Tại sự kiện EICMA 2021 vừa qua, Benelli đã gây chú ý với thị trường quốc tế khi hãng xe Ý thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc đã trình làng mẫu adventure TRK800 hoàn toàn mới cho năm 2022. Trong khi đó tại Ấn Độ, Benelli đã mở rộng dải sản phẩm bằng việc bổ sung thêm mẫu ADV cỡ nhỏ TRK 251. Trong phân khúc này ở Ấn Độ đang được thống trị bởi KTM 250 Adventure và Royal Enfield Himalayan.
|
Tuy nhiên với thiết kế đậm chất châu Âu cùng những tính năng cao cấp, Benelli TRK 251 hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ. Nếu nhìn lướt qua có thể dễ dàng nhầm lẫn giữa TRK 251 với “đàn anh” TRK 502, bởi ngoại hình gần như tương đồng với các đường nét góc cạnh sắc nét và phần mỏ nhô về phía trước đặc trưng. Không giống như phiên bản TRK 502X, TRK 251 chỉ được cung cấp cặp vành đúc 17inch trong khi chiếc xe lớn hơn sử dụng cặp vành căm cao cấp.
|
Ngoài ra vẫn có một vài sự khác biệt về kiểu dáng với 502 như đèn pha LED thiết kế lại tròn trịa hơn với dải LED định vị viền xung quanh. Về công nghệ, TRK 251 sở hữu bảng đồng hồ LCD đơn sắc không được trang bị thêm tính năng kết nối với điện thông minh nhằm giảm giá thành bán ra. Về sức mạnh, TRK 251 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 250cc cho ra công ra công suất 25,6 mã lực và mô-men xoắn 20Nm thông qua hộp số 6 cấp.
|
Benelli TRK 250 có trọng lượng khô không quá lớn chỉ 164kg dễ tiếp cận với nhiều người mới chơi. Tuy nhiên xe chỉ được trang bị cặp vành đúc 17inch đi kèm lốp đường trường nên khó có thể di chuyển linh hoạt trên địa hình. Hệ thống treo gồm phuộc trước USD hành trình 135mm và phuộc sau monoshock hành trình 60mm có thể tùy chỉnh tải trước. Bên cạnh đó là hệ thống phanh đĩa trước sau đi kèm ABS hai kênh. Hiện tại Benelli TRK 251 chưa được công bố giá bán và dự kiến sẽ bán ra tại Ấn Độ vào đầu năm 2022.
Phong Thanh