Bắt đối tượng lừa đảo xem bói, giải hạn qua Zalo

Thứ 7, 17/08/2024 22:59
Một đối tượng đã bị khởi tố và tạm giam 2 tháng vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 phụ nữ bằng cách giả danh thầy bói trên mạng xã hội Zalo.

Theo Báo Công an Thành phố Đà Nẵng, Hồ Huy Quang (sinh năm 1975, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã sử dụng mạng xã hội Zalo để quảng cáo khả năng xem bói, giải hạn... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 phụ nữ, với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra, vì thiếu tiền tiêu xài, Hồ Huy Quang nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách giả danh thầy bói. Quang lập tài khoản Zalo "Quang Huy" để đăng tải thông tin có thể xem bói, giải hạn, cúng bái kèm theo số điện thoại để khách hàng liên lạc.

Bắt đối tượng lừa đảo xem bói, giải hạn qua Zalo- Ảnh 1.

Đối tượng Hồ Huy Quang

Khi có người liên hệ, Quang thường "nổ" về khả năng tinh thông bói toán, cúng bái, giải hạn của mình, đồng thời yêu cầu khách hàng chuyển tiền làm lễ vào tài khoản ngân hàng mang tên "Ho Huy Quang". Để tăng độ tin cậy, Quang còn cam kết rằng sau khi làm lễ xong, "bề trên" sẽ hoàn lại tiền. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Quang liền chiếm đoạt và chặn liên lạc với khách hàng.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, bằng thủ đoạn trên, từ tháng 1/2024 đến nay, Hồ Huy Quang đã lừa đảo 3 nạn nhân trên địa bàn thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, chiếm đoạt tổng cộng gần 40 triệu đồng. Tại cơ quan Công an, Hồ Huy Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Bắt đối tượng lừa đảo xem bói, giải hạn qua Zalo- Ảnh 2.

Khởi tố bị can, lệnh tạm giam 2 tháng đối với Hồ Huy Quang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Hồ Huy Quang trong 2 tháng để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Hiện vụ án đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

  • Tham khảo thêm

    Cách giúp điện thoại Samsung luôn chạy mượt mà

    Cách giúp điện thoại Samsung luôn chạy mượt mà
  • Tham khảo thêm

    Lộ diện dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia Gumball 3000: 5 chiếc Ferrari, Bugatti Veyron đã được độ lại

    Lộ diện dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia Gumball 3000: 5 chiếc Ferrari, Bugatti Veyron đã được độ lại
  • Tham khảo thêm

    Cách phát hiện thiết bị theo dõi bằng điện thoại

    Cách phát hiện thiết bị theo dõi bằng điện thoại

Tạ Ngô

Cùng chuyên mục

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm

Thứ 5, 19/09/2024 18:00
Dùng máy giặt đã lâu nhưng vẫn rất nhiều gia đình đang sử dụng chưa đúng bộ phận này, dẫn tới hiệu quả hoạt động của thiết bị không được tối ưu.

Ngày mai, nhiều khu vực sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn

Thứ 5, 19/09/2024 16:47
Theo dự báo, bão số 4 sau khi vào đất liền sẽ gây ra mưa lớn trên diện rộng khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ.

Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học

Thứ 5, 19/09/2024 16:17
Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học đang thu hút sự bàn luận của công chúng.

“Bà trùm thẩm mỹ viện” Mailisa ủng hộ thêm 7 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ lụt, chồng đại gia Hoàng Kim Khánh: Nếu thiếu tiền làm từ thiện cứ bán cả siêu xe

Thứ 5, 19/09/2024 15:51
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh cho biết nếu 7 tỷ đồng không đủ để xây dựng nhà tình thương cho bà con vùng lũ lụt, anh có thể bán siêu xe để hỗ trợ hoạt động thiện nguyện của vợ.

Cái tên duy nhất đại diện cho Việt Nam dự sự kiện hành trình siêu xe lớn nhất thế giới: Mỗi lần xuất hiện là cool ngầu, có thú chơi xế hộp cổ khác người

Thứ 5, 19/09/2024 15:50
Sự kiện Hành trình siêu xe lớn nhất TG Gumball 3000 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Trong đó, Binz là đại diện hiếm hoi của Việt Nam chính thức tham dự hành trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Chờ đợi quá lâu, fan tự làm luôn "Half-Life 3", đã chuẩn bị ra mắt game thủ

Thứ 4, 18/09/2024 10:10
Tựa game này hứa hẹn sẽ nhận được vô số sự chú ý từ phía các fan cứng của Half-Life.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới, hướng về các tỉnh miền Trung; Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ 19/9

Thứ 4, 18/09/2024 17:37
Chiều 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, một số khu dân cư trên đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) - "rốn lũ" của Đà Nẵng có dấu hiệu ngập úng.

Ẩn ý trong phát ngôn của BTQP Israel và lệnh điều chuyển sư đoàn tinh nhuệ: Phủ đầu trước đòn đánh lớn?

Thứ 5, 19/09/2024 14:59
Đây là lần đầu tiên quan chức cấp cao của Israel đưa ra phát ngôn mang tính thừa nhận vai trò của Tel Aviv trong vụ tấn công hôm 17/9.

Nghỉ việc để chăm mẹ già suốt 7 năm, khi bà qua đời, tôi ngỡ ngàng trước cái tên được thừa hưởng cả gia tài

Thứ 4, 18/09/2024 10:35
Để chăm mẹ già, chị Lưu đã quyết định từ bỏ công việc đã gắn bó nhiều năm. Nhưng lời trăn trối của bà khiến chị khó nghĩ.

9 phát ngôn để đời của sếp Hoàng Nam Tiến, câu số 3 khiến nhiều người thấy "nhột"

Thứ 4, 18/09/2024 22:43
Bên cạnh sự nghiệp thành công, sếp Hoàng Nam tiến còn là người truyền cảm hứng cho người trẻ thông qua những góc nhìn mới mẻ của mình.
xe.nguoiduatin.vn