Không hẹn mà gặp, cuộc hội ngộ đầy bất ngờ của hai siêu xe thể thao Porsche 911 và Chevrolet Corvette Z06 - đại diện cho hai phong cách khác nhau: Châu Âu lịch lãm và Châu Mỹ cơ bắp mạnh mẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe tại Việt Nam. |
Với hai tông màu ngoại thất đỏ-vàng trái ngược nhau, cặp đôi siêu xe thể thao gây ấn tượng mạnh cho người xem. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Chevrolet Corvette Z06 khá hiếm với con số chỉ đếm được trên đầu ngón tay, trong khi Porsche 911 lại có vẻ nhỉnh hơn. |
Chiếc Chevrolet Corvette Z06 trong ảnh là chiếc siêu xe thể thao "hàng thửa" và do đó không giống với những chiếc Corvette Z06 khác đang lăn bánh trên đường. Đây là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe thể thao huyền thoại Chevrolet Corvette thế hệ mới nhất C7 Stingray, Z06 được trang bị hàng loạt các chi tiết mới nhằm nâng cao hiệu năng vận hành của xe. |
Chevrolet đã thực hiện một loạt các thay đổi để nâng cao tính khí động học như bodykit thể thao cản trước gắn líp chia gió, cánh đuôi dạng nẹp... |
Nắp ca-pô của xe cũng được "trổ" thêm khe tản nhiệt cho động cơ. Bên cạnh đó trên phiên bản này cũng được đánh dấu là bản thửa riêng. |
Bên trong, nội thất được bọc da thật cùng sợi carbon "tông sẹc tông" với ngoại thất. |
Nằm dưới nắp ca-pô của Corvette Z06 Stingray là khối động cơ V8 mang mã hiệu LT4 với công suất 6.2l và sử dụng bộ siêu nạp (supercharger) để tăng công suất. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Công suất tối đa của xe là 650 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại đạt 881 Nm. |
Trong khi đó, mẫu siêu xe thể thao đến từ Anh Quốc Porsche 911 lại sở hữu tông màu vàng bắt mắt, đi kèm là viền sọc xanh-đỏ kéo dài từ đầu xe tới tận đuôi. |
Ngoại thất của Porsche 911 với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED cùng đèn định vị bên dưới. |
"Trái tim" của siêu xe Porsche 911 là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI). |
Khối động cơ này kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Tại thị trường Việt Nam, 911 GT3 RS được chào bán chính hãng với mức giá 13,8 tỷ đồng. |
Ảnh: Nguyễn Phúc Thịnh
Bài: Lê Ngà