'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 31/03/2017 16:58
Bạn biết những gì về logo của các thương hiệu lừng danh thế giới như Cocacola, LG, Amazon...?

1. Sony Vaio: Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần "VA" biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại "IO" tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số. 

2. Baskin Robbins: Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số "31" có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới. 

3. Mitsubishi: Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên "Mitsubishi" cũng được ghép từ hai chữ "Mitsu" (số lượng 3) và "Hishi" (hình kim cương). 

4. Amazon: Mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z. 

5. Unilever: Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này. 

6. Toyota: 3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên, logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này. 

7. Sun Microsystems: Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ "Sun" từ mọi góc độ. 

8. Coca-Cola: Ban đầu thì logo của Coca-Cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này. 

9. FedEx: Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần "EX" của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là "luôn hướng về tương lai".

10. LG: Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự "vô tình" này cũng trở thành một điều hết sức thú vị. 

11. Adidas: Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua. 

12. Häagen-Dazs: Thực chất thì không có ý nghĩa nào ẩn giấu phía sau logo này cả, thậm chí cả cái tên Häagen-Dazs cũng... chẳng có ý nghĩa gì nốt. Nhà sáng lập Reuben Mattus cho biết ông nghĩ ra cái tên này vì muốn tên hãng kem của mình nghe giống tiếng Đan Mạch. 

13. NBC: Logo này là hình một chú công được RCA, công ty sở hữu NBC lúc bấy giờ tạo ra, sở dĩ chú công này có nhiều màu là vì RCA đang phân phối sản phẩm tivi màu và họ muốn quảng cáo cho công nghệ tivi màu, vốn còn rất mới lúc ấy. 

14. Audi: 4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi. 

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 37.000 ô tô điện trong năm sau

Thứ 2, 25/11/2024 13:21
Theo Ngân hàng thế giới, phải mất thêm khoảng một thập kỷ nữa để ô tô con thay thế xe hai bánh trở thành phương tiện chủ đạo của thị trường Việt. Theo lộ trình chuyển đổi kịch bản hoạt động bình thường, doanh số xe ô tô điện sẽ đạt 37.000 chiếc vào năm 2025.

Wuling Hongquang Mini EV thế hệ tiếp theo lộ diện, dự định ra mắt trong vài tháng tới

Chủ nhật, 24/11/2024 10:12
Thế hệ thứ hai của mẫu minicar Wuling Hongquang Mini EV (Wuling Mini EV) đã lộ diện trên đường phố Trung Quốc và đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Xe sẽ có thêm phiên bản 5 cửa với chiều dài tối ưu hơn.

Hyundai, Kia triệu hồi đồng thoạt xe điện tại Mỹ vì lỗi pin không thể sạc

Thứ 7, 23/11/2024 08:23
Hyundai đang triệu hồi khoảng 145.235 xe điện tại Mỹ, nguyên nhân xuất phát từ hiện tượng mất nguồn điện truyền động, pin không thể sạc được. Tương tự, Kia cũng phải triệu hồi tới 62.000 xe tại thị trường này.

JLR triệu hồi 16.759 xe Range Rover do lỗi hệ thống treo

Thứ 6, 22/11/2024 10:04
Một vấn đề ở khớp nối hệ thống treo trước trên các mẫu xe Range Rover đời 2014-2016 đã buộc JLR phải thu hồi 16.759 xe trên khắp nước Mỹ.

Mercedes-Benz AG thành lập thêm công ty mới ở Việt Nam, tách biệt với MBV

Thứ 6, 22/11/2024 09:51
Mercedes-Benz AG của Đức vừa chính thức thành lập công ty TNHH Phân phối Mercedes-Benz Việt Nam (MBDV – Mercedes-Benz Distributon Vietnam) có trụ sở ở TP.HCM, là pháp nhân hoàn toàn tách biệt khỏi công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).
     
Nổi bật trong ngày

Wuling Hongquang Mini EV thế hệ tiếp theo lộ diện, dự định ra mắt trong vài tháng tới

Chủ nhật, 24/11/2024 10:12
Thế hệ thứ hai của mẫu minicar Wuling Hongquang Mini EV (Wuling Mini EV) đã lộ diện trên đường phố Trung Quốc và đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Xe sẽ có thêm phiên bản 5 cửa với chiều dài tối ưu hơn.

Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 37.000 ô tô điện trong năm sau

Thứ 2, 25/11/2024 13:21
Theo Ngân hàng thế giới, phải mất thêm khoảng một thập kỷ nữa để ô tô con thay thế xe hai bánh trở thành phương tiện chủ đạo của thị trường Việt. Theo lộ trình chuyển đổi kịch bản hoạt động bình thường, doanh số xe ô tô điện sẽ đạt 37.000 chiếc vào năm 2025.