Mercedes-Benz Việt Nam vừa bất ngờ điều chỉnh tăng giá bán đối với một số mẫu xe nhỏ hiện đang phân phối tại Việt Nam ngay trong tháng 8/2017. Cụ thể, dòng xe bán chạy nhất của hãng là C-Class, nổi bật với trang bị hộp số tự động 9 cấp hiện có giá bán tăng 10 triệu cho mẫu C200, còn đối với mẫu C250 và C300 AMG tăng giá lên tới 50 triệu đồng.
Đặc biệt, mẫu SUV cỡ nhỏ là GLA 200 và GLA 250 4Matic phiên bản nâng cấp vừa ra mắt cách đây chưa lâu tại triển lãm VMS 2017 diễn ra đầu tháng 8 vừa qua hiện tăng giá hơn 100 triệu đồng.
Động thái của Mercedes-Benz được xem là đi ngược xu thế chung của thị trường, bởi hiện tại các nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu trong tháng 8 nhằm thu hút người tiêu dùng.
Khác với mọi năm, thị trường ô tô trong nước trước thời điểm cận kề tháng Ngâu lại chứng kiến sự lao dốc mạnh về doanh số, bất chấp các chương trình kích cầu lên đến cả trăm triệu đồng.
Với những diễn biến ảm đạm của thị trường, nhiều đại lý ô tô lo ngại doanh số bán hàng sẽ còn “rầu” hơn nữa trong giai đoạn nửa cuối tháng 8 và nửa đầu tháng 9 (thời điểm trùng với tháng 7 âm lịch năm nay). Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thường tránh mua ô tô trong tháng Ngâu, các nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu trong tháng 8 nhằm thu hút người tiêu dùng.
Có thể thấy các ông lớn trên thị trường Việt Nam lâu nay vốn nổi tiếng trong việc giữ giá như Honda hay Toyota cũng bất ngờ giảm giá “siêu khủng” đối với hầu hết các mẫu xe của hãng. Trước đó, các thương hiệu khác như Ford, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Suzuki,… cũng liên tục tung ra nhiều đợt khuyến mãi lớn dành cho khách hàng nhằm kích cầu doanh số.
Lê Ngà