Báo Trung Quốc chỉ ra lý do kính Vision Pro phải đối mặt với 'thất bại thảm hại', bị người dùng nước này thờ ơ đến lạnh nhạt

Thứ 6, 05/07/2024 15:34
Từng được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ, Vision Pro - sản phẩm được Apple đặt nhiều tâm huyết - lại đang đối mặt với nguy cơ thất bại thảm hại. Liệu đây có phải là dấu chấm hết cho tham vọng chinh phục thị trường thực tế ảo của "gã khổng lồ" công nghệ?

Ngày 28/6 vừa qua, Vision Pro - sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Apple - đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán ban đầu về một cuộc đổ bộ đầy ngoạn mục, Vision Pro lại đang phải đối mặt với sự thờ ơ đến lạnh nhạt từ phía người dùng. Trên các trang mạng xã hội, thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple gần như im bặt, khác hẳn với không khí sôi nổi trước đó.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Vision Pro được cho là mức giá "trên trời" 29.999 nhân dân tệ (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất. Mức giá này khiến Vision Pro trở thành một món đồ xa xỉ, chỉ dành cho một bộ phận nhỏ người dùng. Bên cạnh đó, trải nghiệm khi sử dụng Vision Pro cũng không thực sự thoải mái, nhiều người dùng phàn nàn về cảm giác khó chịu ở vùng mắt và cổ sau một thời gian đeo thiết bị.

Báo Trung Quốc chỉ ra lý do kính Vision Pro phải đối mặt với 'thất bại thảm hại', bị người dùng nước này thờ ơ đến lạnh nhạt- Ảnh 1.


Thực tế, ngay từ khi ra mắt thị trường quốc tế, Vision Pro đã không tạo được tiếng vang như kỳ vọng. Giới chuyên môn và người tiêu dùng nhanh chóng nhận ra những hạn chế của sản phẩm này, từ thiết kế cồng kềnh, giá thành đắt đỏ cho đến ứng dụng thực tế còn hạn chế. Trước phản ứng tiêu cực từ thị trường, Apple buộc phải có những điều chỉnh trong chiến lược sản phẩm của mình.

"Gã khổng lồ" công nghệ đã quyết định tạm dừng phát triển thế hệ Vision Pro tiếp theo, thay vào đó là tập trung vào một phiên bản giá rẻ hơn với mức giá dự kiến khoảng 1.600 USD, tương đương với các dòng iPhone cao cấp. Tuy nhiên, liệu chiến lược này có thể giúp Apple xoay chuyển tình thế và vực dậy tham vọng chinh phục thị trường thực tế ảo hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Sự thất bại của Vision Pro là minh chứng rõ nét cho thấy ngay cả một "ông lớn" như Apple cũng không thể đứng ngoài quy luật khốc liệt của thị trường. Để giành được chỗ đứng trong một lĩnh vực mới mẻ và đầy tiềm năng như thực tế ảo, Apple cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần tung ra một sản phẩm đắt tiền với những tính năng hào nhoáng.

Ánh Viên

Cùng chuyên mục

Bạo loạn ở Pháp: 30.000 sĩ quan nhận lệnh, ván cờ của ông Macron đem tới kết quả sốc - Ukraine "nín thở"

Thứ 2, 08/07/2024 12:07
Bạo loạn nghiêm trọng nổ ra ở loạt thành phố Pháp sau khi hàng nghìn người biểu tình, xô xát với cảnh sát. Theo CNN, "ván cờ" của ông Macron đã khiến nước Pháp rơi vào hỗn loạn.

Một nhân vật phản diện được yêu thích trong Jujutsu Kaisen hóa ra lấy cảm hứng từ Jason Statham

Thứ 2, 08/07/2024 11:51
Cảm hứng đến từ mọi hướng, và hóa ra một nhân vật phản diện đặc biệt của Jujutsu Kaisen lại dựa trên ngôi sao hành động màn ảnh rộng Jason Statham.

Trứng gà nấu với loại lá mọc hoang này, có ngay món ăn ngon được ví như "tiên dược"

Thứ 2, 08/07/2024 11:46
Theo các chuyên gia, xung quanh chúng ta có rất nhiều loại lá tốt cho sức khỏe, có thể nấu thành các món ăn ngon, thuốc quý mà chúng ta chưa biết cách tận dụng.

Tiềm năng của tỉnh vừa đón dòng vốn khủng, được kỳ vọng làm nên "kỳ tích sông Hồng"

Thứ 2, 08/07/2024 11:43
Khai thác tiềm năng, Hưng Yên đang vươn lên trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Tình cờ bắt được 'cá lạ' có móng vuốt, người đàn ông vội báo cảnh sát: Quyết định đúng đắn nhất trong đời

Thứ 2, 08/07/2024 11:30
Nếu không báo cảnh sát, người đàn ông này có thể gặp nhiều rắc rối.
     
Nổi bật trong ngày

Xiaomi 15 sẽ kháng nước tốt hơn cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra?

Chủ nhật, 07/07/2024 00:49
Xiaomi 15 hứa hẹn sẽ là một mẫu flagship đáng để người dùng chờ đợi.

Biển Đông: Vừa nhất trí đối thoại, Philippines phát hiện tàu Hải cảnh "quái vật" của Trung Quốc trong EEZ

Chủ nhật, 07/07/2024 07:09
Philippines tuyên bố sẽ không bị "đe dọa" bởi sự hiện diện của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nước này.

Chỉ trong 6 tháng, Nga có thêm hơn 65 tỷ USD nhờ một mặt hàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:19
Dù gặp nhiều khó khăn do phải chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhưng nước Nga vẫn thu về hơn 65 tỷ USD từ một mặt hàng quan trọng.

Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt

Chủ nhật, 07/07/2024 11:00
Cảnh sát Phoenix (Mỹ) vừa qua đã chặn một chiếc xe tự lái của Waymo vì vi phạm luật giao thông. Sự việc một lần nữa dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe tự hành, trong bối cảnh công nghệ này đang được thử nghiệm và ứng dụng ngày càng phổ biến.

Hổ ăn thịt người xuất hiện ở Malaysia và giết chết 4 người vào năm ngoái!

Chủ nhật, 07/07/2024 12:57
Năm ngoái, người dân Malaysia đã trải qua một nỗi kinh hoàng khi một con hổ ăn thịt người xuất hiện và giết chết bốn người. Hiện tượng này đã khiến cộng đồng hoảng sợ và đặt ra câu hỏi về cách đối phó với loài động vật nguy hiểm này.
xe.nguoiduatin.vn