'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 31/03/2017 16:58
Bạn biết những gì về logo của các thương hiệu lừng danh thế giới như Cocacola, LG, Amazon...?

1. Sony Vaio: Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần "VA" biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại "IO" tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số. 

2. Baskin Robbins: Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số "31" có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới. 

3. Mitsubishi: Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên "Mitsubishi" cũng được ghép từ hai chữ "Mitsu" (số lượng 3) và "Hishi" (hình kim cương). 

4. Amazon: Mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z. 

5. Unilever: Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này. 

6. Toyota: 3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên, logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này. 

7. Sun Microsystems: Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ "Sun" từ mọi góc độ. 

8. Coca-Cola: Ban đầu thì logo của Coca-Cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này. 

9. FedEx: Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần "EX" của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là "luôn hướng về tương lai".

10. LG: Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự "vô tình" này cũng trở thành một điều hết sức thú vị. 

11. Adidas: Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua. 

12. Häagen-Dazs: Thực chất thì không có ý nghĩa nào ẩn giấu phía sau logo này cả, thậm chí cả cái tên Häagen-Dazs cũng... chẳng có ý nghĩa gì nốt. Nhà sáng lập Reuben Mattus cho biết ông nghĩ ra cái tên này vì muốn tên hãng kem của mình nghe giống tiếng Đan Mạch. 

13. NBC: Logo này là hình một chú công được RCA, công ty sở hữu NBC lúc bấy giờ tạo ra, sở dĩ chú công này có nhiều màu là vì RCA đang phân phối sản phẩm tivi màu và họ muốn quảng cáo cho công nghệ tivi màu, vốn còn rất mới lúc ấy. 

14. Audi: 4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi. 

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Khám phá Accent: Xe nhỏ mà có võ trong gia đình Hyundai

Thứ 6, 14/11/2025 14:24
Hyundai Accent có thiết kế gọn gàng, dễ xoay sở trong đô thị, khoang lái thoải mái cho 5 người lớn và cốp rộng, lý tưởng cho nhu cầu hàng ngày lẫn chuyến đi ngắn. Với giá khởi điểm chỉ từ hơn 400 triệu đồng, Accent là “chiến binh nhỏ” luôn được ưa chuộng trong gia đình Hyundai.

Cuối tuần cùng Porsche 2025: Trải nghiệm đa diện, kết nối đam mê

Thứ 5, 06/11/2025 11:33
Trở lại trong năm 2025 với nội dung hấp dẫn và đa dạng, chương trình Cuối Tuần Cùng Porsche tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chào giá hơn 5 tỷ đồng, “tia chớp” Maserati Grecale Folgore thuần điện đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 7, 01/11/2025 16:13
Tháng 11/2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với thị trường xe sang Việt Nam: Maserati Grecale Folgore – mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu “cây đinh ba” chính thức cập bến. Ngoài cái tên “Folgore” (tia chớp), chiếc SUV có gì để xứng mức giá hơn 5 tỷ đồng?