Cụ thể, quý 3 năm 2022 đã chứng kiến lợi nhuận của thương hiệu cao cấp tăng gấp đôi lên 497 triệu bảng Anh cho đến thời điểm hiện tại, tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận kỷ lục trước đó của Bentley là 326,41 triệu bảng được thiết lập vào năm 2021.
Thương hiệu đã tiết lộ rằng mặc dù doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại chỉ tăng 3%, nhưng doanh thu đã tăng từ 1,687 tỷ bảng vào năm 2021 lên 2,155 tỷ bảng, tỷ lệ tăng trưởng 28%. Dự kiến, doanh thu trên mỗi chiếc xe sẽ tăng lên, từ 156.000 bảng vào năm 2021 lên 190.000 bảng vào năm 2022.
Bentley tuyên bố doanh thu trên mỗi chiếc xe tăng do mức độ cá nhân hóa tăng lên. “Sự gia tăng đáng kể về nhu cầu và vốn hóa của chương trình cá nhân hóa Mulliner của chúng tôi đã thúc đẩy doanh thu bán hàng kỷ lục và sự quan tâm tiếp tục trên toàn cầu đối với dòng xe mới nhất trong lĩnh vực sang trọng đã dẫn đến doanh thu cao kỷ lục”, Giám đốc điều hành Bentley Adrian Hallmark cho biết.
Xét theo từng thị trường riêng lẻ, thị trường Anh tăng 25% với 1.126 chiếc được bán ra. Bentley cho biết châu Mỹ vẫn là khu vực mạnh nhất của hãng, với mức tăng 7% trong năm nay lên 3.154 xe.
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng - tăng 17% so với năm ngoái và tại Châu Âu, doanh số của Bentley đã tăng 18% lên 2.133 xe được bán ra trong năm nay.
Chiếc Bentley bán chạy nhất vẫn là Bentayga SUV , tăng thị phần trong tổng doanh số bán hàng thêm 1% lên 41. Hallmark cũng cho biết Bentyaga có thể trở nên phổ biến hơn nữa.
“Sự ra mắt của mẫu Bentayga Extended Wheelbase mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa doanh số bán xe SUV hạng sang của Bentley”. Đối với phần còn lại, Flying Spur giữ 27% thị phần doanh số và Continental GT chiếm 32%.
Cùng với Bentayga EWB, chiếc SUV của Bentley cũng đã có thêm phiên bản Azure và S của mẫu xe Hybrid, cùng với một phiên bản Odyssean Edition giới hạn trong những tháng gần đây. Dòng sản phẩm Flying Spur cũng đã được cập nhật với mẫu Speed mới và phiên bản S tập trung vào người lái .
Bentley cho biết những con số mới này sẽ giúp hỗ trợ chiến lược trở thành một thương hiệu thuần điện của hãng. Khoản đầu tư này bao gồm khoản đầu tư 2,5 triệu bảng Anh vào nhà máy Pyms Lane ở Crewe.
Nguyễn Luận