việc kiểm tra lốp rất quan trọng, nhất là những chuyến đi xa bạn cần phải kiểm tra để tránh tình trạng rạn nứt hay mòn quá. Tuy nhiên, khi đi bảo dưỡng thì nó lại rất dễ bị bỏ quên vì hầu như mọi người chỉ tập trung bảo dưỡng động cơ hoặc nội thất ô tô.
 
Dầu hộp số động cơ
 
Nếu bạn quên bảo dưỡng, thay dầu hộp số động cơ sẽ rất nguy hiểm. Xe sẽ có những biểu hiện như đi chậm, động cơ rú lên khi đạp ga mạnh. Tuy nhiên, dầu hộp số động cơ không thể tùy tiện thay mà phải dùng loại dầu chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi bảo dưỡng xe, bạn nên nhắc thợ thăm dầu hộp số động cơ, nếu thiếu nên bổ sung ngay để xe vận hành bình thường.
 
Còn tiếp...
 
Xuân Khải 
Cùng chuyên mục

Maserati 'lấn sân' sang lĩnh vực du thuyền với mẫu thuyền máy Tridente

Thứ 4, 17/07/2024 14:42
Thương hiệu “Cây đinh ba” đã trở về đại dương khi ra mắt mẫu thuyền máy sang trọng chạy điện mang tên Tridente.

CEO OpenAI đang sở hữu một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD?

Thứ 2, 15/07/2024 09:54
CEO OpenAI là Sam Altman là một tín đồ của xe hơi, đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt đỏ và mạnh mẽ. Mới đây, Altman tiếp tục bị phát hiện trên đường phố khi lái một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD.

Koenigsegg Chimera – siêu xe độc bản được tạo nên từ 3 chiếc hypercar đỉnh cao

Thứ 7, 13/07/2024 16:56
Siêu xe Koenigsegg Chimera được nâng cấp từ nền tảng Agera RS với động cơ từ mẫu Jesko và hộp số sàn từ CC850.

Lịch sử các thương hiệu xe hàng đầu thế giới và những mẫu xe đầu tiên (Phần 1)

Thứ 6, 28/06/2024 10:43
Mở đầu với Benz Patent Motorwagen được đăng ký đầu tiên vào ngày 29/1/1886, Mercedes-Benz đã mở ra lịch sử cho ngành ô tô thương mại toàn cầu. Sự ra đời của mỗi thương hiệu đều gắn với những chiếc xe đầu tiên.

Bí quyết để xe máy hoàn toàn không còn tình trạng rung lắc

Thứ 3, 18/06/2024 15:00
Trong hành trình di chuyển, vận hành êm ái là yếu tố được nhiều người vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, qua thời gian dài hoạt động, những chiếc xe không thể tránh khỏi “căn bệnh” rung lắc, gây khó chịu cho người lái. Dưới đây là một vài bí quyết để “xóa sổ” hoàn toàn tình trạng rung lắc, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái..
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.