Dù là dự án đầu tay của GameScience, thế nhưng Black Myth: Wukong đã thật sự không làm bất cứ ai mong chờ nó phải thất vọng.
Gần như tiệm cận tới mức hoàn hảo, bản thân trò chơi này vẫn còn vô số điều để khám phá phía trước với cốt truyện mở cùng những bản DLC hứa hẹn trong tương lai. Và trong thành công của Black Myth: Wukong, không thể bỏ qua vai trò của Feng Ji - CEO của GameScience và được mệnh danh là cha đẻ của Black Myth: Wukong.
Mọi người thường biết tới Feng Ji với câu chuyện bắt đầu sự nghiệp tại Tencent nhưng ít ai biết rằng, thời còn trẻ, Feng Ji là một tín đồ game online đích thực. Thậm chí, anh chàng này còn "nghiện" cầy cuốc các tựa game trực tuyến, mà ở đây là World of Warcraft tới mức đỉnh điểm.
Vào đầu năm 2005, Feng Ji bỏ học, chuyển đến sống hẳn trong các quán cafe Internet và còn phải vay nợ với mục đích duy nhất, thỏa mãn cơn nghiện World of Warcraft của mình. Cũng may, giai đoạn lầm lạc ấy không kéo dài.
Feng Ji sau đó bắt đầu sự nghiệp phát triển game tại Tencent và đảm nhận vai trò lãnh đạo dự án Asura - cũng là một trò chơi được lấy cảm hứng từ nhân vật Tôn Ngộ Không. Tuy nhiên, sau đó vì khác biệt trong định hướng, ông cùng 7 người đồng nghiệp rời khỏi Tencent, lập nên GameScience và ban đầu, nhóm tập trung vào phát triển các trò chơi mobile để duy trì. Thế nhưng những dự án đầu tiên đều thất bại. Dẫu vậy, Feng Ji vẫn không nản chí.
GameScience ban đầu chỉ có khoảng 20 người nhưng rồi sau thành công của đoạn trailer đầu tiên về Black Myth: Wukong vào năm 2020, họ đã được Tencent đầu tư ngược, đồng thời thu hút, mở rộng quy mô lên tới 140 người.
Và rồi phần còn lại là lịch sử. Trải qua 6,5 năm phát triển, tiêu tốn hơn 70 triệu USD chi phí sản xuất, bom tấn Black Myth: Wukong cũng đã thành hình và phá vỡ vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Bản thân Feng Ji giờ cũng quá thành công và phải cảm ơn quá khứ mê game của anh chàng này thì giờ đây chúng ta mới có một Black Myth: Wukong xuất sắc tới vậy.
Tuấn Hưng