Để có được sức mạnh cực khủng cho đường đua khắc nghiệt sắp tới, chiếc Continental GT3 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít đặc biệt chạy bằng nhiên liệu tái chế, sản sinh công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được gia tăng thêm công suất để phù hợp hơn cho kế hoạch sắp tới tại Pikes Peak International Hill Climb.
Cụ thể, khối động cơ được phát triển với các pít-tông và tay biên mới cùng hệ thống turbo đem lại khả năng nạp/xả nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, một số bộ phận khác như ống nạp bằng sợi carbon, ống xả in 3d Inconel độc đáo của Akrapovič, hệ thống làm mát thứ cấp cùng các ống dẫn đặc biệt cũng được trang bị để đem lại khả năng vận hành tốt nhất cho động cơ, vốn được thiết kế để sử dụng nhiên liệu đua tái tạo RON-98.
Trong khi đó, hộp số và hệ truyền động của xe vẫn được trang bị như phiên bản dành cho mẫu xe đua Continental GT3 thông thường nhưng trục truyền động được thay đổi có đường kính lớn hơn để đem lại độ bền tốt hơn cho quá trình vận hành. Ngoài ra, các trang bị khác như cánh sau cỡ lớn, bộ khuếch tán gió phía trước và phía sau có dáng vẻ khá lạ mắt cũng được Bentley thay thế để phù hợp hơn cho chặng đua sắp tới.
Phong Thanh