Bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến, Hồ Hoàng Quân

Bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến, Hồ Hoàng Quân

Thứ 6, 04/10/2024 17:16
Bị can Hồ Đăng Chiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác”.

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã thi hành quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, khởi tố bị can và lệnh bắt nguyên Chủ tịch UBND xã và nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Hồ Đăng Chiến (SN 1965, là Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch), nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; Hồ Hoàng Quân (SN 1975, là công chức địa chính xã Trung Trạch), nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến, Hồ Hoàng Quân - Ảnh 1.

Bị can Hồ Đăng Chiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Giả mạo trong công tác” (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình).

Theo tài liệu điều tra ban đầu xác định, vào năm 2017 có 2 hộ dân là ông Hồ Đăng Khoa và ông Hồ Đăng Nghị trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 305, tờ bản đồ số 12 tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch nên đã làm đơn khiếu nại lên UBND xã Đức Trạch.

Trong khi đất đang còn tranh chấp, UBND xã chưa giải quyết đơn thì năm 2019, ông Hồ Đăng Nghị có tờ trình về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất đang tranh chấp. Ông Hồ Hoàng Quân là công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Đức Trạch đã bỏ qua các quy định của pháp luật để làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất.

Bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến, Hồ Hoàng Quân - Ảnh 2.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch thi hành quyết định khởi tố đối với bị can Hồ Hoàng Quân (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình).

Sau khi hợp thức hóa hồ sơ giả, Hồ Hoàng Quân đã trình hồ sơ cấp đất cho Hồ Đăng Chiến – Chủ tịch UBND xã Đức Trạch để ký xác nhận. Bản thân Hồ Đăng Chiến biết rõ hồ sơ liên quan thửa đất trên là không đúng quy định, nhưng do có động cơ cá nhân với Hồ Đăng Nghị nên đã chỉ đạo cho Quân lập hồ sơ và ký xác nhận các thủ tục.

Qua khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của Hồ Đăng Chiến và Hồ Hoàng Quân, Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

 

Cùng chuyên mục

Nhóm tứ tấu dây thành công nhất mọi thời đại trở lại Việt Nam, doanh thu đêm nhạc 2 tỷ đồng sẽ hỗ trợ nạn nhân bão Yagi

Thứ 6, 04/10/2024 18:55
Chưa kịp nghỉ ngơi sau chuyến bay dài từ London (Anh) tới Hà Nội, 4 thành viên của Tứ tấu dây thành công nhất thế giới đã tham dự cuộc gặp gỡ truyền thông Việt Nam chiều 4/10 do Báo Nhân Dân cùng IB Group Vietnam tổ chức để chia sẻ về buổi diễn đặc biệt nhất từ trước đến nay của họ vào tối 5/10 ở Trung tâm Hội nghị Quố

Rộ tin 1 nước hành động, S-400 sắp về tay Kiev: Nga cảnh cáo nóng, tung điều khoản "trói tay kẻ nổi loạn"

Thứ 6, 04/10/2024 18:30
Ngoài giao S-400 cho Ukraine, nước này còn có khả năng sẽ cho Mỹ tiếp cận và "mổ xẻ" hệ thống vũ khí được mệnh danh là "chiến thần" của Nga.

Phẫn nộ: Mẹ HURRYKNG bị "tấn công", phải khoá trang cá nhân khi nhắc tên Negav

Thứ 6, 04/10/2024 17:37
Trước những bình luận "tấn công" quá gay gắt, mẹ của HURRYKNG đã phải chuyển trang của mình sang chế độ riêng tư.

Bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến, Hồ Hoàng Quân

Thứ 6, 04/10/2024 17:16
Bị can Hồ Đăng Chiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác”.
     
Nổi bật trong ngày

CĐM sốc khi một game thủ Việt nạp vào game hơn chục tỷ, vẫn bị cho là "lép vế" trước nhiều "phú hộ huyền thoại"

Thứ 5, 03/10/2024 14:35
Một game thủ được cho là đã nạp hơn 10 tỷ nhưng bị đánh giá là chưa so được với các cao thủ trong quá khứ.

Ông Biden hé lộ về đòn trả đũa của Israel: 2 câu lấp lửng làm Trung Đông "nổi sóng", thị trường chao đảo

Thứ 6, 04/10/2024 09:47
Giá dầu trong phiên giao dịch ngày 3/10 đã tăng vọt sau khi Tổng thống Biden hé lộ thông tin về cuộc tấn công quân sự mà Israel đang chuẩn bị.

Cô giáo trong clip thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp mong được bao dung, lượng thứ

Thứ 5, 03/10/2024 15:19
Qua tường trình của giáo viên, học sinh, nhà trường xác định những hình ảnh không chuẩn mực trong clip xuất phát từ hành vi trêu đùa quá trớn của nam sinh.

Tiểu thư Việt trở thành Giám đốc, từng hợp tác với NASA và Marvel: 34 tuổi bỏ việc vì 1 câu hỏi của chồng

Thứ 5, 03/10/2024 17:22
Hành trình của Ola Hồng Anh có những cú ngoặt cô không ngờ đến…

Quá khứ "đen tối" của HURRYKNG bất ngờ bị đào lại

Thứ 5, 03/10/2024 17:53
Một bài đăng cũ của HURRYKNG thu hút nhiều chú ý từ cư dân mạng
xe.nguoiduatin.vn